AMP là gì? AMP có sự ảnh hưởng như thế nào tới SEO?

25/04/2022 3660

AMP là gì? Bạn có tự tin là mình đã hiểu rõ về nó ? Sự ảnh hưởng của AMP tới SEO như thế nào? Nếu như bạn vẫn đang mơ hồ về nó, bài viết này chính là dành cho bạn!

AMP là gì?

APM là viết tắt của Accelerated Mobile Pages. Đó là trang dành cho thiết bị di động được tăng tốc. Trang cho thiết bị di động được tăng tốc (AMP) là một sáng kiến mã nguồn mở để làm các trang web tải nhanh và có giao diện đẹp trên các thiết bị di động, thậm chí khi mạng chậm. Từ đó tăng lượng truy cập, ghé xem, tương tác của người dùng trên thiết bị di động.

Khi cấu trúc web của bạn thỏa điều kiện của AMP project. Thì nó sẽ được tối ưu, từ đó sẽ tăng tốc độ tải trang trên các thiết bị di động.

AMP là gì
AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages

AMP và sự ảnh hưởng của nó đến SEO

Google khám phá và lập chỉ mục các trang AMP nhằm cung cấp trải nghiệm truy cập web nhanh chóng đáng tin cậy cho người dùng. Tuy AMP không phải là yếu tố xếp hạng nhưng web có cài đặt Google AMP sẽ load trang nhanh hơn.

Để lập chỉ mục, Google sẽ áp dụng cùng một mức độ tiêu chuẩn cho tất cả URL. Nghĩa là dù bất kể trang sử dụng công nghệ, thì trang web có tốc độ load nhanh sẽ được đánh giá cao hơn. Do đó, nhờ lợi thế về tốc độ tải mà các trang AMP được Google đánh giá và xếp thứ hạng cao hơn trên thiết bị di động. Điều này vô cùng có lợi vì xu hướng phát triển của Google ngày nay đang có có chiều hướng thiên về thiết bị di động.

Hãy đảm bảo trang AMP của bạn đáp ứng đúng tiêu chí Google mobile-friendly. AMP chưa phải là tiêu chí xếp hạng của Google, nhưng mobile-friendly lại là yếu tố quan trọng khi lập chỉ mục. Nếu trang web của bạn vừa có AMP vừa đáp ứng mobile-friendly. Thì rõ ràng sẽ được Google Mobile First Index.

Đọc thêm: Phần mềm bán hàng online – siêu đơn giản, dễ sử dụng

Cách cài đặt Google AMP

Nguyên tắc của Google để một website thân thiện với Google cũng áp dụng cả với AMP. Áp dụng AMP cho trang web sẽ giúp bạn tận dụng được các lợi ích của AMP trên công cụ tìm kiếm của Google.

AMP là gì ?
Cài đặt AMP cho Website

Dưới đây là các bước cài đặt AMP cho website:

Thiết kế: Tạo website theo đặc tả của AMP.

Lưu trữ: Lưu trữ AMP ở một URL liên quan đến website chính của bạn.

Khám phá: Làm cho AMP dễ khám phá.

Xác thực: Kiểm tra trang web của bạn xem có được viết bằng HTML AMP hợp lệ không.

Dữ liệu có cấu trúc: Đánh dấu nội dung bằng dữ liệu có cấu trúc.

Trạng thái: Theo dõi báo cáo AMP của bạn trong Google Search Console (Google Webmaster Tools) để phát hiện lỗi.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và những nguy hiểm khó lường

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ tải trang

Khi đã cài đặt và đưa AMP vào sử dụng thì chúng ta cũng cần phải biết được tốc độ tải trang của website nhanh hay chậm, Sau đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 1 vài công cụ dùng để đo tốc độ load trang khá hiệu quả :

  • Google Pagespeed Insight: Đây là công cụ đưa ra phân tích toàn diện về tốc độ tải trang ở trên thiết bị di động và máy tính. Đồng thời cũng cung cấp các đề xuất phù hợp để cải thiện thêm thời gian tải.
  • Think With Google (Test my site): Nhập URL hoặc domain của web cần test vào ô. Sau đó Enter và chờ 1 thời gian ( khoảng 1-2 phút ) để Google tiến hành quét và kiểm tra các thông số liên quan. Kết quả trả về sẽ có cả thời gian tải trang trên 3G, 4G.
  • Dotcom Monitor: công cụ này phân tích toàn diện trang của bạn. Như thời gian tải trang, số lượng yêu cầu (request) HTTP… Không những thế mà nó còn cho phép bạn kiểm tra tốc độ tải trang trên các trình duyệt khác nhau như Chrome, Firefox, Safari,…Bạn không chỉ kiểm tra được tốc độ tải web mà còn có thể test được server web. Kiểm tra Hosting web của bạn có nằm trong black list spam không…

    AMP là gì
    Kiểm tra tốc độ tải trang

Tìm hiểu thêm: Ahrefs là gì? Những tính năng “HAY HO” mà bạn đã bỏ qua!

Qua bài viết tôi đã giải đáp chi tiết cho các bạn hiểu rõ AMP là gì. Mong những thông tin vừa qua có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-do-gia-dung

Cách bắt đầu không ngoan nhất khi kinh doanh hàng tiêu dùng

20/03/2021 3601

Kinh doanh hàng tiêu dùng hay Kinh doanh hàng tạp hóa ở thời đại nào, xã hội nào cũng phát triển được. Bởi vì đó là những mặt hàng thiết yếu nhất trong đời sống, ai ai cũng cần. Tuy nhiên, nhu…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot