Muốn điều hành tốt doanh nghiệp phải biết nhân viên cần gì ở sếp?

25/04/2022 5199

Nếu mỗi ngày bạn vẫn kỳ vọng vào đội ngũ nhân sự của mình phải thật sự chất lượng, thật sự ưu tú. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi nhân viên cần gì ở sếp hay chưa? Đừng chỉ ngồi mong nhận về mà hãy học cách cho đi. Trả lời được câu hỏi trên sẽ giúp bạn dần hoàn thiện phong cách lãnh đạo của mình.

Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn biết nhân viên mong muốn gì ở sếp. Từ đó có thể tìm ra những phương pháp hiệu quả, hoàn thiện cách điều hành của bản thân cũng như bộ máy hoạt động của doanh nghiệp.

Môi trường làm việc tự do

Hầu hết, mọi người thường nghĩ rằng tiền lương chính là yếu tố giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp. Nhưng một mức lương cao cũng chưa chắc có thể giúp cho họ làm việc năng suất hơn. Trên thực tế, môi trường làm việc tự do, thoải mái là điều mà bất cứ nhân viên nào cũng mong muốn. Nó giúp mỗi cá nhân có thêm động lực làm việc, điều chỉnh tâm trạng trước mỗi nhiệm vụ khó khăn.

Bạn nên quan tâm nhiều hơn tới quyền tự chủ và quyền hạn của nhân viên của mình. Cho họ cơ hội được làm việc theo cách riêng, thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới. Để cấp dưới của bạn tự quyết định một số nhiệm vụ trong phạm vi cho phép. Thay vì suốt ngày phải thông qua sự đồng ý của các cấp lãnh đạo rườm rà.

Muốn điều hành tốt doanh nghiệp phải biết nhân viên cần gì ở sếp?
Muốn điều hành tốt doanh nghiệp phải biết nhân viên cần gì ở sếp?

Kết nối với nhân viên

Không khó để chúng ta hình dung ra bức tường vô hình ngăn cách giữa cấp dưới với lãnh đạo. Đó chính là rào cản về cấp bậc, địa vị, quyền lực. Vì vậy nhân viên luôn hy vọng nhận được làm việc cùng người sếp hòa đồng, thân thiện. Nhằm rút ngắn khoảng cách, phá vỡ rào cản trong doanh nghiệp. Những hành động nhỏ như nở nụ cười khi tới văn phòng, chào hỏi, nói chuyện phiếm trong giờ giải lao,… sẽ giúp cho mối quan hệ trở nên thân thiết hơn.

Ngoài ra, khi lãnh đạo kết nối với nhân viên sẽ giúp họ thoải mái hơn trong việc thảo luận về các nhiệm vụ. Trong nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra, nhân viên muốn được trao đổi với sếp thường xuyên không chỉ vì mục tiêu trong công việc, mà còn muốn được quan tới tới cuộc sống cá nhân nhiều hơn nữa.

Kết nối với nhân viên
Kết nối với nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: Quản lý nhân viên từ xa không còn là nỗi lo nếu biết phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Sếp tài giỏi

Không ai lại muốn được làm việc dưới trướng một người lãnh đạo yếu kém. Bởi họ sẽ không có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn cũng như tích lũy kinh nghiệm. Chỉ khi được dẫn dắt bởi một người thực sự giỏi chúng ta mới có cơ hội phát triển bản thân. Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải có khả năng điều hành, đưa ra định hướng, kiến thức sâu rộng, kỹ năng điều hành,… cùng hàng trăm yếu tố quan trọng khác nữa.

Mặc dù đến nhà lãnh đạo đại tài cũng không thể đạt được đến sự hoàn hảo. Không một ai có thể vừa vặn với hình mẫu mà người khác kỳ vọng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến người khác phải nể phục dù bản thân còn nhiều điểm thiếu sót. Đó mới là cái tầm của một nhà lãnh đạo tài năng.

Sếp tài giỏi
Sếp tài giỏi

Không bỏ qua bất cứ đề xuất nào

Khi nhân viên có mong muốn được đóng góp cho doanh nghiệp, họ sẽ luôn đưa ra những ý kiến nhằm xây dựng một tập thể phát triển vững mạnh. Vì vậy, bạn cần đề cao quyền bình đẳng và phát ngôn trong văn hóa làm việc. Dù là nhân viên cấp thấp hay lãnh đạo cấp cao, những ý kiến của họ nên được đặt ngang nhau. Đừng bỏ qua bất cứ đề xuất nào và đóng góp thêm ý kiến để nó trở nên hoàn thiện.

Nếu bạn từ chối đề nghị của cấp dưới sẽ khiến họ cảm thấy đóng góp của mình không được coi trọng. Trong các vấn đề tiếp theo, nhân viên mất dần động lực để tìm ra những ý tưởng mới. Vô hình chung, bạn đang biến đội ngũ nhân sự của mình thành những con robot vô tri.

Không bỏ qua bất cứ đề xuất nào
Không bỏ qua bất cứ đề xuất nào

♦ Tìm hiểu thêm: Ngã ngửa với cách tăng năng suất làm việc cho nhân viên hiệu quả

Sếp đề cao sự công bằng

Nhân viên sẽ có niềm tin và tâm thế làm việc tốt hơn nếu nhà lãnh đạo đề cao tính công bằng trong doanh nghiệp. Công bằng ở đây không phải cắt nhiệm vụ thành những phần nhỏ như nhau và chia đều cho tất cả mọi người. Mà bạn phải biết giao đúng người đúng việc, ai cũng có cơ hội phát triển đồng đều. Tránh tình trạng cá nhân xuất sắc nhưng chỉ nhận được đãi ngộ như những người yếu kém. Đặc biệt là khi họ cảm thấy sếp thiên vị người này, có định kiến với người kia. Điều này rất dễ dẫn đến những mâu thuẫn, xích mích trong nội bộ doanh nghiệp.

Sếp đề cao sự công bằng
Sếp đề cao sự công bằng

♦ Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Chúng ta đã cùng nhau trả lời câu hỏi nhân viên cần gì ở sếp. Hy vọng bài viết có thể mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Hỗ trợ cho quá trình điều hành và quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Giáo viên làm giàu bằng cách nào? Nghề tay trái hái ra tiền cho giáo viên

Giáo viên làm giàu bằng cách nào? – 8 nghề tay trái hái ra tiền

25/05/2020 8546

Mức lương của giáo viên chỉ 3-4 triệu/tháng, đến bản thân còn không đủ huống gì họ còn phải nuôi con và lo cho gia đình. Vậy có cách nào để họ kiếm thêm thu nhập không? Giáo viên làm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot