Mẹo bán hàng ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc giúp bạn lời hơn buôn đất

25/04/2022 3651

Kể cả thu nhập những người đầu tư tài chính, bất động sản cũng chưa chắc bằng thu nhập từ buôn bán ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc. Hình thức bán hàng này có từ lâu đời nhưng vẫn đem đến nguồn thu nhập khổng lồ cho dân buôn. Điều đó có được từ việc chủ hàng đã nắm bắt thành công những mẹo bán hàng dưới đây.

Tìm nguồn hàng tốt để bán tại các chợ đầu mối quần áo miền Bắc

Nguồn hàng là bài toán đầu tiên nhưng có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh. Sự canh tranh ngày một gia tăng ở thị trường đòi hỏi bạn phải có trong tay các sản phẩm tốt nhất. Vì thế, trước khi bắt tay vào buôn bán, hãy tự hỏi nguồn hàng của mình đã chất lượng chưa? Đã rẻ nhất hay chưa? Có đa dạng để lựa chọn hay chưa? Có cập nhật nhanh nhất xu thế mới không?

Chợ đầu mối quần áo nổi tiếng miền Bắc
Chợ đầu mối quần áo nổi tiếng miền Bắc

Hiện nay, đa số các tiểu thương đang áp dụng cách lấy nguồn hàng từ người quen. Có thể là thông qua lời giới thiệu của một người quen biết. Tuy nhiên, thời đại công nghệ số sẽ giúp bạn tìm được nhiều nguồn hàng ở khắp đất nước, thậm chí ở quốc tế. Với những mặt hàng như quần áo, giày dép, phụ kiện bạn có thể tìm cách nhập hàng từ Trung Quốc với giá cực kì rẻ. Các mặt hàng đồ lót, đồ ăn vặt nhập khẩu từ Thái Lan được khách hàng rất ưa chuộng. Ngoài ra, nếu bạn có điều kiện có thể sang tận nơi đánh hàng thì quá tốt. Giá nhập sẽ luôn là giá gốc tận xưởng, lại không lo hàng hóa không đảm bảo chất lượng, thiếu hàng,…

Cần tìm nguồn hàng tốt, ổn định, giá thành rẻ
Cần tìm nguồn hàng tốt, ổn định, giá thành rẻ

Trau dồi kỹ năng bán hàng qua từng ngày

Kỹ năng bán hàng không phải ai sinh ra cũng có sẵn, nhưng hoàn toàn có thể trau dồi được nếu bạn biết phấn đấu. Dù bán hàng ở chợ bạn cũng cần xây dựng kỹ năng này tối ưu nhất. Đừng nghĩ rằng chỉ cần bày bán quần áo ra chợ là có thể bán được. Bán được hay không ngoài việc sản phẩm bạn đẹp, rẻ, tốt. Nó còn quyết định bởi khả năng gây ấn tượng và thuyết phục khách hàng của bạn.

Bán hàng ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc
Bán hàng ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc

Trên thực tế, khách hàng sẽ mua theo tâm lý của bản thân, thích thì mua. Vậy nên nếu bạn “đánh” trúng tâm lý của họ, biết cách tư vấn, chiều lòng khách hàng thì khả năng bán được hàng cực kỳ cao. Chưa kể đến còn có thể khiến họ quay lại trong lần tiếp theo. Muốn làm được điều này, bạn cần tăng sự quan sát nhạy bén trong giao tiếp. Niềm nở chào khách khi khách mới dừng ánh nhìn ở sạp hàng. Trong quá trình tư vấn hãy cho khách hàng thấy rằng bạn rất chu đáo và nhiệt tình. Đặc biệt, nên có kiến thức về thời trang để biết cách phối đồ cho khách hàng. Tuyệt đối không được tỏ thái độ khó chịu, đôi co, mắng chửi khách vì sẽ làm họ mất thiện cảm với gian hàng của bạn.

Xây dựng kĩ năng bán hàng ở chợ
Xây dựng kĩ năng bán hàng ở chợ

>>> Xem thêm: Những kỹ năng bán hàng trực tiếp làm rung động trái tim khách hàng

Tại chợ đầu mối quần áo miền Bắc, hãy sẵn sàng cạnh tranh 

Thương trường như chiến trường, vậy thì buôn bán có cạnh tranh là chuyện bình thường. Môi trường chợ đầu mối quần áo ở miền Bắc thậm chí còn cạnh tranh không hề lành mạnh. Nếu đã tham gia, bạn phải chuẩn bị tâm lý cho những rủi ro xấu nhất. Đa phần giá và mẫu mã ở chợ sẽ không có sự chênh lệch nhiều. Đi một vài hàng sẽ thấy chủ yếu là quần, áo, váy đầm khác màu bày tràn lan đánh lừa thị giác. Thực chất sẽ có ít mẫu độc lạ và khác biệt so với số còn lại. Đây chính là một cơ hội để bạn tăng tính cạnh tranh. Hãy thường xuyên update xu hướng mới. Chịu khó “săn” hàng từ nguồn sỉ liên tục để không ai bắt chước được bạn.

Tích cực "săn" hàng hot, hàng độc
Tích cực “săn” hàng hot, hàng độc

Ngoài ra, không nên cứng nhắc trong cách thức bán hàng. Sử dụng các chiêu bài như Chiết khấu sản phẩm trên hóa đơn. Tặng kèm sản phẩm cho khách hàng thân thiết. Bán hàng theo combo, bán hàng đồng giá, hàng không lợi nhuận. Đặc biệt xin thông tin liên lạc để giữ tương tác với khách hàng về lâu dài. Rất có thể họ sẽ chính là những khách hàng “ruột” dẫn khách đến cho bạn nhiều hơn.

Sử dụng các chiêu thức bán hàng tăng tính cạnh tranh
Sử dụng các chiêu thức bán hàng tăng tính cạnh tranh

Không chỉ bán hàng ở chợ đầu mối quần áo

Chợ đầu mối quần áo lớn nhất miền bắc như Đồng Xuân, Ninh Hiệp đúng là nơi bạn có thể kiếm lời ổn định và thuận tiện nhất. Tuy nhiên, đừng bỏ qua những phương thức kinh doanh khác rất phát triển hiện nay. Ví dụ như bán hàng online trên Facebook, Zalo, Instagram. Bán hàng qua các trang web thương mại điện tử hot như Lazada, Tiki, Sendo,… Kết hợp giữa bán lẻ, bán sỉ, tuyển cộng tác viên hoặc đăng gom hàng order nếu có hàng mới về. Việc cùng lúc bán trên nhiều nền tảng sẽ lấy đi của bạn không ít thời gian và công sức. Nhưng bù lại, bạn sẽ mở rộng được quy mô kinh doanh, nhân rộng danh tiếng của mình lên. Từ đó, lợi nhuận cũng sẽ cải thiện đáng kể.

Sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ giúp hiệu quả kinh doanh của bạn tốt hơn. Với các tính năng như: Quản lý thông tin khách hàng, nhà cung cấp, kiểm soát hàng hóa sản phẩm trong kho. Mỗi ngày hệ thống sẽ tự cập nhật báo cáo kinh doanh. Bạn có thể dựa vào đó để đưa ra phương án kinh doanh trong thời gian tiếp theo. Phần mềm còn giúp bạn đánh giá giúp bạn sản phẩm nào bán chạy, sản phẩm nào bán kém để xử lý hàng trong kho.

Hãy thử trải nghiệm toàn bộ tính năng phần mềm Abit ngay tại đây để nhận hàng nghìn ưu đãi.

Sử dụng bán hàng trên nhiều kênh ngoài bán tại chợ đầu mối quần áo miền Bắc
Sử dụng bán hàng trên nhiều kênh ngoài bán tại chợ đầu mối quần áo miền Bắc

Biết cách “đọc vị” khách hàng 

“Đọc vị khách hàng” nghĩa là bạn đánh giá đúng tâm lý khi mua hàng của một người nào đó. Lúc đó, bạn sẽ có rất nhiều lợi thế để nâng giá sản phẩm, “câu kéo”, thuyết phục khách hàng theo định hướng của mình. Rất nhiều trường hợp, khách mua hàng “gà mờ” đã bị chủ sạp bắt bài. Kết cục là mua hàng nhiều hơn nhu cầu hoặc mua với giá cao mà không hề biết.

Tuyệt chiêu nắm bắt tâm lí khách hàng
Tuyệt chiêu nắm bắt tâm lý khách hàng

Nếu người đó ăn mặc đơn giản, đặc biệt có đeo giỏ xách hoặc túi chéo, dáng vóc nhanh nhẹn có thể đã có kinh nghiệm buôn bán. Người có kiến thức thời trang sẽ hỏi kỹ về chất liệu, mẫu mã sản phẩm. Nếu gặp khách hàng thiếu quyết đoán, hãy kiên nhẫn và gia tăng niềm tin về sản phẩm. Với người đang vội, bạn hoàn toàn có thể đưa ra mức giá cao để ăn lời. Nếu khách thích hàng rẻ, đừng đưa cho họ những thứ chất lượng cao. Hãy chú trọng vào mặt hàng bình dân và tính ứng dụng tiện lợi. Ví dụ đưa ra lời khuyên: Mua 1 cái áo rẻ khi hết mốt có thể bỏ đi mua cái mới cũng không tiếc.

>>> Xem thêm: Quản lý cửa hàng từ xa hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại

Bán hàng tại chợ theo nhu cầu khách hàng
Bán hàng tại chợ theo nhu cầu khách hàng

Tóm lại, bán hàng quần áo ở chợ đầu mối quần áo miền Bắc bạn phải có kinh nghiệm thực chiến và không ngừng học hỏi cố gắng. Càng trau dồi nhiều bạn sẽ càng có nhiều lợi thế trong công việc kinh doanh. Hãy trở thành người bán hàng số 1 ngay từ hôm nay bằng việc luyện tập 5 kinh nghiệm trên nhé. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

12 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng hiệu quả bạn không nên bỏ qua

31/07/2020 7374

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng muốn tự xây dựng sự nghiệp chứ không muốn mãi đi “làm công ăn lương”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ tiềm lực tài chính để đầu tư cho ước mơ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot