Tiki seller là gì? Hướng dẫn đăng ký Seller center tiki từ A-Z

25/04/2022 9409

Tiki Seller là gì? Để tăng đơn hàng và doanh thu, bạn đã bao giờ tìm hiểu bán hàng trên Tiki chưa? Gần đây tiki cho ra đời nhiều ứng dụng phục vụ quản lý đơn hàng cho các nhà bán. Với mục đích giúp người bán đạt doanh thu cao, thu hút lượng người mua lớn. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Tiki seller là gì?

Để đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi Tiki seller là gì? Đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được những gì cái tên này cung cấp. Trong tiếng anh, seller có nghĩa là người bán, những vật để bán. Còn tiki là tên chính của thương hiệu tiki. Tiki seller được hiểu là ứng dụng bán hàng trên tiki.

Với mong muốn thúc đẩy bán hàng trên tiki qua các ứng dụng. Giúp người mua hàng tiếp cận đến sản phẩm một cách nhanh chóng. Tạo nên một sân chơi cạnh tranh lành mạnh cho những người bán có sản phẩm chính hiệu. Ứng dụng bán hàng này còn giúp người bán dễ dàng đăng bán các loại ngành hàng như: Sách, văn phòng phẩm, điện thoại di động, đồ gia dụng,… Điều này tạo nên một sự thuận lợi giữa người quản lý, người bán và người mua.

Tiki seller là gì? Trang thương mại điện tử lớn hiện nay
Tiki seller là gì? Trang thương mại điện tử lớn hiện nay

2. Seller center tiki

Seller center tiki – hệ thống quản lý bán hàn được tiki lập trình sẵn một trình tự bán hàng. Người bán sẽ đăng tải sản phẩm lên website. Các sản phẩm này đều phải là hàng chính hãng, nguồn gốc phải rõ hàng, không vi phạm pháp luật. Việc đăng tải các thông tin sai sự thật vẫn bị tiki phát hiện, bởi tiki luôn kiểm tra chặt chẽ tạo uy tín cho người bán và cả tiki.

Seller center tiki/bán hàng trên tiki
Seller center tiki/bán hàng trên tiki

Đây là một ứng dụng không thể thiếu đối với những bạn bán hàng trên Tiki. Ứng dụng này hỗ trợ cho tất cả các nhà bán quốc tế và Việt Nam. Với các tính năng như:

  • Tổng hợp doanh thu các sản phẩm đã bán
  • Quản lý về số lượng tồn kho của sản phẩm
  • Đưa hình ảnh sản phẩm lên app một cách nhanh chóng
  • Cho phép các nhà bán đăng ký tham gia chương trình bán hàng livetream trên TikiLIVE
  • Giúp người bán tự quản lý đơn hàng ( xác nhận đơn, thông tin thanh toán và vận chuyển, các chi phí cần phải trả)
  • Giúp người bán cập nhật thông báo vận hành trên Seller Center Tiki mọi lúc mọi nơi.

Để tham khảo cụ thể hơn về ứng dụng bạn có thể truy cập vào đường link: http://sellercenter.tiki.vn

Tiki seller là gì? Ứng dụng này hỗ trợ cho tất cả các nhà bán quốc tế và Việt Nam
Tiki seller là gì? Ứng dụng này hỗ trợ cho tất cả các nhà bán quốc tế và Việt Nam

♦ Đọc thêm:  Doanh số tăng theo cấp số nhân với phần mềm quản lý đơn hàng Tiki

2.1. Đăng nhập tiki seller như thế nào ?

Vào website http://tiki.vn bạn điền đầy đủ thông tin cần thiết để đăng ký nhà bán. Sau khi phê duyệt, Tiki sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản đăng nhập vào Seller center tiki qua email mà bạn đã đăng ký.

Bước 1: Bạn truy cập vào http://sellercenter.tiki.vn nhập tài khoản vừa nhận. Sau đó chọn đăng nhập ở góc phải.

Đăng kí bán hàng trên seller center tiki
Đăng kí bán hàng trên seller center tiki

Bước 2: Để đảm bảo thông tin của mình, bạn nên đổi mật khẩu, bạn chọn: Chọn tên tài khoản >> Thông tin của bạn >> Nhập mật khẩu mới.

Đăng nhập seller center tiki
Đăng nhập seller center tiki

Bước 3: Sau khi cập nhật thông tin, bạn chọn mục “Nhà cung cấp” để kiểm tra lại thông tin cơ bản mà mình đã đăng ký chọn: Thao tác >> Xem chi tiết.

Trường hợp xuất hiện có sai sót, bạn cần thay đổi thông tin cá nhân, bạn có thể chọn mục: Người lên hệ >> Thêm mới. Hoặc có một cách khác là bạn liên hệ qua số “1900 6034” để nhận được hướng dẫn từ tổng đài. Nếu người bán có những thắc mắc và khiếu nại thì có thể liên lạc với người phụ trách mình qua mục “Người phụ trách của tui” để trao đổi.

tiki seller là gì? Kiểm tra thông tin người bán trên tiki seller
tiki seller là gì? Kiểm tra thông tin người bán trên tiki seller

2.2. Hệ thống Seller center tiki hoạt động như thế nào ?

Seller Center tiki là một trung tâm xử lý các đơn hàng. Quản lý thông tin nhà bán (tài khoản, nhà cung cấp, kho cung cấp, KPI nhà cung cấp, trang cửa hàng). Quản lý sản phẩm (sản phẩm, sản phẩm đề nghỉ, trang cửa hàng, collerction). Quản lý đơn hàng (đơn hàng, đơn hàng đa kênh, tồn kho – phiếu gửi hàng). Quản lý thanh toán (giao dịch, hóa đơn, sao kê). Quản lý đổi trả – rút hàng lưu kho (RMA, tồn kho – phiếu rút hàng). Quản lý giảm giá – khuyến mãi (các chương trình quảng cáo) đây đều là các hạnh mục thuộc hệ thống seller center tiki. Hệ thống hoạt động nhằm giúp người bán quản lý đơn hàng và sản phẩm một cách chặt chẽ, tránh thất thoát hàng hóa và doanh thu.

Kinh doanh sản phẩm trên Tiki
Kinh doanh sản phẩm trên Tiki

Khi phát sinh các đơn hàng, người bán sẽ liên tục nhận được các thông báo về lợi nhuận, các mặt hàng bán chạy, mặt hàng nào còn tồn kho. Bao gồm cả các chính sách, thời gian làm việc vào dịp lễ,… của tiki. Người bán nên truy cập thường xuyên email và kiểm tra cả phần “spam” để tránh các thông tin quan trọng.

Đăng bán sản phẩm trên tiki
Đăng bán sản phẩm trên tiki

 

➤ Tham khảo: Top 4 App quản lý bán hàng đáng dùng nhất hiện nay (Update mới nhất 2021)

2.3. Có bao nhiêu hình thức hợp tác với Tiki ?

Hiện nay, có 3 hình thức hợp tác với tiki như sau:

Lưu kho tiki: Đây là mô hình Tiki sẽ cho phép người bán gửi hàng tại kho. Khi có đơn hàng phát sinh, Tiki sẽ lấy hàng, gói hàng và đơn hàng đó cho khách hàng. Trường hợp khách hàng từ chốt nhận đơn hàng, tiki sẽ nhận hàng trả và gửi về kho. Trong khoảng thời gian chờ hàng về kho, thì người bán chỉ có thể bán các sản phẩm đang tồn ở kho tiki.

Backorder: Đây là mô hình mà Tiki ưu tiên dành cho các sản phẩm giá trị cao, hàng cồng kềnh, khó vận chuyển. Tiki để người bán tự lưu hàng hóa tại kho của mình. Khi phát sinh đơn hàng, người bán sẽ chuẩn bị đơn hàng. Lấy hàng, đóng gói, giao hàng, xử lý đổi trả và khiếu Tiki sẽ chịu trách nhiệm.

Nhà bán tự vận hành: Đây là mô hình được nhiều người bán sử dụng bởi mô hình này giúp họ chủ động trong việc làm ăn kinh doanh. Hàng hóa sẽ được lưu tại chính kho của người bán. Các khâu chuẩn bị từ lấy hàng, đóng gói, giao hàng và xử lý khiếu nại, trả hàng sẽ do người bán thực hiện. Còn các công việc đăng tải hàng và tư vấn sản phẩm cho khách hàng trên website là do tiki thực hiện.

Hình thức hợp tác với tiki
Hình thức hợp tác với tiki

► Ở nền tảng Facebook, bạn có thể thiết lập Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook bằng các kịch bản cài sẵn. Khách hàng sẽ cộng điểm khi shop phản hồi nhanh mà không bỏ đi tìm shop khác. Chủ shop lại rảnh tay làm nhiều việc khác mà không sợ hụt mất đơn!

3. Tiki seller app – ứng dụng bán hàng qua app

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc mua và bán của người dùng. Tiki đã tạo nên một app bán hàng – tiki seller app. Hình thức này được nhiều người lựa chọn sử dụng vì tính tiện lợi của nó rất cao. Người mua có thể thuận lợi mua hàng tại bất cứ nơi nào có mạng internet. Để sử dụng, người dùng tải app về trên App Store đối với hệ điều hành iOS còn đối với hệ điều hành Android tải về trên Google Play.

tiki seller app trên điện thoại android
tiki seller app trên điện thoại android

Thông qua tiki seller app người bán sẽ cập nhập nhanh nhất số lượng đang được bật bán. Các sản phẩm chờ duyệt và bị từ chối. Bên cạnh đó cũng nắm bắt được chi các sản phẩm sắp hết, các sản phẩm bị từ chối không được bán. Về phần đơn hàng, sẽ được thống kê tổng hợp các đơn hàng cần xác nhận. Cần in phiếu gửi hàng, cần xuất hóa đơn gửi hàng cho khách hàng. Quan trọng nhất là doanh thu của người bán sẽ được cập nhật trong ngày. Và doanh thu trong 30 ngày gần nhất sẽ được lưu giữ.

Một ứng dụng nữa sẽ là trợ thủ đắc lực trong kinh doanh mà bạn chưa biết đến đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Với tính năng đồng bộ dữ liệu đơn hàng, chủ shop sẽ tiện lợi hơn khi cập nhật tồn kho, kiểm soát gian hàng, quản lý data khách và đẩy vận đơn trên Tiki. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng đa kênh lên các sàn khác như Lazada, Shopee, hoặc mạng xã hội như Facebook cũng rất dễ sinh lời nhé!.

Trên đây là những giải đáp thắc mắc, cũng như những điều nên biết về Tiki Seller là gì, tiki seller center,… Hy vọng những thông tin bổ ích trên giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về các quy trình bán hàng trên Tiki. Hãy cùng nhau trải nghiệm tiện ích mua và bán hàng qua mạng nhé. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

xây dựng mẫu kịch bản telesales bán hàng sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale

Mẫu kịch bản telesales bán hàng năm 2020 cứ áp dụng là ra đơn

16/04/2020 3813

Bán hàng qua điện thoại năm 2020 thật không dễ dàng nếu như bạn không biết cách làm kịch bản telesales bán hàng ấn tượng. Nhưng chỉ cần áp dụng 2 mẫu kịch bản dưới đây bạn sẽ chốt sale…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot