Hé lộ bí quyết tìm tệp Target rộng và cách phân bổ cực kỳ hiệu quả

25/04/2022 2778

Với nhiều người còn non tay khi chạy quảng cáo Facebook thì từ “Target” có thể khiến họ hoang mang. Thực chất, vấn đề này không mấy khó khăn nếu bạn biết cách làm bài bản. Bài viết được sưu tầm về bí quyết tìm tệp Target rộng và cách phân bổ sau đây sẽ giúp bạn gỡ rối khó khăn này.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, anh em lưu ý vài điểm sau đây nhé:

  • Bài viết sẽ không mô tả những tệp khách hàng rộng hiệu quả. Thay vào đó sẽ hướng dẫn tìm ra những tệp khách hàng rộng hiệu quả. Để áp dụng cho từng lĩnh vực, sản phẩm của mình.
  • Bài viết không giúp tìm ra nhóm khách hàng với chi phí rẻ. Thay vào đó sẽ giúp bạn tìm ra khách hàng với chi phí rẻ hơn nhiều lần.

Sau đây là 4 bước giúp tìm ra target hiệu quả cho bất kì sản phẩm, lĩnh vực nào.

Bước 1: Lên danh sách tìm tệp target theo sở thích, hành vi

Mục tiêu của bước này là tạo ra một danh sách target. Hãy bắt đầu với những điều căn bản mà bất cứ ai kinh doanh “Tâm huyết” đều hiểu và cố gắng tìm hiểu. Đó là hiểu biết về sản phẩm, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Bạn phải trả lời được những câu hỏi tiêu biểu như: sản phẩm thuộc ngành nào?, khách hàng là ai? độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp, sở thích, mối bận tâm của khách hàng là gì?, bạn đang cạnh tranh với ai?,…

Sau đó hãy tìm kiếm những target sở thích, hành vi của người dùng theo các gợi ý mà chúng ta tạm gọi là: Target sở thích ngành hàng, Target sở thích đối thủ, Target chân dung khách hàng.

Lên danh sách target theo sở thích, hành vi
Lên danh sách target theo sở thích, hành vi

3 loại sở thích trên được sắp xếp theo mức độ dễ dàng xây dựng giảm dần. Cụ thể như sau:

Tìm tệp Target sở thích ngành hàng

Là sở thích các bạn phải nghĩ ngay khi bắt đầu tạo tệp.  Chẳng hạn, người bán bếp phải nghĩ tới “bếp”,người bán “đồng hồ” phải đưa “đồng hồ” vào target sở thích. Bạn đang kinh doanh ngành hàng nào thì dựa vào ngành hàng đó mà đưa vào Ad Manager để làm sở thích mà target.
Thậm chí bạn cũng có thể sử dụng ngành hàng tương tự hoặc có mối quan hệ mật thiết để target.

Target sở thích ngành hàng
Target sở thích ngành hàng

Tìm tệp Target sở thích đối thủ

Là target nhóm người quan tâm đến sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ( thường thì những Fanpage đạt trên 100.000 like mới xuất hiện trong phần target). Vậy làm sao để xác định những target này?
Như đã nói ở trên, khi biết và nắm rõ đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ dễ dàng có những danh sách này. Tin xấu là hiểu biết của chúng ta có giới hạn. Còn tin tốt là chúng ta luôn có giải pháp. Có rất nhiều cách để tìm kiếm đối thủ thông qua công cụ của Facebook, Google…

Cách 1: Nếu tự tin rằng lượng like Fanpage của mình chính là khách hàng mơ ước. Khi có một lượng đủ lớn, hãy vào công cụ “Thông tin chi tiết về đối tượng” và xem họ đang quan tâm đến trang của đối thủ nào.

Cách 2: Tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook bằng cách gõ ngành hàng. VÍ dụ bán quần áo thì tìm “store” “fashion” “shop”…

Cách 3: Tìm kiếm trên google rồi tìm tới trang Fanpage của website đó.

Cách 4: Nếu sở hữu website hoặc biết được website của đối thủ. Bạn có thể gõ vào Similarweb để tìm những trang tương tự rồi lần ra Fanpage của họ.

⚠️ Quá tải inbox khiến bạn bỏ lỡ hàng chục cơ hội chốt đơn tiềm năng? Đừng lo khi đã có Phần mềm trả lời tin nhắn Facebook tích hợp trên máy của bạn. Nó sẽ thay bạn trả lời hàng loạt tin nhắn tự động, chia đơn cho telesale, đồng bộ thông tin về giao diện xử lý nhanh chóng, gợi ý chat nhanh, phân loại inbox,.. Và hàng ngàn những tính năng khác nữa đang chờ bạn khám phá nhé.

Target sở thích đối thủ
Target sở thích đối thủ

Tìm tệp Target chân dung khách hàng

Khác với hai loại Target ở trên, khá hạn chế về lượng target thì đây là loại sở thích không có giới hạn. Nếu đã nắm rõ chân dung khách hàng của mình, thì đây là loại sở thích hỗ trợ bạn cố gắng đưa quảng cáo của mình phân phối tới người dùng có cùng sở thích và đặc điểm với khách hàng của bạn nhất có thể.

Bằng cách trả lời những câu hỏi: Mối quan tâm của họ là gì? Họ có thói quen nào? Họ sử dụng sản phẩm của những nhãn hàng nào…Càng hiểu rõ khách hàng, bạn càng có nhiều lựa chọn để target.

Tìm tệp Target chân dung khách hàng
Tìm tệp Target chân dung khách hàng

Bước 2: Lập nhóm quảng cáo

Sau bước 1 bạn đã sở hữu danh sách target. Tiếp theo là lập nhóm quảng cáo và thực hiện A/B test. Nhưng làm sao để có thể tạo nhóm quảng cáo từ danh sách trên? có công thức cụ thể nào không?

Câu trả lời là Tùy. Tùy vào sản phẩm, ngành hàng, khách hàng, giá cả và độ “nhạy” của bạn để tạo ra một nhóm quảng cáo lý tưởng. Dù kết hợp như thế nào thì cũng nên nhớ, mục tiêu khi tạo nhóm quảng cáo là tạo ra những nhóm quảng cáo giống với đối tượng khách hàng tiềm năng nhất có thể. Bạn cần đặc biệt chú ý tới:

  • Sử dụng phương pháp loại trừ, phép hợp phép giao  một cách khéo léo (hãy đảm bảo đã loại bỏ fan của trang ra. Vì chúng ta đang tìm khách hàng, người dùng mới mà)
  • Độ lớn của người dùng trong nhóm quảng cáo càng thấp thì giá quảng cáo có xu hướng càng đắt. Vi thế hãy luôn đảm bảo dung lượng người dùng trên Nhóm quảng cáo  từ 200.000 người trở lên

Sử dụng Phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại để tự động lên đơn nhanh chóng từ comment, inbox, livestream nhanh chóng. Xem các báo cáo bán hàng 24/24, cập nhật tồn kho, lịch sử giao dịch, vận đơn và đối soát hàng hóa dù có cách xa cả trăm cây số!

Lập nhóm quảng cáo Tìm tệp Target hiệu quả
Lập nhóm quảng cáo Tìm tệp Target hiệu quả

Bước 3: Thực hiện A/B test

Sau bước lập nhóm quảng cáo. Bạn cần thử nghiệm để tìm ra nhóm quảng cáo nào “rẻ” và hiệu quả. Hay nói cách khác là sử dụng A/B test. Tức là chạy những mẫu quảng cáo giống nhau đối với từng nhóm quảng cáo đã tạo. Sau đó so sánh và đánh giá hiệu quả. Tắt những quảng không hiệu quả thời tăng tiền cho nhóm chạy tốt. Để biết nhóm nào thực sự tốt, cần nhớ những quy tắc sau:

  • Chạy tất cả nhóm quảng cáo với cùng một điều kiện. Cùng thời gian, cùng phương pháo tối ưu hiển thị, cùng quảng cáo.
  • Ra quyết định điều chỉnh đúng lúc và kịp thời. Đừng sớm quá, cũng đừng muộn quá. Thường khi quảng cáo đã hiển thị từ 24 đến 48 giờ hoặc tiếp cận được vài nghìn người là thời điểm tốt nhất để đưa ra quyết định.
Thực hiện A/B test - Tìm tệp Target hiệu quả
Thực hiện A/B test – Tìm tệp Target hiệu quả

Bước 4: Theo dõi báo cáo và tiếp tục

Khi chạy một nhóm quảng cáo mới và rẻ. Nhiều người thường “ngủ quên trên chiến thắng”. Quảng cáo Facebook không giống Google, bạn phải liên tục theo dõi và tối ưu. Hôm nay nhóm quảng cáo có thể hiệu quả, hôm sau cũng có thể hiệu quả, nhưng vài tuần sau thì chưa chắc. Vì vậy hãy luôn chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi và có phương án, ý tưởng cho nhóm quảng cáo, quảng cáo mới. Và nếu đang yếu trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động quảng cáo, bạn nên sử dụng thêm các phần mềm quản lý fanpage

Theo dõi báo cáo và tiếp tục
Theo dõi báo cáo và tiếp tục

Hãy bắt đầu với mẩu giấy của mình và làm theo các bước hướng dẫn trên. Mình tin chắc các bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí và công sức đấy. Chúc các bạn có những chiến dịch ngàn đơn.

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot