Google shopping là gì? Cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả

12/04/2022 1643

Một trong những báo cáo của Google đã chỉ ra rằng, chạy quảng cáo Google shopping đang giúp nhà kinh doanh tăng doanh thu lên gấp 2 lần, tăng 35% lượng click chuột và giảm 25% ngân sách quảng cáo PPC. Vậy Google shopping là gì? Phải triển khai một chiến dịch quảng cáo ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Google shopping là gì?

Google shopping hay còn được gọi dưới cái tên Google mua sắm, là tiện ích cho phép hiển thị các mặt hàng liên quan dựa theo truy vấn của người dùng. Hệ thống sẽ hiển thị các kết quả phù hợp, người xem có thể xem ảnh, so sánh giá giữa các sản phẩm, dịch vụ ngay trên trang tìm kiếm của Google.

Đối với người bán, muốn sản phẩm của mình được hiển thị trên Google shopping thì cần chạy quảng cáo. Thế nhưng đây chỉ là một trong những yếu tố phụ. Điều quan trọng là giá thầu quảng cáo bạn đặt phải cao hơn các đối thủ cạnh tranh, cũng như điểm chất lượng tốt hơn. Tất nhiên, trong nhiều trường hợp khi giá thầu thấp, nhưng điểm chất lượng quảng cáo cao thì sản phẩm của bạn vẫn được ưu tiên hiển thị.

Google shopping là gì?
Google shopping là gì?

Lợi ích của Google Shopping trong kinh doanh

Là cỗ máy thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu lớn nhất hiện nay. Google shopping không chỉ mang đến cho người mua những trải nghiệm mua sắm nhanh, uy tín, tiện lợi, mà còn mang đến cho người bán những tính năng tuyệt vời. Bao gồm:

• Cải thiện tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo

• CPC trung bình thấp hơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo

• Cải thiện chỉ số CTR và CPC làm giảm ngân sách quảng cáo và gấp đôi doanh thu

• Hiển thị quảng cáo tốt hơn trên thiết bị di động

• Dễ dàng cài đặt ngay cả khi shop có nhiều sản phẩm

• Tự động cập nhật thay đổi thông tin về sản phẩm. Google sẽ update chiến dịch mỗi ngày một lần, đảm bảo bạn không đặt giá thầu cho những sản phẩm hết hàng hoặc không còn kinh doanh.

• Cung cấp tối đa 5 lớp nhãn tùy chỉnh. Cho phép người dùng quản lý chặt chẽ hiệu suất chiến dịch.

Lợi ích của Google Shopping trong kinh doanh
Lợi ích của Google Shopping trong kinh doanh

Cách thiết lập quảng cáo Google shopping

Để tạo quảng cáo Google shopping, bạn có thể tham khảo các bước thực hiện chi tiết sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Đầu tiên bạn vào Google Merchant và đăng ký một tài khoản. Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu và chọn continue.

Sau khi xác nhận một vài thông tin, bạn sẽ được đưa đến giao diện của Merchant Center. Tại đây, bạn cần cập nhật những thông tin như: Tên doanh nghiệp (Business display name), URL website, Địa chỉ doanh nghiệp (Business address), Thông tin liên hệ (Customer service chat).

Tạo tài khoản Merchant Center
Tạo tài khoản Merchant Center

Bước 2: Xác minh URL

Tiếp đến bạn click vào “Thông tin doanh nghiệp” và chọn website. Google sẽ cung cấp 4 cách xác minh.Bạn có thể chọn cách copy mã thẻ HTML dán vào code web trang chủ. Nó nằm ngay trong phần <head>, phía trước phần <body> đầu tiên.

Xác minh URL
Xác minh URL

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Để lấy thông tin sản phẩm để hiển thị trên trang tìm kiếm, Google sẽ sử dụng đến Google Merchant. Công cụ này sẽ tải toàn bộ dữ liệu sản phẩm lên Google và cung cấp cho người mua sắm. Vì vậy, bạn cần thực hiện bước tạo nguồn cấp dữ liệu sau:

Đầu tiên vào mục “Sản phẩm” chọn “Nguồn cấp dữ liệu”. Nhấp tiếp vào biểu tượng dấu “+” để tạo mới nguồn cấp dữ liệu. Chọn Quốc gia và ngôn ngữ là Việt Nam rồi nhấn ô “Tiếp tục”.

Có 4 cách để bạn kết nối dữ liệu đó là:

• Nạp dữ liệu thông qua Google trang tính (Google Sheets)

• Nạp dữ liệu theo lịch biểu (Scheduled fetch)

•  Tải lên tên nguồn cấp dữ liệu (Upload)

• Nạp dữ liệu thông qua API Nội dung (Content API)

Bạn cần lưu ý rằng, các tệp có dung lượng dưới 20MB có thể được tải lên trực tiếp. Trường hợp dung lượng tệp dưới 4GB thì có thể được chuyển qua FTP / SFTP/ Host.

Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm

Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords

Bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên phải của màn hình. Chọn vào “Liên kết tài khoản”. Sau đó nhập ID tài khoản Adwords để kết nối.

Nhập ID tài khoản Adwords để kết nối
Nhập ID tài khoản Adwords để kết nối

Tiếp đến, vào Google Adwords, bạn sẽ nhận được thông báo “Một yêu cầu kết nối tài khoản Merchant Center đang chờ xử lý”. Chỉ cần click vào xem, chọn “Phê duyệt” và thiết lập nốt những bước còn lại.

Bước 5: Cài đặt quảng cáo mua sắm

Sau đây là một vài mẹo hữu ích trong việc thiết lập các cài đặt cơ bản để chạy chiến dịch mua sắm của Google mà bạn có thể tham khảo:

• Tạo chiến dịch mới:Bạn nhấp vào tab “Chiến dịch”, chọn tiếp vào “+ Chiến dịch” màu đỏ và nhấp ô “Mua sắm”.

• Đặt chiến dịch theo thứ tự ưu tiên thấp, trung bình, cao tương ứng với giá thầu.

• Chọn mạng & vị trí: Theo mặc định, chiến dịch của bạn sẽ được hiển thị trên Google tìm kiếm, AOL, Google map và Youtube. Tuy nhiên, bạn nên duy trì hiển thị quảng cáo của mình trên AOL, Google map và Youtube. Bởi ở những vị trí này CPC thấp hơn so với Google tìm kiếm, đồng thời tỉ lệ chuyển đổi cũng cao hơn.

• Giá thầu mặc định, ngân sách & phân phối: bạn nên lựa chọn “tăng tốc” thay vì “chuẩn” mặc định. Bởi nó sẽ giúp cho phân phối nhanh hơn. Đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn hiển thị nhanh hơn và cho tất cả các truy vấn mà Google tìm thấy phù hợp với bạn.

Với thông tin trong bài viết, chắc chắn bạn đã hiểu Google shopping là gì và cách chạy quảng cáo Google shopping hiệu quả rồi phải không. Đây là kênh bán hàng tuy còn rất mới tại Việt Nam nhưng lại có tiềm năng không hề nhỏ. Còn chần chờ gì mà không triển khai ngay một chiến dịch để thấy sự thay đổi trong hiệu quả kinh doanh của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh nghiệm bán hàng online

8 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả từ người thành công

03/07/2020 6251

Kinh nghiệm bán hàng online là những "bí kíp" bỏ túi của những chủ shop online. 8 kinh nghiệm rút ra từ chính trải nghiệm của những người thành công có thể giúp bạn nhận ra những điều nên làm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot