Đăng sản phẩm trên sàn Shopee đúng chuẩn cần nắm được điều này

25/04/2022 4966

Shopee là sàn thương mại điện tử triển vọng nhất dành cho nhà bán hàng Việt Nam vì tính tiện dụng, nhanh chóng. Nó cho phép người dùng Việt Nam thực hiện mua bán trên điện thoại di động chỉ trong 30 giây, hỗ trợ thiết lập flash sale, freeship, trả giá và hàng loạt các tiện ích giúp kích cầu tiêu dùng khác. Vậy làm thế nào để đăng sản phẩm trên sàn Shopee đúng chuẩn để thu hút được nhiều khách hàng, bài viết sau sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Những lưu ý khi đăng sản phẩm trên sàn Shopee mà bạn cần phải biết

Để đăng sản phẩm trên sàn TMĐT Shopee đúng chuẩn thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

Với sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm

Đối với các mặt hàng thuộc ngành mỹ phẩm thì khi đăng bán bạn cần phải:

– Hình ảnh của sản phẩm phải thật rõ ràng. Có đầy đủ nhãn mác, bao bì và thương hiệu. Sản phẩm phải có đầy đủ nguồn gốc, tình trạng và xuất xứ.

– Không được đăng bán mỹ phẩm đã qua sử dụng cho dù chỉ là dùng thử một hay vài lần

– Không đăng bán những sản phẩm không rõ nguồn gốc, bao bì và nhãn mác. Riêng đối với đồ handmade thì tên sản phẩm phải có chữ “handmade”. Phần mô tả của sản phẩm phải có ngày sản xuất cùng hạn sử dụng.

– Nghiêm cấm đăng bán các sản phẩm kem trộn.

– Đối với những sản phẩm là thương hiệu trong nước thì phải đăng kèm hình scan (bản gốc hoặc sao y công chứng) và các loại Giấy Chứng Nhận như sau:( trình bày)

+ Phiếu công bố mỹ phẩm do Bộ/ Sở Y tế cung cấp. Trong đó phải thể hiện được các thông tin chủ thể chịu trách nhiệm khi đưa sản phẩm ra thị trường

+ Nếu người bán là đại lý thì phải cung cấp giấy chứng nhận đại lý/Hợp đồng mua bán/hóa đơn nhập hàng từ công ty sản xuất.

+ Với người bán nhập hàng từ bên trung gian thì phải cấp hóa đơn nhập hàng cùng chứng nhận đại lý của bên phát hành hóa đơn.

Ngành mỹ phẩm phải đăng hình ảnh cùng bao bì, nhãn mác rõ ràng
Ngành mỹ phẩm phải đăng hình ảnh cùng bao bì, nhãn mác rõ ràng

Đối với ngành hàng thực phẩm chức năng/thực phẩm cho bé dưới 36 tháng tuổi

Nếu bạn là người kinh doanh sản phẩm là thực phẩm chức năng/bảo vệ sức khỏe và thực phẩm cho bé dưới 36 tháng tuổi thì cần phải cung cấp các giấy tờ sau:

+ Giấy xác nhận công bố phù hợp với quy định vệ sinh an toàn thực phẩm

+ Hợp đồng mua bán/giấy chứng nhận đại lý/hóa đơn mua hàng

+ Giấy xác nhận quảng cáo dành cho sản phẩm

+ Giấy ủy quyền quảng cáo dành cho người bán hàng

+ Phần mô tả của sản phẩm cần nêu rõ “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Để từ đó tránh gây hiểu lầm sản phẩm là thuốc. Đồng thời đảm bảo mô tả đúng với thông tin về công dụng thành phần của sản phẩm đó.

+ Không được đăng bán sản phẩm thực phẩm chức năng xách tay.

Với ngành thực phẩm

Đối với ngành thực phẩm thì việc đăng bán trên Shopee có phần dễ dàng hơn. Mô tả của sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ cùng hạn sử dụng. Một số shop thắc mắc “Tại sao sản phẩm không hiển thị trên Shopee” thì rất có thể phần mô tả chưa đủ thông tin. Chính vì thế đội ngũ shopee chưa cho phép bạn đăng tải để bán.

Đăng sản phẩm thực phẩm trên Shopee
Đăng sản phẩm thực phẩm trên Shopee

Đồng hồ

Với mặt hàng đồng hồ thì mô tả sản phẩm phải có đầy đủ các thông tin như: kích thước mặt, tính năng chống nước, kích thước của dây cùng chính sách bảo hành.

Lưu ý nhỏ: Quy định đăng giá ảo của sản phẩm

Với những sản phẩm đã đăng bán thì sau khi tăng giá gốc thì phải chờ ít nhất khoảng 7 ngày mới có thể tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee. Có rất nhiều bạn mắc lỗi này. Các bạn cần phải căn chỉnh và tính đủ 7 ngày. Nếu như vi phạm thì sẽ bị xóa sản phẩm và nặng thì bị dính sao quả tạ.

Shopee duyệt sản phẩm trong bao lâu?

Sau khi thực hiện thành công cách đăng bài lên Shopee bằng điện thoại hoặc máy tính. Sản phẩm sẽ không hiển thị được ngay với người mua mà sẽ rơi vào trạng thái Chờ duyệt. Thời gian xác nhận duyệt là từ 1-7 ngày tùy vào ngành hàng cụ thể. Trong đó ngành may mặc – thời trang – phụ kiện sẽ có thời gian duyệt nhanh nhất. Còn ngành mỹ phẩm – thực phẩm sẽ chờ duyệt tốn nhiều thời gian hơn.

Một bí kíp nhỏ cho các chủ shop: Thông tin sản phẩm cung cấp càng đầy đủ chi tiết thì thời gian duyệt càng nhanh. Thậm chí còn chưa tới 24h đồng hồ nữa.

Thời gian duyệt sản phẩm
Thời gian duyệt sản phẩm

Bật mí về các cấp độ của nhà bán hàng trên Shopee

Một nhà bán hàng trên Shopee sẽ trải qua các cấp độ sau:

Shop mới

Người bán hàng đã tham gia Shopee dưới 30 ngày. Hoặc có ít hơn 5 đơn hàng đã hoàn thành. Số lượng sản phẩm tối đa được phép đăng bán là 1.000.

Shop thường

Shop đã tham gia vào Shopee ít nhất 30 ngày. Shop đã có từ 5 đến 100 đơn hàng đã hoàn thành. Số lượng sản phẩm tối đa mà shop được phép đăng bán là 3.000.
Shop bán chạy

Shop tham gia Shopee ít nhất là 30 ngày. Đồng thời đã có hơn 100 đơn hàng hoàn thành. Số lượng sản phẩm tối đa mà shop được phép đăng bán là 5.000.

Shop Yêu thích

Số lượng sản phẩm tối đa mà shop được phép đăng bán là 10.000. Việc lên shop yêu thích bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi béo bở đấy.

Shop Yêu Thích
Shop Yêu Thích

Shop Mall

Là shop bán hàng chính hãng và có thương hiệu. Số lượng tối đa sản phẩm mà shop được phép đăng bán là 20.000.

Lưu ý:

Tuy nhiên có một thông tin không nhiều người mong muốn đó chính là hệ thống điểm sao quả tạ. Nếu như chẳng may shop của bạn tính điểm hơn 3 điểm do vi phạm về đăng bán sản phẩm thì:
+ Nếu điểm phạt tích lũy do vi phạm niêm yết là 3 điểm thì sản phẩm của shop chỉ được phép hiển thị tối đa là 200 sản phẩm trong 28 ngày.
+ Nếu điểm phạt tích lũy do vi phạm niêm yết là 6 điểm thì sản phẩm của shop chỉ được hiển thị tối đa là 50 sản phẩm trong vòng 28 ngày.

Ví dụ: Bạn có 1.000 mã sản phẩm đang được đăng bán. Bạn đã tích lũy 3 điểm phạt cho các vi phạm. Niêm yết cùng giới hạn niêm yết của bạn bị giảm xuống còn 200 mã sản phẩm. Với 800 mã sản phẩm có trong số các danh sách cũ nhất của bạn với số lượng bán thấp nhất thì sẽ bị Ẩn. Sau 28 ngày thì bạn mới có thể hiển thị lại 800 mã sản phẩm này.

Shopee Mall
Shopee Mall

Chốt lại

Qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về cách đăng sản phẩm trên Shopee đúng chuẩn và các cấp độ của shop ra sao rồi. Nếu bạn còn điều gì chưa rõ thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Nguồn: Sưu tầm trên facebook

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

menu-quan-cafe-7

Cách thiết kế menu quán cafe khiến khách hàng order nhiều hơn

19/04/2021 6453

Song song với việc thuê mặt bằng, lên ý tưởng trang trí quán, học cách pha chế, nhập nguyên liệu,.. thì việc thiết kế menu quán cafe cũng có vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi vì menu chính là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot