Chốt nghìn đơn với cách list hàng lên Amazon không phải ai cũng biết

25/04/2022 3546

Dù kinh doanh trên Amazon đã lâu nhưng chắc rằng, nhiều người vẫn chưa biết cách list hàng lên Amazon như thế nào? Đây cũng là một trong những lý do khiến việc kinh doanh của họ không hiệu quả. Để tránh lặp lại sai lầm này, hôm nay Abit sẽ hướng dẫn các bạn cách list sản phẩm lên Amazon cụ thể và chi tiết nhất.

Chuẩn bị trước khi list sản phẩm lên Amazon

Nếu muốn quy trình được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị trước một số yếu tố sau đây:

Mã vạch của sản phẩm

Với sự hỗ trợ của mã vạch, bạn sẽ quản lý sản phẩm hay phân loại hàng hóa một cách tốt nhất. Chính vì vậy, trước khi listing mỗi sản phẩm chúng ta cần có một mã vạch riêng để Amazon phân biệt với hàng nghìn sản phẩm khác. Bạn có thể mua mã vạch ở GS1 tại đây. Đây là địa chỉ được Amazon khuyên dùng hoặc các website cung cấp dịch vụ mã vạch nhưng hãy chọn cho mình một nơi uy tín nhất.

Lưu ý: Mã vạch cần tuân thủ theo quy định của GS1.

Mã vạch của sản phẩm
Mã vạch của sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm

Dù là kinh doanh trên sàn nào, nhà kinh doanh cũng nên chuẩn bị những hình ảnh chất lượng, hấp dẫn và bắt mắt nhất. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng chỉ sau một vài thao tác search trên Google.

Ngoài ra, người bán còn phải tuân thủ theo những yêu cầu, tiêu chuẩn của Amazon đưa ra như:

• Hình ảnh phải có chiều rộng tối thiểu là 1000px.

• Sản phẩm chiếm diện tích 85% của hình ảnh (nên dùng nền trắng).

• Mỗi sản phẩm yêu cầu có tối thiểu là 4 hình ảnh.

Từ khóa của sản phẩm 

Trước khi viết về mô tả của sản phẩm hãy chú ý đến những từ khóa liên quan đến mặt hàng mà chuẩn bị listing lên Amazon.

Từ khóa sản phẩm chính là những từ mà khách hàng sẽ dùng để tìm trên thanh công cụ tìm kiếm của Amazon. Bạn có thể tìm hiểu những từ khóa khách hàng tìm kiếm bằng cách dùng các công cụ hỗ trợ. Hoặc search trực tiếp trên thanh công cụ tìm kiếm trên Amazon.

Từ khóa của sản phẩm 
Từ khóa của sản phẩm

Trọng lượng sản phẩm

Khi list sản phẩm lên Amazon bạn cần nắm rõ trọng lượng cũng như kích thước của sản phẩm. Việc này giúp khách hàng hình dung sản phẩm rõ ràng giúp đưa ra quyết định đặt hàng nhanh hơn. Thêm vào đó, nó sẽ hạn chế được các rắc rối phát sinh trong quá trình kết nối vận chuyển.

Danh mục sản phẩm

Khi đã hoàn thiện phần mô tả, bạn cần chọn cho sản phẩm của mình một danh mục phù hợp. Một mẹo khá hiệu quả đó là hãy cho sản phẩm xuất hiện cùng Best Seller để thu hút được nhiều khách hàng khi tiếp thị, rao bán sản phẩm.

Để tìm các danh mục mà Best Seller sử dụng hãy đưa các từ khóa của bạn lên thanh tìm kiếm. Sau khi hiện ra danh sách sản phẩm của Beat Seller, bạn xem chi tiết về “Sub-catagories” để biết danh sách các sản phẩm bán chạy nhất nằm ở mục nào. Sau đó áp dụng khi thực hiện list hàng.

Tin tức liên quan: Cách quản lý tập trung hàng ngàn sản phẩm trên các sàn TMĐT, Facebook, Website,… trên cùng một giao diện.

Chuẩn bị trước khi list sản phẩm lên Amazon
Chuẩn bị trước khi list sản phẩm lên Amazon

Cách list hàng lên Amazon đơn giản mà hiệu quả nhất

Để list hàng lên Amazon hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:

• Bước 1: Truy cập vào Amazon Selling Central và đăng nhập tại đây.

• Bước 2: Click vào mục Inventory.

• Bước 3:  Add a Product (Thêm một sản phẩm).

• Bước 4: Create a New Product Listing (Tạo sản phẩm).

Sau đó các mục “Sub-catagories” sẽ hiện ra. Hãy chọn danh mục có sản phẩm bán chạy nhất như đã gợi ý ở trên để thu hút khách hàng hiệu quả giúp chốt đơn hiệu quả.

• Bước 5: Chọn danh mục

• Bước 6: Sau khi lựa chọn danh mục, bạn sẽ được chuyển tới trang thiết lập đăng sản phẩm. Lúc này hãy chọn “Advanced View” để tiếp tục.

• Bước 7: Chọn mục “Vital Info Page” và điền các thông tin theo yêu cầu

• Bước 8: Điền mô tả của sản phẩm đã cùng những từ khóa đã chuẩn bị sẵn để hoàn thành.

Cách list hàng lên Amazon đơn giản mà hiệu quả nhất
Cách list hàng lên Amazon đơn giản mà hiệu quả nhất

Như vậy, khi đã có khâu chuẩn bị kĩ càng, việc đăng sản phẩm của bạn trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều đúng không nào.

Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm “vàng” bán hàng trên Amazon, rút ngắn đường đến thành công.

Trên đây là những chia sẻ về cách list hàng lên Amazon. Trước khi đăng tải sản phẩm hãy chuẩn bị cho mình thật kĩ các thông tin để việc list sản phẩm được hoàn thành một cách nhanh nhất và không gặp trục trặc gì nhé. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot