1001 “chiêu độc” xử đẹp khách boom hàng của chủ shop online

25/04/2022 11208

Bóc phốt, chửi thề, lập bàn thờ, thắp hương tế sống trên mạng xã hội,… có muôn vàn kiểu “trả đũa” khách boom hàng của rất nhiều chủ shop online. Tuy nhiên, đây chỉ là cách “xả giận” nhất thời, còn muốn biết những chiêu độc có thể “xử đẹp” khách thì hãy đọc bài viết này ngay sau đây.

Đã kinh doanh online, việc hoàn hàng, bùng hàng là chuyện diễn ra như cơm bữa. Để xử lý khách hàng làm sao cho có lợi nhất cho bạn, chúng ta nên chia thành các giai đoạn và sử dụng những “chiêu độc” sau đây.

Giai đoạn 1: mềm mỏng với khách boom hàng

Giai đoạn đầu tiên, khách sẽ có hàng tỷ lý do để không nhận hàng. Trước khi hàng bị hoàn lại, bạn nên bình tĩnh, giữ thái độ vui vẻ gọi cho họ. “Anh/chị ơi, bên em có ship món đồ abc đến đấy ạ, anh/chị nhận giúp em…”. Tránh trường hợp nhảy dựng lên, hầm hổ đe dọa hay chửi bới. Phải luôn nhớ rằng, khi chửi nhau với khách, nếu bạn thắng, khách đi, nếu bạn thua, bạn ôm cục tức còn khách cũng không đời nào nhận hàng nữa. Hãy cố gắng tìm ra lý do để họ phải nhận hàng, càng gây ra mâu thuẫn họ càng muốn hoàn. Nên lựa lời nói để khách phải chấp nhận rút hầu bao.

Chẳng hạn khi khách nêu ra lý do bận, chưa nhận được bạn có thể giải quyết như sau: “Dạ vâng, nếu hiện tại chưa thể nhận được thì bên em sẽ để lại hàng ở bưu cục. Anh/chị xong việc có thể liên hệ số xxx để lấy hàng nhé”.

Bạn đã có cách thuyết phục khách hàng khi họ từ chối chưa? Xem ngay: 3 cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình ngay cả khi họ từ chối

Boom hàng khi mua online
Boom hàng khi mua online

Giai đoạn 2: Gây hoang mang cho khách boom hàng

Khi hết 2-3 ngày mà khách vẫn không nhận hàng, bạn hãy gọi lại một lần nữa để xác định “tính hợp tác” của khách. Nếu câu trả lời nhận được là không thì phải bắt đầu công kích tinh thần khách. Tuy nhiên, nên nhớ đây vẫn là giai đoạn đàm phán, vẫn phải bình tĩnh để “tiếp chuyện”.

Hãy bê nguyên UID của khách cho lên Tool izfabo để tra thông tin về nhóm họ đã tham gia, fanpage đã like, bạn bè thường xuyên tương tác. Một người bình thường khi tham gia Facebook thường có xu hướng kết bạn với những người thân quen và vào các nhóm liên quan trước. Dựa vào đó bạn có thể đoán hành vi và gửi vài tin nhắn gây hoang mang.

Chẳng hạn, vào phần bạn bè đã tương tác, lọc ra những người nằm top. Lúc này bạn sẽ nhắn: Bạn ơi, lúc đặt hàng mình thấy bạn chơi thân với ABC, XYZ,… Toàn người quen cả nên mới ship cod. Vậy mà bạn không chịu nhận, mình buồn quá…”. Rất có thể khách sợ xấu mặt mà sẽ nhận hàng. Với tính năng hỗ trợ lọc tương tác của phần mềm Abit sẽ giúp bạn thao tác nhanh chóng và chính xác hơn.

Tạo áp lực với khách boom hàng
Tạo áp lực với khách boom hàng

Giai đoạn 3: Nhân nhượng lần cuối

Sau khi sử dụng bao nhiêu cách mà khách vẫn không nhận thì hãy trao cho họ ân huệ cuối cùng. Đưa ra cho khách một danh sách vài nhóm tiêu biểu mà họ đã tham gia (khu vực sinh sống, chung cư, trường học, doanh nghiệp,…). Sau đó dọa rằng bạn sẽ cảnh báo cho những người bán hàng trong nhóm này và hơn 10.000 shop online tại Việt Nam về thông tin của khách để họ tránh khách ra. Tuy chỉ là dọa, nhưng nhiều khách yếu tim sẽ xoắn lại và nhận hàng trong sự bất đắc dĩ.

Còn nếu trong trường hợp khách đặt cho “sang mồm” mà không đủ kinh tế để nhận thì bạn nên dừng lại ở bước 1 và vui vẻ chấp nhận. Tránh mất thời gian cũng như chuốc bực vào người.

Làm sao để tránh tình trạng khách boom hàng
Làm sao để tránh tình trạng khách boom hàng

Chiêu cuối: Sử dụng át chủ bài

Kinh doanh càng lớn thì tỉ lệ “dính chưởng” boom hàng càng cao. Trong khi đó bạn lại không thể chi phối 100% tình trạng này, bởi nó còn phụ thuộc rất lớn vào ý thức mua hàng của khách. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế rủi ro tới mức tối đa nếu biết áp dụng các biện pháp phù hợp. Một trong số đó là nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Abit. Những tính năng của Abit giúp đối phó với tình trạng boom hàng có thể kể đến như:

  • Tính năng blacklist giúp lưu lại lịch sử mua hàng của những khách hàng xấu. Giúp bạn loại được nhóm đối tượng này.
  • Liên kết với các đơn vị vận chuyển hàng đầu hiện nay như:GHN, GHTK, SuperShip, Viettelpost, VNPost,… Đảm bảo chất lượng hàng hóa khi vận chuyển và đẩy nhanh tiến độ giao hàng. Khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ và tránh tình trạng hư hỏng hàng hóa.
  • Theo sát tiến trình vận đơn. Người bán được cập nhật liên tục về quá trình vận chuyển. Từ đó có thể kiểm soát và xử lý kịp thời nếu đơn hàng xảy ra sự cố.
  • Tự động inbox tiến trình vận đơn cho khách, để họ chủ động hơn trong việc nhận hàng.

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Phần mềm quản lý bán hàng Abit
Phần mềm quản lý bán hàng Abit

Trên đây là một số cách xử lý boom hàng đã được áp dụng thực tế và thành công. Hy vọng, bài viết có thể mang đến cho bạn những giải pháp hiệu quả trong kinh doanh.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh Airbnb là gì? Tại sao nó lại “hot” đến vậy?

Mô hình kinh doanh Airbnb là gì? Tại sao nó lại “hot” đến vậy?

09/06/2020 3824

Trong thời gian qua, bên cạnh dịch vụ lưu trú Homestay thì giới trẻ Việt cũng đang bắt đầu làm quen với 1 dịch vụ khác mang tên Airbnb. Chúng nhanh chóng trở thành trào lưu mới của những người…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot