Phí thanh toán trên Shopee là gì? Check ngay để không mất tiền oan

12/04/2022 2619

Giữa năm 2019 “ông lớn” Shopee đã chính thức thu phí của người bán với mỗi đơn hàng thành công. Nếu đang muốn thử sức tại “chiến địa” giàu tài nguyên là Shopee, chắc chắn bạn cần nắm rõ phí thanh toán trên Shopee là gì và cách tính cụ thể, tránh trường hợp bị Shopee tính “tiền oan”. 

Chính sách thu phí được đưa ra khiến cho “con dân” buôn bán trên Shopee không khỏi hoang mang và lo lắng. Đặc biệt do không hiểu rõ về cách tính phí của Shopee nên rất nhiều người đã bỏ kinh doanh tại sàn TMĐT này. Điều này quả thật rất đáng tiếc. Muốn kinh doanh thành công. Muốn được nhiều đơn thì bạn hãy nắm vững các thông tin về chính sách này nhé.

Phí thanh toán trên Shopee là gì?

Phí thanh toán chính là khoản phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công ở trên Shopee. Phí này sẽ được tính cho người bán.

Loại phí này chỉ được áp dụng cho đơn các đơn hàng thành công (không tính đơn hàng/ sản phẩm bị hủy hoặc bị yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền). Nghĩa là với những đơn hàng bị boom, hoàn trả thì người bán không phải chịu phí thanh toán.

Phí thanh toán chính là khoản phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công tại đây
Phí thanh toán chính là khoản phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công tại đây

Phí thanh toán được tính như thế nào?

Phí thanh toán trên Shopee sẽ được tính trên tổng giá trị thanh toán của người mua cho đơn hàng. Bao gồm tổng tiền hàng và phí vận chuyển sau khi đã áp dụng khuyến mãi (nếu có). Phụ thuộc vào phương thức thanh toán mà người mua đã lựa chọn trước đó thì mức phí thanh toán được áp dụng cho mỗi đơn hàng sẽ khác nhau.

Dưới đây là bảng phí thanh toán dành cho các phương thức thanh toán (Cập nhật MỚI NHẤT lúc 08/06/2020)

  • -Thanh toán bằng thẻ tín dụng/ ghi nợ hoặc Trả góp bằng thẻ tín dụng thì mức phí sẽ là 2%
  • -Thanh toán khi nhận hàng (COD) thì người bán sẽ chịu mức phí là 2%
  • -Thẻ ATM nội địa (internet banking) thì mức phí sẽ là  2%
  • -Thanh toán bằng ví AirPay thì mức phí sẽ là 2%.
  • -Thanh toán qua ví Shopee thì mức phí sẽ là 0%

Ví dụ: Cách tính phí thanh toán Shopee dựa trên đơn hàng cụ thể như sau:

Thông tin đơn hàng của bạn là:

+ Sản phẩm có giá bán là 169K. Khách hàng có đăng ký gói FreeShip 99K và lựa chọn thanh toán COD. Lúc này người mua chỉ phải trả 168.800đ. Phí thanh toán sẽ là 2% được tính là: 168.800 * 2% = 3.376 vnđ.

 => Tổng doanh thu ( số tiền người mua thu về trên 1 đơn hàng) = Tiền sản phấm bán – Phí cố định – Phí thanh toán bằng = 169.000 – 11.000 – 3.376 = 154.624vnđ.

Bảng phí thanh toán trên Shopee
Bảng phí thanh toán trên Shopee

Cách kiểm tra phí thanh toán trên đơn hàng của Shop?

Sau khi đã biết được Shopee tính phí như thế nào? Chắc chắn bây giờ bạn rất muốn biết cách kiểm tra phí thanh toán trên đơn hàng của shop như thế nào phải không? Vậy bạn hãy đọc phần tiếp theo để hiểu rõ hơn nhé.

Phí thanh toán sẽ được cấn trừ trực tiếp dựa trên từng đơn hàng trước khi tiền bán hàng được chuyển vào Ví Shopee của người bán. Lúc này thì người bán có thể kiểm tra mức phí áp dụng cho từng đơn hàng theo 2 cách đơn giản sau:

Cách 1: Kiểm tra phí thanh toán trên website Shopee.vn

Để có thể kiểm tra phí thanh toán ở trên website thì bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bạn truy cập vào website Shopee.vn và đăng nhập tài khoản bán hàng của mình. Tiếp đến bạn vào mục Kênh Người Bán có thể tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem Phí thanh toán của nhiều đơn hàng cùng một lúc trong cột Phí Giao Dịch.

Kiểm tra phí thanh toán cho từng đơn hàng trên website
Kiểm tra phí thanh toán cho từng đơn hàng trên website

Cách 2: Kiểm tra phí ở trên ứng dụng Shopee App

Cách kiểm tra phí thanh toán trên ứng dụng Shopee App rất đơn giản. Bạn vui lòng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Tại ứng dụng Shopee trên điện thoại bạn vào mục Tôi > Shop của tôi > Đơn bán > Thông tin đơn hàng > Xem chi tiết Doanh Thu > Phí giao dịch của đơn hàng.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể kiểm tra được phí thanh toán cho đơn hàng của shop mình ở trên cả ứng dụng Shopee App và website Shopee.vn rồi.

Cách tính phí người bán hàng trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng
Cách tính phí người bán hàng trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng

Qua bài viết trên đây thì chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin về phí thanh toán trên Shopee mà mình đã sưu tầm được. Nếu như bạn có điều gì băn khoăn. Hoặc bạn có điều gì chưa rõ thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé. Chúc bạn kinh doanh thật thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng dropshipping tại việt nam

TOP 5 nguồn hàng dropshipping tại Việt Nam chốt sales hiệu quả nhất

03/06/2020 15800

Hầu hết người kinh doanh Dropshipping đều có chung mối quan tâm nhất là nguồn hàng. Đại đa số chúng ta biết đến những đầu mối sỉ từ trang web quốc tế. Tuy nhiên, với thế giới thương mại điện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot