3 Chính sách bán hàng trên Tiki cần biết nếu không muốn thua lỗ

25/04/2022 7235

Với lượng mua hàng cực kì lớn, tiki đang là một sàn thương mại điện tử “hot” nhất hiện nay. Nhằm giúp các đơn vị kinh doanh tạo thêm doanh thu, tiki luôn khuyến khích các đơn vị đăng ký bán hàng trên kênh của mình. Để tham gia bán hàng bạn cần biết các chính sách bán hàng trên tiki bao gồm những gì cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Cách đăng ký bán hàng trên Tiki?

Bước 1: Đăng ký bán hàng trên Tiki

Bạn vào trang chủ http://tiki.vn. Bạn kích vào mục bán hàng cùng tiki rồi đăng ký.

Bạn nên chuẩn bị kỹ giấy tờ đăng ký kinh doanh và hợp với tiki để thủ tục hoàn thành nhanh chóng. 

Bước 2: Ký kết hợp đồng với Tiki

Sau 24 – 48 giờ xem xét hồ sơ, bạn sẽ nhận được phản hồi từ Tiki về việc ký kết hợp đồng. Tiki sẽ gửi hợp đồng cho bạn thông qua đường bưu điện.

Ký kết hợp đồng với Tiki
Ký kết hợp đồng với Tiki

Bước 3: Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Tiki xây dựng một vài khóa học cho các nhà bán mới tham gia như “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki” nhằm giúp bạn có những kiến thức nền và hiểu rõ hơn về quy trình bán hàng trên tki. 

Bước 4: Bán hàng và xử lý các đơn hàng trênTiki

Ký kết xong hợp đồng là bạn có thể bắt đầu đăng tải sản phẩm của mình. Lưu ý hình ảnh, mô tả và kích thước bạn phải đúng theo quy định của tiki. Tiki sẽ duyệt sản phẩm của bạn trong vòng 12 – 24h. Khi có đơn hàng bạn sẽ nhận được thông báo qua email mà bạn đã đăng ký. Sau khi xác nhận email bạn nên gọi cho khách hàng thông báo lại thông tin đơn hàng. Xác nhận thành công đơn hàng thì bạn đóng gói và cập nhật thông tin để Tiki cử người đến lấy hàng. Khi khách hàng nhận hàng thành công, tiền hàng sẽ được chuyển vào tài khoản bạn đã đăng kí.

Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki
Tham gia các khóa học hướng dẫn bán hàng trên Tiki

Đọc thêm:

>> Cách đăng ký bán hàng trên Tiki chuẩn và nhanh nhất

>> Phần mềm quản lý bán hàng online đơn giản dễ dùng hiệu quả nhất

Chính sách bán hàng trên tiki cần nắm rõ

Chính sách hoạt động SGD TMĐT Tiki

  • Nhà bán cần cung cấp đầy đủ thông tin tài khoản, gian hàng. Hàng hóa cần có nguồn gốc chứng từ hợp lệ, xuất xứ rõ ràng, phải đảm bảo mới 100%.
  • Hàng hóa khi nhập cần đầy đủ 1 trong 2 mã vạch: Mã vạch được in từ hệ thống Trung Tâm Bán Hàng do Tiki cung cấp và mã vạch có tiêu chuẩn quốc tế ( mã EAN-UPC)
  • Khi có lỗi xảy ra sẽ chịu trách nhiệm bảo hành, đổi mới sản phẩm cho khách hàng. Tùy vào loại mặt hàng được xác định là hư hỏng để đưa ra mức bồi thường hợp lý.
chính sách bán hàng trên tiki cần nắm rõ
chính sách bán hàng trên tiki cần nắm rõ
  • Bảo mật thông tin của khách hàng.
  • Chu kỳ thanh toán thường là 7 ngày, thanh toán bằng hình thức chuyển khoản và nhận khiếu nại của người bán trong vòng 30 ngày.
  • Người bán có nghĩa vụ xuất hóa đơn trong vòng 7 ngày từ khi đơn hàng được tính là thành công.
  • Khi nhà bán có nhu cầu thanh lý hợp đồng, có thể gửi email về hotrodoitac@tiki.com trước 30 ngày trước ngày áp dụng. Tiki sẽ phản hồi trong vòng 48 giờ và hướng dẫn thủ tục thông qua email.
Các quy định khi bán hàng trên tiki
Các quy định khi bán hàng trên tiki

Chính sách phí và biểu phí chiết khấu SGD TMĐT Tiki

Với phương châm mang dịch vụ tốt nhất đến khách hàng, Tiki chỉ áp dụng các loại phí sau đối với nhà bán:

  • Hiện tại phí duy trì cửa hàng và phí nâng cấp của hàng Tiki chưa áp dụng.
  • Khi có đơn hàng phát sinh người bán sẽ chịu 1%/ sản phẩm gọi là phí thanh toán. Đối với trả góp người bán sẽ phải trả phí quản lý hoạt động trả góp là 3%/ sản phẩm.
  • Đối với hàng hóa không thuộc dạng hàng hóa cồng kềnh phí sẽ là 5.000 VNĐ/sản phẩm/lần lấy thành công. Còn đối với loại hàng hóa thuộc dạng hàng hóa cồng kềnh phí sẽ là 20.000 VNĐ/sản phẩm/lần lấy thành công.
  • Đối với các đơn hàng hoàn hàng chỉ áp dụng với hàng lớn cồng kềnh là 20.000 VNĐ/sản phẩm.
  • Các đơn hàng có giá trị trên 250.000 VNĐ sẽ được miễn phí “phí vận chuyển”, đối với các đơn giá trị đơn hàng dưới 250.000 VNĐ sẽ áp dụng mức phí là 19.000 VNĐ/ đơn hàng.
  • Khi đơn hàng được người mua lựa chọn dịch vụ TikiNOW – Giao nhanh vào hôm sau thì sẽ được áp dụng mức phí 39.000 VNĐ/ đơn hàng.

Đối với mặt hàng cồng kềnh có khối lượng dưới 5kg sẽ được miễn “phụ phí hàng cồng kềnh”. Còn dối với những đơn hàng từ 5kg trở lên sẽ thu phí trên mỗi 0.5kg theo bảng phí.

Chính sách bán hàng trên tiki cho nhà bán
Chính sách bán hàng trên tiki cho nhà bán

Chính sách các mô hình vận hành SGĐ TMĐT Tiki

Mô hình Lưu kho Tiki

Ở mô hình này rất là tiện lợi đối với nhà bán, sẽ không phải tốn chi phí kho bãi, không phải lo về việc hàng tồn kho. Khi nhà bán mang hàng sang lưu tại kho của tiki, phát sinh đơn hàng Tiki sẽ xử lý toàn bộ các quy trình. Từ quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng phát sinh, giao hàng đến khách hàng, và các trường hợp phát sinh về đơn hàng. Mô hình này áp dụng cho tất cả các loại hàng hóa.

Mô hình lưu kho Tiki
Mô hình lưu kho Tiki

 Mô hình Qua kho Tiki

Mô hình này ưu tiên cho các loại hàng hóa cồng kềnh có giá trị và có hạn sử dụng ngắn ngày. Nhà bán sẽ chủ động quản lý hàng tồn kho của mình. Khi phát sinh đơn hàng nhà bán chuyển hàng về kho của Tiki, Tiki sẽ xử lý đơn hàng và các vấn đề phát sinh.

Mô hình qua kho Tiki
Mô hình qua kho Tiki

Mô hình nhà bán tự vận hành

Mô hình này áp dụng đối với các loại hàng hóa cồng kềnh, liên quan đến các thủ tục đăng ký quyền sở hữu, yêu cầu lắp đặt khi sử dụng,…Mô hình này chỉ áo dụng với nhà bán có uy tín và năng lực vận hàng tốt. Hàng hóa sẽ được để tại kho của người bán.

Mô hình Nhà bán tự vận hành
Mô hình Nhà bán tự vận hành

Mô hình bán hàng đa kênh

Để vận hàng mô hình này, người bán sẽ gửi hàng tại kho của Tiki. Khi phát sinh đơn hàng nhà bán sẽ tạo đơn hàng trên trang Trung Tâm Bán Hàng. Tiki sẽ cử người bên vận chuyển đến để nhận hàng và giao hàng đến tay khách hàng. Trường hợp phát sinh về hàng hóa có vấn đề thì người bán sẽ là người xử lý. Còn trong quá trình vận chuyển dẫn đến hỏng, lỗi sản phẩm thì Tiki sẽ chịu trách nhiệm và xử lý với khách hàng.

Mô hình đa kênh của tiki
Mô hình đa kênh của tiki

Mô hình giao hàng điện tử

Đây là dịch vụ Tiki sẽ phát hành phiếu “E-Voucher” mua hàng hóa/dịch vụ điện tử thay nhà bán đến với khách hàng. Việc khách hàng đã mua hàng hóa/dịch vụ của nhà bán sẽ được ghi nhận qua hệ thống tin nhắn.

Mô hình giao hàng điện tử của Tiki
Mô hình giao hàng điện tử của Tiki

Trên đây là các chính sách bán hàng trên tiki mà những người mới bắt đầu kinh doanh nên nắm vững. Những chính sách này tạo cho Tiki một sự uy tín và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn kinh doanh sản phẩm. Để việc kinh doanh của mình được trở nên thuận lợi bạn Cần mua phần mềm quản lý bán hàng. Khi có phần mềm việc kinh doanh của bạn sẽ nhàn hơn. Quản lý sản phẩm, nhân viên, doanh thu từ nhiều nguồn khác nhau trên cùng hệ thống. Vô cùng tiện lợi. Dùng thử phần mềm bán hàng tại đây hoặc tại đường link phía dưới bài viết. Mong rằng với những ý kiến trên sẽ góp phần vào vốn kiến thức bán hàng online cho bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh TMĐT C2B

Tìm hiểu sơ lược về mô hình kinh doanh thương mại điện tử

04/06/2020 5228

Trong thời đại mà khoa học công nghệ và internet “bùng nổ” như hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một lĩnh vực có vai trò to lớn đối với nền kinh tế của mọi đất nước. Hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot