Tối ưu Campaign Facebook App Install như thế nào là hiệu quả nhất?

25/04/2022 2948

Ở bài viết này mình sẽ tập trung nói về cách mà mình tối ưu Campaign Facebook App Install. Cách tối ưu Facebook thì mỗi người mỗi cách. Nên mình sẽ không bàn tới chuyện đúng sai. Chỉ là bản thân mình làm thấy ổn thì mình chia sẻ.

Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm ví dụ là ứng dụng Spoon Radio chuyên về Livestream âm thanh. Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo. Sau đó chạy các chiến dịch Remarketing lên lượng user hiện có để tạo doanh thu. Kết hợp với phần mềm quản lý fanpage miễn phí để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.
Bài viết này sẽ không đề cập đến vấn đề liên kết App giữa Facebook developer và Facebook ads. Vì đây là chuyên môn của Dev và cách kết nối cũng đơn giản với những Dev có kinh nghiệm. Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiểu.

Cấp độ 1: CAMPAIGN

Ở cấp độ này, chúng ta có thể chia làm hai loại chính:

  • Thứ nhất là App install. Cái này nhằm mục đích hướng người dùng cách cài đặt App.
  • Thứ hai là Conversion. Có chức năng hướng người dùng tương tác với một Event trên app. Thường dùng để Remarketing, push Engagment, push Revenue.

Ở cấp chiến dịch, trước đây mình hay sử dụng ngân sách theo từng Adset. Nhưng sau khi trao đổi trực tiếp với đại diện Facebook vài lần thì họ luôn khuyến nghị để ngân sách theo cấp độ chiến dịch. Mình đã thử và thấy Performance có khá khẩm hơn. Nguyên nhân là do Facebook ngày càng thông minh và có thể tự tối ưu rất tốt.

Tối ưu Campaign Facebook App Install
Tối ưu Campaign Facebook App Install

Cấp độ 2: Adset

Đây là cấp độ thứ hai dùng để set up Target cho Ads của bạn.

  • Target: Tùy theo mục đích chiến dịch muốn đạt được là gì mà adset  sẽ set up ra sao. Nếu là App install thì mình khuyên tốt nhất bạn nên chạy Lookalike user install app, open app, và registration. Các event này sẽ tự động xuất hiện khi bạn kết nối với app.
  • Location, Age, interest, behavior: Mình sẽ không nói chi tiết cái này vì không sản phẩm nào giống nhau. Mình chỉ khuyến khích không nên target quá nhiều vào Interest làm gì. Nếu cần thì tập trung vào Location, Age và Behavior là đủ. Lưu ý: Không nhấn vào nút “Expand your detailed targeting ….” vì nó rất tào lào, sẽ làm tệp của bạn bị loại.

    Không nên target quá nhiều vào Interest
    Không nên target quá nhiều vào Interest
  • Connections: Đây là phần rất quan trọng, bạn phải chọn vào “Exclude people who used app”. Nhằm loại bỏ tất cả những người đã từng cài app ra. Tránh trường hợp tốn tiền chạy lại những người đã cài rồi. Muốn Remarketing thì cứ dùng conversion để chạy.
  • Với trường hợp muốn chạy Remarketing bạn có thể chọn “User who used app”.
  • Opimization for ad delivery: Ở đây Facebook sẽ cho bạn lựa chọn dựa vào các Event mà app bạn đang có. Thường mình hay chọn Optimize cho Sign-up hoặc Open-app.
Quảng cáo Campaign Facebook App Install
Quảng cáo Campaign Facebook App Install

Cấp độ 3: Ads

Cấp độ Ads được xem là phần quan trọng nhất. Bởi nó quyết định tới 70% thành công của bạn.

  • Với ứng dụng thì mình khuyên bạn nên chạy quảng cáo bằng Video. Sử dụng những Function thú vị và hấp dẫn nhất của App cùng thông điệp để quảng cáo. Điều này giúp dễ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
  • Thời lượng Video tốt nhất nên là từ 10 đến 15 giây. Facebook rất tối ưu cho Ads có thời lượng 15 giây.
  • Bắt buộc phải làm ít nhất 3 Size mỗi Ads. Cụ thể 1920 x 1080 cho Facebook, 1080 x 1080 cho Instagram Feed, 1080 x 1920 cho Facebook stories và Instagram Stories.
  • Gắn deeplink (Deep link là một dạng link dẫn thẳng vào một section cụ thể của app sau khi cài đặt. Chẳng hạn như bạn thấy quảng cáo giày của Tiki. Sau khi cài đặt App thì bạn ngay lập tức được dẫn vào chỗ mua giày, mà không cần phải mò mẫm lại)

Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng online trên Facebook công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Cấp độ 3: Ads
Cấp độ 3: Ads

Chúc các bạn thành công!

Nguồn Facebook: Thiện Mai

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

5 ý tưởng kinh doanh quán ăn, nhà hàng dễ thành công nhất

16/05/2020 2109

Ngày nay, với số lượng nhà hàng hiện có trên thị trường, cùng sự cạnh tranh khốc liệt của các thương hiệu, thì việc mở 1 nhà hàng ăn uống mới và trở nên nổi bật là điều không hề…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot