Cách tự trả lời tin nhắn trên facebook tiết kiệm đến 90% thời gian
Nếu bạn đang sở hữu một Fanpage bán hàng có lượng comment-inbox cao nhưng không thể trả lời kịp hoặc không phải khi nào cũng online để chăm sóc khách hàng. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook Fanpage cực hiệu quả ngay sau đây.
Các bước thiết lập tự trả lời tin nhắn trên Facebook
Cài đặt cho các câu hỏi thường gặp
Bước 1: Đầu tiên bạn cần có tài khoản Facebook và Fanpage. Sau đó đăng nhập và truy cập vào Fanpage chọn vào “Cài đặt”.
► Nếu chưa biết cách tạo Fanpage bạn có thể tham khảo thêm: Cách tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp chỉ trong một nốt nhạc
Bước 2: Để thiết lập tính năng trả lời tự động, bạn chọn vào mục “Nhắn tin”. Hoặc bạn cũng có thể click vào biểu tượng Edit (Chỉnh sửa) ngay cạnh mục Tin nhắn.
Bước 3: Tại phần Cài đặt chung bạn chọn vào dòng chữ “Đi tới Tin trả lời tự động” màu xanh.
Bước 4: Ở giao diện mới, bạn chọn vào ô “Chỉnh sửa” màu xanh. Tại đây bạn được phép thêm tối đa 4 câu hỏi thường gặp hiển thị ở đầu cuộc trò chuyện, và tối đa 5 câu hỏi vào menu để mọi người truy cập trong khi trò chuyện.
Ngoài ra, hệ thống còn cho phép thêm file đính kèm hoặc thêm nút.
Bước 5: Sau khi hoàn thành các mẫu câu hỏi và câu trả lời. Bạn click vào ô “Lưu” ở góc phải phía trên của màn hình là xong. Ngay sau khi khách hàng gửi tin nhắn có nội dung tương tự, hệ thống sẽ lọc ra các câu hỏi phù hợp để phản hồi lại.
► Xem thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả cho các shop bán hàng
Cài đặt cho các mẫu câu trả lời nhanh
Ngoài trả lời theo các kịch bản tự thiết lập, bạn có thể cài đặt đối với các mẫu câu trả lời nhanh trong nhiều trường hợp. Gồm có:
- Tin nhắn vắng mặt
- Tin trả lời nhanh
- Đã tiếp nhận hồ sơ ứng tuyển
- Lời nhắc cuộc hẹn
- Liên hệ sau cuộc hẹn
- Trang được đề xuất
- Trang không được đề xuất
Bạn có thể sử dụng mẫu câu trả lời được hệ thống đề xuất. Ngoài ra, nếu muốn thay bằng câu trả lời khác, bạn nhấp vào mục “Chỉnh sửa”. Sau đó tự tạo nội dung mới theo ý thích và lưu lại là xong. Hệ thống cũng cho phép người dùng thêm các file đính kèm như ảnh và video hoặc thêm các nút vào câu trả lời.
Cách tự trả lời tin nhắn trên facebook bằng phần mềm
Nếu bạn kinh doanh online thì việc trả lời tin nhắn tự động là chưa đủ. Bởi làm cách nào để kiểm soát được lượng lớn inbox cũng là một bài toán đau đầu. Chính vì vậy, một phần mềm quản lý bán hàng có tính năng trả lời tin nhắn tự động được xem như giải pháp tối ưu nhất lúc này. Nói đến khả năng này, chúng ta không thể bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây được xem như người trợ thủ đắc lực của nhiều doanh nghiệp nhờ vào khả năng:
- Đồng bộ và quản lý tập trung cùng lúc không giới hạn số lượng Fanpage
- Trả lời comment-inbox tự động theo các kịch bản được thiết lập sẵn
- Toàn bộ comment-inbox được quản lý tập trung trên phần mềm. Tránh tình trạng xảy ra sai sót, bỏ quên tương tác.
- Tự động phân chia hội thoại cho nhân viên chăm sóc khách hàng
- Tự động tạo đơn hàng dựa trên tin nhắn có số điện thoại của khách hàng
- Cho phép gọi cho khách hàng chỉ với một click chuột
- Có thể lọc ra các khách hàng có lịch sử mua hàng xấu thông qua Blacklist
- Cung cấp hệ thống thẻ tag giúp phân chia các cuộc hội thoại hiệu quả
- Cho phép cài đặt trả lời nhanh chỉ với một từ khóa
- Lưu trữ, phân loại và quản lý thông tin khách hàng inbox cho Fanpage
- Và còn rất nhiều những tính năng nổi bật khác hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn
Bạn nghĩ giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?
Ngoài ra, Abit cho phép người dùng trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tất cả các chức năng trong vòng 15 ngày.
Để dùng thử, các bạn click TẠI ĐÂY.
Kết luận
Có rất nhiều cách tự trả lời tin nhắn trên facebook, giúp công việc kinh doanh của bạn dễ dàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả tối đa thì một phần mềm hỗ trợ chính là giải pháp tốt nhất cho bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin thực sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.