Tiki là gì? Những “sự thật” về tiki mà bạn chưa biết

25/04/2022 10825

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được gọi là “cuộc đua nướng tiền” của các đại gia. Các website như: Adayroi, Lazada, Shopee,.. ngày càng khẳng định mình trên thị trường. Tiki cũng góp mặt ở hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về thương hiệu này, chúng ta cùng tìm hiểu Tiki là gì? Ai sáng lập ra công ty Tiki ? Đăng ký bán hàng trên Tiki như thế nào? qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tiki là gì ?

Tiki được biết đến là trang thương mại điện tử lớn với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng. Vậy ý nghĩa của Tiki là gì? Tiki được ra đời vào tháng 3/2010, do tài năng CEO Trần Ngọc Thái Sơn – sáng lập ra và kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tiki. Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, thương hiệu Tiki có nghĩa là “Tiết kiệm và Tìm Kiếm”. Với mong muốn sau này Tiki sẽ phát triển thành 1 website mua bán trực tuyến mọi sản phẩm mà các bạn đang tìm.

 

Tiki là gì trong sàn thương mại điện tử hiện nay
Tiki là gì trong sàn thương mại điện tử hiện nay

Đừng bỏ lỡ:

>>> 3 chính sách bán hàng trên Tiki cần biết nếu không muốn thua lỗ

>>> Cách đăng ký bán hàng trên Tiki chuẩn và nhanh nhất

Xuất thân từ một trang bán sách tiếng anh online, nắm bắt tận dụng cơ hội và thời cơ. Giờ đây Tiki chuyển mình trở thành một trang thương mại điện tử / kênh đại lý của nhiều đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiện tại, Tiki đang kinh doanh 10 ngành hàng chính như: 

  • Sách
  • Điện thoại – Máy tính bảng
  • Thiết bị số – Phụ kiện số
  • Điện gia dụng
  • Nhà cửa đời sống
  • Làm đẹp – sức khỏe
  • Thiết bị văn phòng phẩm
  • Đồ chơi – Đồ lưu niệm
  • Mẹ và bé
  • Thể thao
Các mặt hàng đa màu sắc được kinh doanh tại Tiki là gì?
Các mặt hàng đa màu sắc được kinh doanh tại Tiki là gì?

2.Tiki bán hàng như thế nào? Nên bán hàng trên Tiki không?

Thị trường Thương mại điện tử của Việt Nam mình hiện đang có sức nóng nhất nhì khu vực. Sau hơn 10 năm có mặt Tiki đã phần nào đánh dấu được tên tuổi trên thị trường. Cùng với chất lượng dịch vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp và độ tin cậy cao. Tiki mang về cho riêng mình một tệp khách hàng tiềm năng. Nên bán hàng trên Tiki bởi:

2.1. Tiki là sàn thương mại điện tử uy tín

Tiki luôn minh bạch mọi hoạt động và cơ sở hàng hóa. Các gian hàng sẽ được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất lượng, đảm bảo chính hãng. Và được lưu thông trên thị trường. Nhờ đó mà lượng khách hàng trung thành sẵn sàng mua hàng trên 5 đơn/năm trên Tiki cũng rất cao.

Tiki luôn tạo ra các chương trình khuyến mại lớn dành cho mọi khách hàng
Tiki luôn tạo ra các chương trình khuyến mại lớn dành cho mọi khách hàng

2.2. Tiki bảo vệ cả người mua lẫn người bán

Đối với người bán luôn áp dụng các chương trình chiết khấu khá cao từ 30 – 50%, thu hút lượng lớn người mua. Là nơi lưu trữ hàng hóa, giúp bạn bảo quản trong suốt quá trình kinh doanh. Tiki sẽ chịu trách nhiệm và sẵn sàng đền bù khi xảy ra mất mát hoặc hư hỏng. Với mỗi đơn hàng, Tiki chiết khấu dao động từ 1 – 20% tùy từng danh mục hàng hóa. Mức chiết khấu đã bao gồm tất cả các chi phí như duy trì, kho vận, đóng gói, giao nhận… chưa bao gồm phí thu hộ. Với mức chiết khấu quá hợp lý như vậy thì Tiki xứng đáng là nơi để các chủ shop “trao thân gửi phận”.

Những cam kết của Tiki dành cho khách hàng và nhà bán
Những cam kết của Tiki dành cho khách hàng và nhà bán

Đối với người mua Tiki luôn giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh. Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt, thái độ làm việc chuyên nghiệp. Cùng với đó là chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua. Sử dụng nhiều chính sách giao hàng ưu đãi. Giao hàng miễn phí những đơn hàng từ 150.000 VNĐ trở lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Và 250.000 VNĐ trở lên đối với các tỉnh khác. Chính sách đổi trả hàng theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua.

Tỉ lệ kinh doanh tại Tiki
Tỉ lệ kinh doanh tại Tiki

➤ Làm sao để quản lý được các đơn hàng trên Tiki hiệu quả? Mách bạn một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cực kỳ tốt. Phần mềm tự động đồng bộ toàn bộ thông tin đơn về giao diện quản lý của chủ shop không giới hạn. Đưa ra hệ thống báo cáo chi tiết theo từng tác vụ như bán hàng, doanh thu, công nợ, giao hàng,.. Miễn phí dùng thử để nhận thêm nhiều ưu đãi!

2.3. Tiki có giá trị đơn hàng trung bình cao, tỷ lệ trả hàng thấp

Với mỗi tháng có hơn 13 triệu lượt khách truy cập và tăng lên 50% mỗi năm. Trong đó có đến 40% lượng khách hàng mua sắm thường xuyên. Điều này cho thấy Tiki đạt được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng. Người mua sẽ có thể an tâm mua sắm những món hàng có giá cao. So với tỷ lệ trả hàng của các sàn thương mại điện tử khác, thì ở Tiki chỉ có tỷ lệ dưới 3%. Bạn sẽ không còn đau đầu vì nỗi lo hoàn đơn nữa.

Lượt truy cập mua hàng nằm trong top 4 trang thương mại điện tử
Lượt truy cập mua hàng nằm trong top 4 trang thương mại điện tử

3.Những điều cần biết khi bán hàng trên Tiki

3.1. Đăng ký bán hàng trên Tiki có mất phí không ?

Giống như các trang thương mại điện tử khác, khi bạn muốn đăng ký bán hàng thì bạn cần có giấy phép kinh doanh hợp lệ. Và khi đó bạn có thể khai báo các sản phẩm cần bán của mình. Vậy đăng kí bán hàng trên Tiki có mất phí không?

  • Bạn sẽ không mất phí khi mở gian hàng, chi phí duy trì đơn hàng.
  • Tiki hỗ trợ hoàn thiện nội dung 100 sản phẩm đầu tiên hoàn toàn miễn phí. 
  • Bạn sẽ được miễn phí khi gửi hàng qua kho và không giới hạn
  • Tiki sẽ đem lại vô vàn các chương trình ưu đãi và hấp dẫn. Giúp bạn nâng cao chất lượng hình ảnh và gia tăng doanh thu mà không mất bất kỳ khoản chi phí nào.
  • Chi phí lưu kho, xử lý hàng tồn kho, các thủ tục vận hành và gửi hàng Tiki sẽ lo giúp bạn.bn,
Người bán sẽ không mất phí khi mở gian hàng, chi phí duy trì đơn hàng
Người bán sẽ không mất phí khi mở gian hàng, chi phí duy trì đơn hàng

Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động thì Tiki sẽ thu 3 khoản phí chính: Chiết khấu, Thanh toán và Chuyển hoàn. 

  • Chiết khấu: Đây là khoản hoa hồng tùy thuộc vào danh mục hàng hóa của bạn. 
  • Thanh toán: Như các sàn thương mại điện tử khác, với mỗi hóa đơn thành công, các chủ shop sẽ chịu phí 1% mọi đơn hàng. Đây được coi là khoản phí giao dịch thẻ hay thu hộ COD/đơn hàng.
  • Phí chuyển hoàn: Khi đơn hàng thất bại thì mức hoàn của đơn hàng sẽ là 20.000 VNĐ/sản phẩm.
Tạo nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng
Tạo nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách hàng

3.2. Bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh?

Nhiều bạn thường thắc mắc rằng, bán hàng trên Tiki có cần giấy phép kinh doanh? Trả lời cho câu này là có. Bởi để đảm bảo quyền lợi cho bạn, Tiki sẽ cần một số giấy tờ tùy thân để làm nên một bản hợp đồng. Đương nhiên, khi bạn muốn đăng ký bán hàng thì bạn cần cung cấp những giấy tờ đó:

  • Với doanh nghiệp: Cần có bản sao của giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Với hộ kinh doanh: Cần có bản sao chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bản sao giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế.

Đối với những trường hợp không có giấy phép kinh doanh thì Tiki sẽ không hợp tác. Bởi những giấy tờ này là cần thiết để bảo vệ quyền lợi trong mọi trường hợp phát sinh.Dù ngành thương mại điện tử luôn diễn ra những cuộc chiến khốc liệt, nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Là một thương hiệu uy tín thì họ vẫn sẽ mang lại cho bạn những chính sách tốt nhất. Bởi bạn vẫn là những đối tác chính của họ. Vì thế hãy lựa chọn và tìm hiểu kỹ trang thương mại điện tử bạn cảm thấy tin cậy nhất.

Những giấy tờ cần thiết để đăng ký bán hàng tiki là gì?
Những giấy tờ cần thiết để đăng ký bán hàng tiki là gì?

 Nếu bạn đang kinh doanh trên Tiki và muốn gia tăng thêm hiệu quả bán hàng, đẩy mạnh doanh số. Hãy dùng thử phần mềm quản lý bán hàng online Abit đang được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Mong rằng các ý kiến trên sẽ giải đáp được những thắc mắc cho những bạn đang tìm hiểu về Tiki là gì? Bán hàng trên Tiki như thế nào ?. Một phần nào đó nó sẽ đem lại thông tin hữu ích cho chính bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

16/05/2020 2107

Ngày nay, với số lượng nhà hàng hiện có trên thị trường, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, thì việc mở 1 nhà hàng ăn uống mới và trở nên nổi bật là điều không hề…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot