Bật mí cách tối ưu Content cực kỳ đơn giản dành cho người mới

12/04/2022 2706

Nội dung luôn luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với Website và SEO cũng vậy. Nó cũng đóng vai trò quan trọng đối với đánh giá của Google. Tuy nhiên ngoài việc viết dài, bạn cần biết cách tối ưu Content hiệu quả để những con chữ không bị lãng phí. Hãy cùng giải quyết vấn đề này bằng các gợi ý dưới đây.

1.Tối ưu Content 

Nếu bạn có cách tối ưu nội dung Content hiệu quả với công cụ tìm kiếm thì bài viết của bạn sẽ dễ dàng hiển thị ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả marketing dễ dàng hơn. Các kỹ thuật SEO content hiện nay chú trọng đến các thuật toán Google. Khi triển khai tốt vấn đề này sẽ kéo được một lượng traffic lớn, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và làm giàu cho doanh nghiệp.

Hãy chú ý các “chiêu” tối ưu content sau:

Tối ưu Content là gì
Tối ưu Content là gì

1.1. Content nên chứa từ khóa

Tất nhiên là như vậy rối, nếu cả bài dài mà không chứa nổi một từ khóa. Thì thật không hiểu bài viết của bạn có gắn liền với tiêu đề không, khi bạn mốn cho từ khóa nào vào bài. Thì bạn nên chắc chắn rằng, từ khóa của bạn đã có trong thẻ Meta và trong nội dung bài viết của bạn. 

1.2. Mật độ từ khóa nội dung nằm ở mức 5 – 7%

Tùy vào độ dài và ý nghĩa của bài viết, nên bạn cần cân nhắc và phân bố từ khóa. Sao cho phù hợp với ý của bạn, nhưng nên để ở mức 5 – 7% do với số lượng của bài viết nữa. Vì nếu như bạn làm quá đà, hay lạm dụng từ khóa quá nhiều thì sẽ bị phạt đấy. 

Tối ưu nội dung
Tối ưu nội dung

Một điều bạn cần lưu ý nữa là, bạn nên cố gắng đưa từ khóa quan trọng vào đầu bài viết. Điều này sẽ giúp Google, hay Spider quan tâm đến bài viết của bạn nhiều hơn. Thế nên trong bài viết bất kỳ nào của bạn, thì bạn cũng dùng Content ở mức cho phép thôi.

1.3. Định dạng căn chỉnh bài viết

Người dùng không dễ dàng gì chấp nhận, đọc bài viết nào mà căn chỉnh lung tung. Hay chỗ thì đậm và chỗ thì nhạt, hình ảnh thì lủng củng. Nên bạn cần lưu tâm tới việc định dạng, để căn chỉnh bài viết sao cho hợp lý. 

Những từ khóa quan trọng trong bài viết, thì bạn nên in đậm. Tránh việc viết dài dòng mà lại hiệu quả, và gây nhàm chán cho người đọc. Nếu một bài viết có bố cục tốt, sẽ dễ dàng cho công cụ tìm kiếm hơn.

Tối ưu Content Seo
Tối ưu Content Seo

1.4. Cập nhật nội dung thường xuyên

Đây là điều tất yếu, nếu như bạn muốn Website của bạn không bị lãng quên. Trên môi trường Internet rộng lớn như hiện nay, thì bạn phải luôn luôn cập nhật và làm mới nội dung. Để thu hút người đọc và có thể giữ họ ở lại Website lâu hơn.

Ngoài ra nếu bài viết bạn luôn cập nhật những nội dung tươi mới, Sẽ gây ấn tượng tốt với công cụ tìm kiếm, và khách hàng tiềm năng của chúng ta. Sẽ ghé thăm Website của bạn thường xuyên hơn.

2. Các bước tối ưu Seo mà Copywriter cần thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị bản thảo và dàn ý của bài tối ưu Content

Bản thảo bạn cần sử dụng 5w1h, đồng thời bạn đặt hỏi để tìm kiếm. Những câu trả lời từ người dùng, hay bạn cũng có thể liệt kê những điểm chính của bài viết. Rồi chọn bài cho đối tượng khách hàng cho phù hợp, và bạn bắt đầu lên khung bài viết. Và truyền tải thông tin theo bài viết có cấu trúc và trình tự hợp lý.

Bước 2: Xác định cụm từ khóa trong bài viết tối ưu Content

Là bạn xác định từ khóa với chủ đề bạn đã có, và xác định từ khóa cho chủ đề mới. Mục đích của bạn là tạo một từ khóa mục tiêu, và có 2-3 dòng đồng nghĩa với nó (từ khóa phụ).

Để có một nội dung hấp dẫn thì bạn cần, tìm hiểu kỹ càng về nội dung mà bạn chuẩn bị viết vào bài của bạn. Xem đã hợp lý và hài hòa hay chưa.

Bước 3: Phân bố cụm từ khóa chính

Những vùng bạn cần đặt từ khóa chính là, trong thẻ Title và cũng có thể đặt trong tiêu đề H1 thì lại càng tốt hơn. Ngoài ra bạn cần viết tóm tắt phần Sapo từ 160-300 ký tự, và từ khóa trong ảnh viết không dấu. Tuy nhiên thì từ khóa từ khóa phải xuất hiện trong Alt của ảnh, và từ khóa xuất hiện trong phần chú thích của ảnh.

Bước 4: Kiểm tra trước khi xuất bản

Cuối cùng là bạn cần đọc lại toàn bộ bài viết, sửa lại những đoạn khó hiểu. Mục đích kiểm tra như vậy là, mong muốn cho bài viết của bạn trở nên hoàn thiện nhất có thể. Để khi khách hàng, đọc bài viết của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái.

Trên đây là cách để bạn tối ưu Content, hy vọng thông qua bài viết này bạn có thêm nhiều cách để sáng tạo ra thật nhiều bài viết “hút triệu view” cho website. Chúc bạn thành công!

Ngoài việc cải thiện chất lượng nội dung thì chất lượng dịch vụ cũng cần được tối ưu với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Công cụ này hỗ trợ tăng tốc xử lý đơn, đồng bộ toàn bộ thông tin đặt hàng về một hệ thống quản trị chung. Lưu data khách hàng tự động để chăm sóc và remarketing sau bán. Tiết kiệm thời gian quản lý bằng các mẫu báo cáo online trên điện thoại,..

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng xách tay mỹ

Tuyệt chiêu bán hàng xách tay từ Mỹ bảo đảm thành công 100%

20/04/2020 3077

Nhu cầu tiêu dùng hàng nội địa Mỹ ở Việt Nam đang gia tăng rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc bán hàng xách tay từ Mỹ ở thời điểm hiện tại dường như còn khá mới mẻ với nhiều người.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot