Phần mềm quản lý kho bằng mã vạch dành cho cửa hàng mỹ phẩm

25/04/2022 1683

Quản lý hàng hóa luôn là vấn đề sống còn của mỗi cửa hàng, đặc biệt là ở cửa hàng mỹ phẩm khi lượng sản phẩm nhiều kích cỡ, nhãn mác, thương hiệu khác nhau. Một trong những cách kiểm soát hàng mỹ phẩm hiện đại nhất là dùng phần mềm quản lý kho bằng mã vạch. Ứng dụng công nghệ này sẽ giúp ích gì cho shop? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Quản lý kho bằng mã vạch là gì?

Mã vạch : là một dãy mã hóa đặc biệt được nhà sản xuất in lên nhãn mác sản phẩm để truyền tải dữ liệu. Mỗi sản phẩm hàng hóa sẽ có một mã vạch riêng không giống nhau. Vì thế nó giống như một loại “dấu hiệu” đặc biệt để phân biệt. Để đọc mã vạch, phải có thiết bị đọc chuyên dụng như máy Barcode. Hoặc các ứng dụng đọc mã vạch tích hợp trên Smartphone.

Việc ấn định một mã số (hoặc chữ số) cho 1 sản phẩm chính là cơ sở cho việc ứng dụng công nghệ này trong quản lý kho hàng hóa. Nó đang được sử dụng rộng rãi để quản lý hầu như tất cả các mặt hàng của đơn vị kinh doanh. Bao gồm các công việc quan trọng nhất như: Quản lý nhập hàng, quản lý xuất hàng, quản lý quá trình trả hàng cũng như vận chuyển. Một hệ thống mã vạch phải bao gồm thiết bị đọc kết nối với 1 phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp.

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng quản lý kho bằng mã vạch đang là lựa chọn của hầu hết các shop. Với cách kết nối thuận tiện, hỗ trợ nhiều thao tác hữu ích, chi phí rẻ và hiệu quả cao. Chủ shop hoàn toàn có thể yên tâm đi xa mà vẫn kiểm soát tình hình kho cực kỳ tốt.

Quản lý kho tích hợp quét mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm
Quản lý kho tích hợp quét mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm

Phần mềm quản lý kho bằng mã vạch cho cửa hàng mỹ phẩm

Nắm bắt nhanh chóng số lượng hàng tồn kho

Có thể nói, mã vạch được ví như “thẻ căn cước” của hàng hóa. Vì thế, mỗi lần có biến động về sản phẩm (xuất – nhập – trả), chỉ cần quét qua máy là hàng hóa sẽ tự động được cộng – trừ trên phần mềm quản lý bán hàng. Cũng chỉ với 1 lượt quét mã, bạn có thể có được mọi thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách. Đặc biệt là trả lời luôn tình trạng hàng trong kho còn hay hết, còn loại nào, còn ở chi nhánh nào,..

So với cách quản lý bằng ghi chép sổ sách, cách quản lý bằng mã vạch đang tỏ ra cực kỳ tiện lợi. Bạn không còn phải lo về : loại sửa rửa mặt này thất thoát đi đâu. Cộng trừ tính toán hàng trăm loại mặt nạ. Các đơn hàng khách mua nhiều ghi sai tên nhãn, tên lô nhập dẫn đến kiểm kho không chuẩn. Khó kiểm soát khi số lượng danh mục và sản phẩm quá lớn,… Chỉ cần một quét là hiện ra hết tất cả những thông tin mà bạn phải mất nhiều giờ để cho ra kết quả.

Nắm bắt thông tin hàng hóa trong kho nhanh chóng
Nắm bắt thông tin hàng hóa trong kho nhanh chóng

Kiểm soát chính xác, hạn chế gian lận

Như đã nói, mỗi sản phẩm chỉ được quy định bằng một mã vạch. Việc tự động nhận diện bằng máy nên không lo các mặt hàng bị lẫn lộn trong quá trình xuất, nhập, trả hàng, kiểm kho. Không cần phải ghi nhớ quá nhiều thông tin như ngày sản xuất, lô hàng nào, loại nào, hãng nào, loại bao nhiêu ml,.. Đồng thời hạn chế luôn khả năng tính toán thủ công gây thất thoát. Nhân viên cũng hết “cửa” gian lận vì giờ mỗi hoạt động đều được kiểm soát bằng máy quét và phần mềm của người quản lý.

Ghi lại từng thao tác với hàng trăm giao dịch sản phẩm
Ghi lại từng thao tác với hàng trăm giao dịch sản phẩm

Gia tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí

Mỗi shop mỹ phẩm cứ vào dịp cao điểm khách phải xếp hàng dài chờ thanh toán. Công đoạn lâu nhất chắc chắn là việc ghi bill – tính tiền. Giờ đây mỗi hóa đơn chỉ mất từ 7-10 giây để hoàn thành. Công việc tra cứu sản phẩm – thêm vào đơn – tính tiền – xuất hóa đơn sẽ tối ưu về thời gian. Giúp khách có trải nghiệm thuận tiện hơn khi mua hàng  tại shop mỹ phẩm. Đồng thời hình ảnh của shop cũng thêm phần chuyên nghiệp, hiện đại.

Công nghệ này ra đời đã giảm tải áp lực cho nhân viên bán hàng. Chỉ 1 hệ thống pos bao gồm máy đọc mã vạch, cũng thay thế được 2-3 công việc bình thường của nhân viên. Nhờ vậy mà chi phí cho nhân sự cũng giảm để gia tăng thêm doanh thu cho cửa hàng.

Tiết kiệm chi phí kinh doanh cho cửa hàng
Tiết kiệm chi phí kinh doanh cho cửa hàng

Tính năng của phần mềm quản lý kho bằng mã vạch Abit

√ Cập nhật tự động số lượng mỹ phẩm trong kho liên tục 24/24h từ các lần quét mã.

√ Tìm kiếm thông tin sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện

√ Kiểm kho chỉ cần dùng một máy quét để lưu tự động số lượng tồn

√ Quét mã vạch sản phẩm để thanh toán cực nhanh.

√ Tạo và in mã vạch mới độc quyền riêng trên sản phẩm cho shop.

In mã vạch, mã QR riêng cho từng mỹ phẩm
In mã vạch, mã QR riêng cho từng mỹ phẩm

√ Quét mã vạch trên điện thoại, máy tính bảng như máy quét chuyên dụng.

√ Quét mã vạch vận đơn, hóa đơn để truy xuất khi phát hiện lỗi

√ Tự động lưu vào các mẫu báo cáo sẵn trên hệ thống để chủ shop theo dõi.

√ Kiểm soát hàng hóa theo 2 định mức tồn tối đa và tối thiểu. Từ đó đưa ra các quyết định nhập hàng hoặc thanh lý tránh hàng tồn lâu quá date.

√ Theo dõi biến động kho từ xa trên phần mềm điện thoại. Tăng tính chủ động và chính xác trong khâu quản lý.

Ứng dụng tính năng quản lý kho bằng mã vạch
Ứng dụng tính năng quản lý kho bằng mã vạch

Tạm kết

Phần mềm quản lý kho hàng bằng mã vạch giúp chủ shop mỹ phẩm không phải ghi nhớ nhiều dữ liệu cùng lúc. Tiết kiệm thời gian, công sức trong hoạt động kiểm soát sản phẩm tại cửa hàng.

Ngoài tính năng trên, Abit còn có nhiều lợi ích khác cho quản lý bán hàng. Điển hình như hỗ trợ tăng tương tác Fanpage bằng auto like – comment- inbox. Quản lý vận đơn, đối soát COD, định vị đơn hàng nhanh chóng. Tích hợp 30 mẫu báo cáo chi tiết đến tổng quan sinh động, đẹp mắt. Tự động lưu data khách hàng trên mọi kênh kinh doanh,… Và hàng ngàn những tính năng khác đang chờ các chủ kinh doanh thông thái nhất tới khám phá TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

10 ý tưởng kinh doanh gần trường học sẽ giúp bạn hái ra tiền

26/05/2020 20978

Mặt bằng đẹp gần trường học thì đó sẽ là lợi thế vô cùng lớn với lượng khách hàng đông đảo. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, bạn còn phải lựa chọn được mô hình kinh doanh phù…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot