Tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm siêu nhanh với vài bước đơn giản

25/04/2022 3252

Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK) được biết đến là đơn vị vận chuyển có quy mô và chất lượng đứng top đầu Việt Nam. Nếu đang kinh doanh online và chọn GHTK là đối tác vận chuyển vậy bạn đã nắm rõ quy trình tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm hay chưa? 

Đương nhiên, bạn không thể “đem con bỏ chợ” khi mang hàng hóa của mình đi gửi, nhất là đối với các đơn quan trọng, tính cấp bách cao. Vì vậy, nắm rõ các bước tra vận đơn GHTK sau đây sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc kinh doanh cũng như chăm sóc, tư vấn khách hàng hiệu quả.

Mã vận đơn là gì? Tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm để làm gì?

Mã vận đơn giao hàng tiết kiệm là gì? Đây chính là một dãy ký hiệu bao gồm số và chữ được Giao hàng tiết kiệm quy định. Nhờ có dãy số và chữ này mà GHTK có thể phân biệt được các đơn hàng với nhau. Khách hàng sẽ sử dụng mã vận đơn này để kiểm tra hàng hóa trong bất kỳ tình huống nào.

Mã vận đơn sẽ bao gồm:

  • 4 số đầu tiên là ký hiệu shop
  • Mã tỉnh được quy định bằng, hai chữ cái và hai số tiếp theo
  • Chữ cái và chữ số tiếp là mã kho và tuyến giao
  • 9 chữ số cuối cùng là số thứ tự cho đơn hàng.
Thông tin trên mã vận đơn giao hàng tiết kiệm
Thông tin trên mã vận đơn giao hàng tiết kiệm

Khi tìm mã vận đơn giao hàng tiết kiệm bạn sẽ tìm tất cả những dãy chữ và số đó. Các đơn hàng trên hệ thống có thể cùng mã kho, tuyến giao, cùng mã tỉnh và cùng mã shop. Tuy nhiên 9 số cuối thể hiện thứ tự đơn hàng chắc chắn sẽ khác nhau.

Việc tra cứu vận đơn mang lại lợi ích rất lớn cho cả người bán và người mua. Họ sẽ có thể theo dõi tình trạng đơn hàng một cách nhanh chóng nhất. Người bán cũng có thể kịp thời xử lý những tình huống phát sinh đối với đơn hàng của mình.

[Giải đáp] So sánh phần mềm quản lý bán hàng offline và online? Giải pháp nào là tốt nhất

Cách tra cứu mã vận đơn giao hàng tiết kiệm nhanh chóng nhất

Cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm cực kỳ đơn giản bạn có thể có được mã đơn hàng theo các cách sau:

  • Cách 1: Thông thường khi sử dụng dịch vụ vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm, bạn sẽ nhận được một tờ phiếu thu. Nếu nhìn bên góc trái của tờ phiếu này sẽ có một dãy số và chữ. Đây chính là mã vận đơn của đơn hàng.
  • Cách 2: Một cách tra mã vận đơn nữa đó là lên trang thương mại điện tử mà bạn mua hàng. Tìm trong phần thông tin đơn hàng bạn cũng có thể tra cứu được mã vận đơn của đơn hàng.
  • Cách 3: Bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên của đơn vị này. Cách này áp dụng khi người bán muốn tra cứu mã vận đơn của đơn hàng. Khi thực hiện việc gửi hàng hóa của mình thì có thể liên hệ trực tiếp với nhân viên phụ trách. Bạn được phép yêu cầu họ cung cấp mã vận đơn của đơn hàng. 
  • Cách 4: Việc tra mã giao hàng tiết kiệm trở nên dễ dàng hơn khi bạn kết nối với Phần mềm bán hàng online hiệu quả. Thao tác tra vận đơn hàng loạt thay vì tra từng đơn lẻ, đẩy đơn nhanh chóng, dự đoán phí ship và đối soát trên máy với độ chính xác 100%. Click vào link để tìm hiểu chi tiết.
Liên hệ với nhân viên của Giao hàng tiết kiệm là một trong những cách để biết được mã vận đơn
Liên hệ với nhân viên của Giao hàng tiết kiệm là một trong những cách để biết được mã vận đơn

Làm thế nào để tra cứu tình trạng đơn hàng với mã vận đơn?

Với những thông tin trên chắc chắn việc tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm trở nên cực kỳ đơn giản đúng không? Làm theo cách trên bạn đã có mã vận đơn. Vậy làm sao để kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình? Hãy làm theo những bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website của Giao hàng tiết kiệm. Trên giao diện của website đơn vị vận chuyển này bạn chọn mục tra cứu đơn hàng.

Cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm dễ dàng
Cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm dễ dàng

Bước 2: Nhập mã vận đơn của mình vào ô trống và nhấn phím enter. Hãy đảm bảo bước nhập này của bạn hoàn toàn chính xác thì thông tin trạng thái của đơn hàng sẽ hiện ra.

Bước 3: Tất cả thông tin của đơn hàng sẽ được thể hiện một cách chi tiết nhất. Bạn có thể biết được trạng thái, địa điểm, thời gian của đơn hàng. Nếu trạng thái là “Đã giao hàng”, tức sản phẩm của shop đã giao đến tận tay khách hàng.

Tra cứu mã vận đơn Giao hàng tiết kiệm bằng cách truy cập vào website của đơn vị vận chuyển này
Tra cứu mã vận đơn Giao hàng tiết kiệm bằng cách truy cập vào website của đơn vị vận chuyển này

Việc tra mã vận đơn Giao hàng tiết kiệm khá đơn giản. Chỉ mất vài phút là đã có thể biết được thông tin chính xác đơn hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng những tình huống bất ngờ trong quá trình vận đơn.

Có thể bạn chưa biết: Quản lý fanpage hiệu quả hơn với tư duy của người hiện đại

Tra cứu và quản lý vận đơn hiệu quả với phần mềm Abit

Ngoài việc tra cứu thủ công thông thường như trên, bạn cũng có thể kết nối với các phần mềm quản lý bán hàng để tra cứu, kiểm soát đơn hàng tiện lợi và hiệu quả hơn. Một trong những cái tên không thể bỏ qua đó chính là phần mềm Abit. Với khả năng tự đồng bộ thông tin đơn hàng trên tất cả các kênh kinh doanh của shop. Việc quản lý vận đơn của bạn sẽ được bắt đầu ngay từ khâu đẩy đơn cho các đơn vị vận chuyển. Mọi thông tin của khách, đơn hàng, tiến trình đều được lưu lại trên hệ thống. Bạn sẽ loại bỏ được các thao tác tra cứu rườm rà, phức tạp.

Abit đã kết nối Giao hàng tiết kiệm như thế nào? Xem ngay hướng dẫn cách ship cod qua giao hàng tiết kiệm

Tra cứu và quản lý vận đơn hiệu quả với phần mềm Abit
Tra cứu và quản lý vận đơn hiệu quả với phần mềm Abit

Thêm vào đó, phần mềm còn có khả năng chăm sóc khách hàng, đồng bộ với các kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, tự động tạo và kiểm soát đơn hàng, cung cấp hệ thống báo cáo đầy đủ, chi tiết,… Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm hoàn toàn miễn phí tất cả các chức năng của phần mềm. Liên hệ ngay 024.6674.8888 để đăng ký nhé.

Trên đây là cách tra mã vận đơn giao hàng tiết kiệm siêu nhanh với vài bước đơn giản. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm những giải pháp giúp công việc kinh doanh trở nên hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Học kinh doanh online tại nhà – 8 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

03/07/2020 2282

Làm sao để kinh doanh online tại nhà hiệu quả? Những ý tưởng hay mặt hàng nào kinh doanh online hiệu quả nhất? Đây là câu hỏi của rất nhiều người có mong muốn thực hiện quá trình kinh doanh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot