Những điều cần biết về thời gian xác nhận đơn hàng Tiki

25/04/2022 4963

Việc thu hút khách hàng mua sản phẩm trên Tiki là điều quan trọng hàng đầu của các nhà bán. Vậy khi phát sinh đơn hàng, thì thời gian xác nhận đơn hàng Tiki là bao lâu để không bị hủy bỏ đơn hàng. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thời gian xác nhận đơn hàng

Khi phát sinh đơn hàng trên Tiki, nhà bán cần phải xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất tránh dẫn đến tình trạng đơn hàng bị hủy. Quá trình xử lý đơn hàng gồm: Đơn hàng phát sinh -> Nhà bán chuẩn bị hàng và xác nhận đơn hàng -> Nhà bán in phiếu gửi hàng chỉ thực hiện trong 4 giờ làm việc. Các sản phẩm luôn được chuẩn bị sẵn trong kho hàng. Trường hợp các mặt hàng tạm hết phải sửa số lượng kho, hoặc thông báo hẹn khách hàng ngày có hàng cụ thể.

Thời gian xác nhận đơn hàng Tiki đề xuất qua 4 khung giờ: 8h, 11h, 14h, 17h. Khung thời gian này thuận lợi nhất cho cho các bộ phận xử lý đơn và giao hàng hợp tác với nhau. Tránh phát sinh ra các trường hợp không đáng có. Trường hợp sau 3 giờ đơn hàng phát sinh mà nhà bán vẫn chưa xác nhận Tiki sẽ gửi tin nhắn SMS nhắc nhở đến số hotline mà bạn đã đăng ký với Tiki.

Thời gian xác nhận đơn hàng Tiki
Thời gian xác nhận đơn hàng Tiki

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian xác nhận đơn hàng Tiki

Tại sao thời gian xác nhận đơn hàng Tiki thường bị ảnh hưởng?

  • • Các nhân viên phụ trách của nhà bán tạm thời đi vắng, hoặc nhân viên mới không biết cách xử lý đơn hàng.
  • • Mùa cao điểm các nhà bán thiếu nhiều nhân sự.
  • • Hết hàng và chuẩn bị hàng hóa không kịp.
  • • Lỗi hệ thống và không nhận được tin nhắn SMS thông báo về việc có đơn hàng phát sinh quá 3 giờ.
  • • Không cập nhật hàng tồn trên hệ thống đúng như hàng tồn hiện có tại kho.
  • • Không kiểm tra thường xuyên mức hàng còn tồn.
Đơn hàng bị xác nhận trễ
Đơn hàng bị xác nhận trễ

Cách khắc phục tình trạng

  • • Việc quá tải đơn hàng và thiếu nhân sự các nhà bán nên liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng. Bằng cách tắt gian hàng trước ít nhất 48 giờ để xử lý các đơn hàng đã phát sinh.
  • • Nên kiểm tra hàng tồn kho 1 lần/tuần và SKU khi bị hết hàng. Trường hợp không có sản phẩm cần liên lạc nhờ khách hàng hỗ trợ đổi sang sản phẩm khác.
  • • Cần kiểm tra hotline thường xuyên, nên bật chế độ nhận thông báo khi có tin nhắn hoặc email.
  • • Đẩy đơn vận chuyển cực nhanh với phần mềm quản lý bán hàng online Abit. Ngay khi có đơn đặt hàng mới, toàn bộ thông tin sẽ được đồng bộ về giao diện xử lý chính trên phần mềm. Nhân viên chỉ cần kiểm tra và đẩy luôn qua đơn vị vận chuyển để Shipper qua shop lấy hàng. Ngoài ra còn có thể chọn phí ship rẻ nhất, tra cứu thông tin, định vị, đối soát tự động, tính doanh thu,..
  • Hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ để trải nghiệm MIỄN PHÍ full tính năng trong vòng 14 ngày nhé!
Rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng bằng phần mềm
Rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng bằng phần mềm

Bàn giao vận chuyển Tiki

Sau khi quá trình xác nhận đơn hàng hoàn tất. Nhà bán sẽ chuẩn bị sản phẩm và giao hàng hóa cùng với phiếu gửi hàng cho nhân viên giao nhận. Các nhân viên này sẽ đến kho nhận hàng 2 lần mỗi ngày. Các đơn hàng được nhà bán xác nhận trước 14h30 sẽ được nhân viên nhận lấy luôn trong ngày. Còn các đơn hàng phát sinh và được xác nhận sau 14h30, nhân viên giao nhận sẽ lấy vào chiều tối hoặc trễ nhất vào ngày hôm sau (trước 17h).

Hạn mức cho phép của các chỉ số vận hành

Với các nhà bán mới, Tiki yêu cầu các chỉ số vận hành chỉ được nằm trong mức cho phép. Vượt quá hạn mức sẽ có những mức phạt, cụ thể:

  • • Tỷ lệ xử lý chậm: Hạn mức cho phép nhà bán có tỷ lệ <10%/tháng. Các trường hợp xử lý chậm sau 4h sẽ bị phạt 50.000 VNĐ/sản phẩm. Quá 24 giờ sẽ bị hủy đơn hàng và phạt thêm 200.000 VNĐ/sản phẩm.
  • • Tỷ lệ lấy hàng thất bại lần đầu: Cũng như tỷ lệ xử lý chậm, hạn mức cho phép là <10%/tháng. Trường hợp quá 48 giờ lấy hàng thất bại, Tiki sẽ tự động hủy đơn hàng.
  • • Tỷ lệ từ chối đơn hàng: Hạn mức Tiki cho phép với tỷ lệ này là <5%/tháng. Với những trường hợp vượt quá tỉ lệ cho phép sẽ phạt 200.000 VNĐ/ sản phẩm.
  • • Tỷ lệ đơn hàng hủy do nhà bán: Hạn mức cho phép của tỷ lệ này là <2.5%/tháng. Mức phạt Tiki áp dụng cho nhà bán nếu hủy đơn hàng là 200.000 VNĐ/sản phẩm. Để tránh xảy ra những trường hợp hủy đơn không đáng có, nhà bán nên cập nhật số lượng hàng hóa thường xuyên.
  • • Tỷ lệ hàng hóa lỗi: Hạn mức cho phép của tỷ lệ này là <2%/quý. Với trường hợp này xảy ra Tiki sẽ khóa SKU (đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho) với 2 mục đích. Nếu sản phẩm lỗi do kỹ thuật nhà bán rút hàng về kiểm tra lại chất lượng sản phẩm. Nếu sản phẩm lỗi sai thông tin trên Web nhà bán cần phải sửa lại  thông tin trên web. Tiki sẽ mở lại SKU sau khi hai quá trình này hoàn tất.
Giới hạn của các chỉ số vận hành shop
Giới hạn của các chỉ số vận hành shop

 Trên đây là những điều cần lưu ý về thời gian xác nhận đơn hàng Tiki mà các nhà bán cần lưu tâm. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng đơn hàng và doanh thu của các nhà bán. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot