Cách đăng ký bán hàng trên Tiki chuẩn và nhanh nhất

25/04/2022 4541

Mua hàng online phát triển kéo theo các sàn TMĐT như Tiki cũng phát triển mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhận thấy Tiki đem lại một nguồn khách hàng tiềm năng, nhiều nhà bán muốn tham gia bán hàng trên Tiki để tăng thêm thu nhập. Cùng tìm hiểu xem cách đăng ký bán hàng trên Tiki như thế nào qua bài viết này nhé.

1. Có nên bán hàng cùng tiki không ?

Tiki hiện tại là trang thương mại điện tử đứng thứ 2 với hơn 33 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Điều này cho thấy tiki đang là trang thương mại điện tử được nhiều người tìm đến hiện nay. Tham gia Tiki bạn sẽ thấy:

  • Tiki là một sàn thương mại điện tử hoạt động một cách minh bạch. Tất cả các giấy tờ chứng minh hoạt động của nhà bán đều phải nộp cho Tiki. Đây là cách mà Tiki đang bảo vệ quyền lợi của nhà bán và khách hàng.
  • Tiki luôn có những hành động để bảo vệ thương hiệu của người bán. Khi bạn đã tạo dựng được thương hiệu thì không một đối thủ nào có thể chơi xấu, bởi tiki luôn bảo vệ bạn.
  • Hoạt động dựa theo nguyên tắc “Tìm kiếm, Tiết kiệm và Tin cậy” tiki luôn có được sự hài lòng của khách hàng.
  • Với hơn 10 ngành hàng phong phú, phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng của khách hàng.
  • Đội ngũ chăm sóc khách hàng của tiki cực tốt, bao gồm nhà bán cũng như khách hàng. Bạn có thể liên hệ với Tiki bất cứ lúc nào thông qua email: partnersupport@tiki.vn  và hotline: 1900.6034.

Với 5 lý do trên bạn cũng có thể nhìn nhận Tiki hoạt động chuyên nghiệp như thế nào. Những bạn đang có bước đầu kinh doanh không nên bỏ qua một kênh kiếm tiền béo bở này.

♦ Bạn đã biết: Phần mềm quản lý đơn hàng – Công cụ giúp quản lý đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ tiến trình đơn hàng Tiki

Có nên bán hàng trên Tiki không?
Có nên bán hàng trên Tiki không?

2. Chính sách bán hàng trên Tiki

  • Khi tham gia kinh doanh trên Tiki bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin chứng từ mà Tiki yêu cầu. Với mục đích nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà bán cũng như khách hàng.
  • Khi có đơn hàng phát sinh người bán sẽ chịu phí thanh toán là 1%/ sản phẩm.
  • Các đơn hàng có giá trị trên 150.000 VNĐ ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, hoặc có giá trị trên 250.000 VNĐ ở các tỉnh khác trên toàn quốc sẽ được miễn ship. Những đơn hàng chưa đủ giá trị thì sẽ được áp dụng đồng đều là 12.000 VNĐ ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ở các tỉnh thành khác sẽ là 18.000 VNĐ.
  • Những đơn hàng dưới 2kg sẽ được miễn “phụ phí hàng cồng kềnh”. Trên 2kg trở lên sẽ bị thu phí theo bảng phí niêm yết.
Chính sách bán hàng trên Tiki
Chính sách bán hàng trên Tiki

Đọc ngay:

>>> Vén màn bí mật về chính sách vận chuyển Tiki không phải ai cũng biết

>>>  Bán hàng trên Tiki cần những gì để đạt NGHÌN ĐƠN mỗi tháng

3. Đăng ký bán hàng trên Tiki

Cũng giống như các sàn thương mại điện tử khác, khi bạn muốn đăng ký bán hàng thì bạn cần phải đăng ký. Cách đăng ký bán hàng trên Tiki như sau:

Bước 1: Truy cập link Tiki để đăng ký

Bạn truy cập vào trang của tiki: http://tiki.vn và tìm đến góc phải màn hình có hiển thị mục “Bán hàng cùng Tiki”. Bạn kích vào mục này để bắt đầu đăng ký. Hoặc bạn có thể truy cập ngay vào đường link: https://tiki.vn/ban-hang-cung-tiki/form-dang-ky và điền thông tin.

tìm đến góc phải màn hình có hiển thị mục “Bán hàng cùng Tiki”
Tìm đến góc phải màn hình có hiển thị mục “Bán hàng cùng Tiki”

Bước 2: Cung cấp thông tin cho Tiki

Tại mục “Đăng ký bán hàng cùng Tiki” bạn điền đầy đủ thông tin bên Tiki yêu cầu bao gồm cả:

  • Giấy phép/Tên công ty trên giấy tờ
  • Số đăng ký kinh doanh của công ty

    Chứng từ cần cung cấp cho Tiki
    Chứng từ cần cung cấp cho Tiki

Bước 3: Khai báo danh mục hàng hóa kinh danh

Tiếp theo bạn cần phải điền các sản phẩm mà bạn có ý định kinh doanh vào “Danh mục sản phẩm”. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn kiểm tra kỹ một lần nữa rồi click vào ô “Tôi đã đọc và hoàn toàn đồng ý với các điều khoản, chính sách & quy định khi kinh doanh trên sàn Tiki” rồi click “Hoàn tất biểu mẫu và gửi”.

Bước 4: Ký hợp đồng với Tiki

Sau khi gửi bản đăng ký cho Tiki bạn chờ 1 đến 2 ngày để Tiki phản hồi lại thông tin hồ sơ của bạn. Nếu Tiki phê duyệt thì Tiki sẽ gửi hợp đồng cho bạn để ký kết.

Bước 5: Tham gia khóa học của Tiki

Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, Tiki sẽ chia sẻ cho bạn một khóa học “Tăng trưởng kinh doanh cùng Tiki” nhằm giúp bạn có thêm kiến thức để kinh doanh một cách hiệu quả.

Tham gia khóa học Tiki tổ chức cho nhà bán mới
Tham gia khóa học Tiki tổ chức cho nhà bán mới

Bước 6: Đăng sản phẩm và xử lý đơn hàng khi phát sinh

Sau khi chuẩn bị cho mình vốn kiến thức nền nhất định, bạn có thể bắt tay vào đăng tải sản phẩm lên Tiki. Các sản phẩm này bạn cần đăng đúng theo quy chuẩn, mô tả đầy đủ theo quy định của Tiki. Sau khi đăng tải, tiki sẽ duyệt trong vòng từ 12-24 giờ.Bạn nên làm đúng theo chỉ dẫn và quy định của công ty để được xét duyệt nhanh chóng. Khi phát sinh đơn hàng bạn sẽ được nhận thông báo qua email. Bạn kiểm tra hàng hóa và gọi điện xác nhận lại thông tin với khách hàng hàng. Sau đấy đóng gói và báo Tiki cho người vận chuyển đến lấy. Nếu đơn hàng được phát thành công, giá trị đơn hàng sẽ được chuyển vào tài khoản mà bạn đăng ký từ đầu.

Sau khi đăng tải, tiki sẽ duyệt trong vòng từ 12-24 giờ.
Sau khi đăng tải, tiki sẽ duyệt trong vòng từ 12-24 giờ.

4. Làm thế nào để mở gian hàng trên Tiki

Sau khi đăng ký thành công, bạn mở gian hàng trên tiki qua 5 bước sau:

Bước 1: Cập nhật thông tin gian hàng

Ngay ở bước đầu khi bạn đăng ký các thông tin có sẵn sẽ tự cập nhật thông tin bên gian hàng. Tuy nhiên bạn nên kiểm tra lại xem phần nào còn thiếu xót và bổ dung thêm. Kiểm tra xong, bạn qua bước lựa chọn mô hình bán hàng. Tại đây có 2 hình thức cho bạn lựa chọn:

  • Tự giao hàng: Tiki sẽ xem xét và duyệt
  • Chuyển hàng qua kho của Tiki: Bạn sẽ chuyển hàng qua kho gốc ở Tiki hoặc Tiki sẽ điều động nhân viên vận chuyển qua nhà bạn lấy hàng. Ở mục này bạn sẽ phải điền đầy đủ thông tin về kho hàng bạn: Địa chỉ, số điện thoại email để liên hệ, người quản lý kho hàng đó.
Cách đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh nhất
Cách đăng ký bán hàng trên Tiki nhanh nhất

Bước 2: Thiết lập kho hàng

Điều này là bắt buộc, bởi mỗi nhà bán trên Tiki cần có kho hàng riêng của mình. Bạn truy cập vào web dành cho nhà bán Seller Center Tiki: http://sellercenter.tiki.vn chọn “Quản lý kho nhà cung cấp”.

Tại đây nếu bạn đã có kho sẵn thì bạn có thể thao tác tại mục “Xem thông tin kho” hoặc “Dừng hoạt động” kho cũ. Với những bạn chưa có kho hàng trên tiki chọn “Thêm mới kho” để tạo kho. Ngoài ra bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý kho như hàng ngàn chủ shop khác để quản lý hàng hóa một cách tốt nhất.

Thiết lập kho hàng trên Tiki
Thiết lập kho hàng trên Tiki

Bước 3: Cách đăng sản phẩm trên tiki

Tham khảo 2 cách đăng sản phẩm trên tiki nhanh nhất:

  • Đăng từng sản phẩm

Muốn đăng sản phẩm lên Tiki bạn cần đăng nhập vào hệ thống Seller Center Tiki. Chọn mục “Sản phẩm đề nghị” >> “Tạo sản phẩm”. Bạn nên kiểm tra sản phẩm của mình có sẵn trong hệ thống không. Nếu có hệ thống sẽ hiển thị 1 danh sách sản phẩm bạn đã tìm kiếm và bạn chỉ cần chọn vào sản phẩm muốn bán. Bước tiếp theo vô cùng quan trọng, bạn phải nhập mã sản phẩm để dễ dàng quản lý hàng hóa trong kho của mình. Cuối cùng là nhập giá sản phẩm và đăng ảnh sản phẩm tại mục “Thêm tài liệu”, lưu ý giá này không được cao hơn giá niêm yết của sản phẩm. Bên cạnh đó bạn có thể xem qua những sản phẩm đã đăng tại mục “Danh sách sản phẩm”.

Cách đăng sản phẩm trên tiki
Cách đăng sản phẩm trên tiki
  • Tạo hàng loạt sản phẩm

Để tiết kiệm thời gian trong quá trình đăng tải sản phẩm bạn cũng có thể đăng một lúc rất nhiều sản phẩm. Tại mục “Sản phẩm” của hệ thống Seller Center Tiki, bạn chọn “Import tạo mới sản phẩm seller” >> “Import sản phẩm”. Tiếp đến bạn tải mẫu file có chứa thông tin sản phẩm và “upload” lên. Tương tự như đăng một sản phẩm, bạn vẫn cần kiểm tra xem trên hệ thống có sẵn sản phẩm của bạn không. Điền toàn bộ thông tin cần thiết về loạt sản phẩm. Bổ sung giấy tờ và tài liệu chứng nhận sản phẩm qua mục “Sản phẩm đề nghị” >> danh sách sản phẩm và tránh trường hợp cung cấp thiếu thông tin file import lên sẽ bị trả về.

Những lưu ý khi đăng bán sản phẩm lên Tiki
Những lưu ý khi đăng bán sản phẩm lên Tiki

Trên đây là cách đăng ký bán hàng trên Tiki hiệu quả và nhanh nhất. Mong rằng với những kinh nghiệm này sẽ cho giúp bạn thêm thật nhiều kiến thức trong kinh doanh online. Chúc các bạn đăng ký bán hàng trên tiki thành công!

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel – giải pháp hỗ trợ quản lý bán hàng hữu hiệu

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

Những câu chuyện ý nghĩa về thành công bạn nên đọc

05/05/2020 18229

Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi những thất bại. Nếu có thể đứng lên từ thất bại, kiên trì theo đuổi mục tiêu, tương lai chắc chắn sẽ thành công. Dưới đây là một số những câu chuyện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot