Kinh doanh trên Zalo 2021 – mảnh đất màu mỡ ít người biết đến

25/04/2022 4640

Zalo ngày càng biến thành kênh truyền thông marketing hiệu quả được nhiều nhà doanh nghiệp chú trọng đầu tư. Vậy kinh doanh trên Zalo hiệu quả như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau để bắt đầu cách kinh doanh online trên Zalo. 

Zalo được biết đến là một ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí khi có đường truyền mạng internet. Nhưng không chỉ có thế! Ngoài ra nó còn có các tính năng giúp các doanh nghiệp bán hàng trên Zalo nhằm thu về lợi nhuận khủng với chi phí thấp. Nếu bạn đang muốn tận dụng kênh quảng cáo tiện lợi này, hãy cùng đến với mục 1 của bài viết.

Vì sao nên chọn cách kinh doanh trên Zalo?

Việc khai thác nhiều kênh thị trường sẽ giúp bạn mở rộng kinh doanh và nâng cao doanh thu. Vậy lựa chọn Zalo là nơi phát triển kinh doanh là rất khả thi.

Zalo có quy mô người dùng không ngừng phát triển

Không thể chối bỏ việc Zalo đang ngày càng phủ sóng mạnh mẽ trong đời sống chúng ta. Nó có rất nhiều tính năng ưu việt của một nền tảng chat : đăng ký tài khoản dễ dàng, kết nối với bạn bè nhanh chóng qua số điện thoại. Ngoài ra còn đảm bảo được quyền riêng tư, gọi điện, nhắn tin hoàn toàn miễn phí,…

Với con số hơn 100 triệu người dùng năm 2020, Zalo được nhận định chính là kênh khai thác kinh doanh online hiệu quả. Nó được sử dụng như một công cụ hỗ trợ tiếp thị bán hàng, quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Có hàng ngàn shop online bán sỉ, bán lẻ đã giàu lên từ mô hình kinh doanh này. Nhìn chung tiềm năng khai thác thương mại của Zalo rất lớn và chưa có đông đảo người biết đến. So với Facebook với tính cạnh tranh rất cao, Zalo là mảnh đất “vàng” để phát triển.

Kinh doanh trên Zao ngày càng phổ biến
Kinh doanh trên Zao ngày càng phổ biến

Zalo tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng

Ưu điểm lớn nhất của Zalo là sử dụng số điện thoại để tạo và xác minh tài khoản. Đây chính là cơ hội để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn chỉ cần có số điện thoại là đã có thể tìm được tài khoản Zalo khách hàng của mình. Đó cũng là lợi ích, thuận tiện để bắt đầu bán hàng qua Zalo.

Khách hàng dùng Zalo được nhận định là rộng rãi nhất, chủ yếu tập trung từ 18-60 tuổi. Do thói quen sử dụng đơn giản, thuận tiện, gửi đa phương tiện tốt hơn Facebook. Zalo đặc biệt được ưa chuộng bởi tầng lớp phụ nữ trung niên, người làm việc văn phòng, hành chính. Nếu biết cách tiếp thị hiệu quả cho đối tượng này thì số lượng đơn hàng của bạn sẽ cực kỳ cao.

Khả năng định vị địa điểm của khách hàng trong kinh doanh trên Zalo

Tính năng tiện lợi của Zalo đó là định vị người dùng theo công nghệ GPS. Điều này hỗ trợ cho người kinh doanh có thể kết nối chính xác địa điểm giao hàng cho khách. Chỉ cần khách hàng gửi vị trí qua tin nhắn Zalo thì người kinh doanh có thể biết và giao hàng thật nhanh. Có thể khẳng nói Zalo chính là một hướng đi tiềm năng cho hình thức tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp.

Kinh doanh trên Zalo
Kinh doanh trên Zalo

Kinh nghiệm bán hàng trên Zalo hiệu quả cho chủ shop

Nắm vững các hình thức kinh doanh trên Zalo

Trước khi đi vào đăng bán sản phẩm, bạn phải lựa chọn các cách bán hàng trên Zalo bằng điện thoại. Tùy theo mô hình kinh doanh và phân khúc khách hàng bạn hướng tới để chọn bán ở kênh nào. Hiện nay có 3 hình thức bán hàng phổ biến như sau:

Bán hàng trên trang cá nhân: đây là hình thức cơ bản và sơ khai nhất. Mỗi tài khoản Zalo chỉ giới hạn 2000 bạn bè là tối đa. Nhưng điểm cộng là 100% bạn bè của bạn sẽ thấy những gì bạn đăng lên. Đây là hình thức phù hợp với những người mới bắt đầu khởi nghiệp, giới hạn khách hàng ít. Hầu như là quan hệ gần gũi quen biết với chủ shop có trong danh bạ.

Đăng ký bán hàng trên Zalo Shop: tương tự như bán hàng qua Fanpage trên Facebook. Bạn sẽ được hỗ trợ đăng bán, quản lý hiệu quả và chạy quảng cáo Zalo Ads qua một cửa sổ trình duyệt riêng biệt.

Dùng Zalo để quảng cáo website: đây là cách làm tốt để xây dựng thương hiệu uy tín, lâu dài. Bạn chỉ dùng Zalo làm phương tiện hỗ trợ quảng bá sản phẩm và kéo traffic về website chính. Điều này đặt ra các yêu cầu về cách thức tiếp cận khách hàng và ngân sách chi trả cho mỗi chiến dịch.

Một cách quảng cáo trên Zalo
Một cách quảng cáo trên Zalo

Tối ưu được thế mạnh khi bán hàng online

Có muôn vàn câu hỏi được đặt ra khi tham gia bán hàng online trên Zalo. So với Facebook, mạng xã hội này có một số lợi thế như :

Các cách thức tiếp cận khách hàng: tránh được các tài khoản “ảo” không ra đơn. Tận dụng điều này để chăm sóc tốt cho từng nick khách hàng một cách tốt nhất. Bạn nên thiết lập chế độ tự động trả lời tin nhắn 24/24. Điều này vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa khiến khách hàng có cảm giác họ được quan tâm. Khác hẳn với những bên chờ nửa ngày mới thấy nhắn tin trả lời kiểu “nhát gừng”. Vì thế rất có thể họ sẽ vui vẻ cung cấp những thông tin liên lạc cần thiết trong lúc bạn đang offline.

Tận dụng tính năng tìm kiếm quanh đây: Bạn có thể thu thập thêm data khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khoảng cách. Đây chính là lợi thế để bạn nhanh chóng tiếp cận với những đối tượng tiềm năng nhất.

Đầu tư vào vẻ bề ngoài : Giao diện là vô cùng quan trọng đối với khách hàng ghé thăm shop. Dù là bán trên trang cá nhân hay Zalo page, hãy thiết kế ảnh bìa và ảnh đại diện thật đẹp. Chú ý điền đầy đủ các thông tin về kênh bán hàng như số điện thoại, email, sản phẩm khuyến mãi để thông báo nhanh nhất tới khách hàng.

Lập các Nhóm Zalo bán hàng : Các nhóm bán hàng trên Zalo hiện đang hoạt động rất hiệu quả cho công việc bán buôn, bán hàng order, bán đồ xách tay nhờ mạng lưới chat với cộng tác viên. Bạn có thể tận dụng luôn hình thức này để phát triển kinh doanh. Hoặc dùng để liên kết với những khách hàng VIP, khách hàng thân thiết, hội nhóm thanh lý – trao đổi đồ cũng rất tốt. Sử dụng cách này vừa nâng cao uy tín của shop, vừa để tăng tương tác giữa khách hàng.

Liên kết với những người bán hàng để tạo thành nhóm
Liên kết với những người bán hàng để tạo thành nhóm

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Kinh doanh trên Zalo. Các chủ shop nên cân nhắc để thử mở rộng kênh kinh doanh của mình. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại ý kiến phía dưới bình luận để được giải đáp nhé. Chúc bạn buôn may bán đắt nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Muốn làm đại lý sữa Vinamilk cần những gì?

Muốn làm đại lý sữa vinamilk – thủ tục khó hay dễ?

06/04/2021 8323

Vinamilk là thương hiệu sữa nổi tiếng và chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Rất nhiều nhà đầu tư muốn làm đại lý sữa vinamilk nhưng lại chưa biết phải làm thế nào? Bài viết dưới đây sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot