Cách lập kế hoạch và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

25/04/2022 3359

Xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình đánh bóng hình tượng của mình trong mắt người khác. Hình tượng ở đây bao gồm bằng cấp, trí tuệ, sở thích, …Vậy làm thế nào để lập kế hoạch và xây dựng một thương hiệu cá nhân trên Facebook?

1. Các bước lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp bạn làm rõ mục tiêu cần đạt được mà còn thể hiện sự khác biệt giữa mình và người người khác. Việc xây dựng không phải dễ dàng như tưởng tượng, chúng là một quá trình tạo lập và trau dồi kiến thức đòi hỏi các cá nhân phải thật sự kiên trì.

Để thuận tiện dưới đây là thông tin các bước lập kế hoạch cho các bạn thực hiện:

– Xác định nền tảng thương hiệu cá nhân: Bạn phải hiểu bản thân mình có điểm gì nổi bật hãy liệt kê chúng ra bao gồm trình độ học vấn, kỹ năng, sở thích,… Bạn có tự tin với nó? Nguyên tắc quan trọng ở đây là tính xác thực.

– Diễn đạt tất cả những điểm nổi bật: Bạn muốn quảng bá thương hiệu nhưng bạn không cho họ thấy những ưu điểm vượt trội thì ai có thể biết đến bạn.

– Lên lịch biểu cho tất cả các dự định: Hãy sắp xếp các công việc của mình một cách trình tự và thực hiện nó như xây dựng hình ảnh, nội dung truyền tải, quảng bá, …

– Lắng nghe đánh giá từ mối quan hệ: Bạn bè và người thân là những người biết rõ về bạn. Họ sẽ đưa ra những nhận xét tốt nhất về thương hiệu của bạn.

➤ Dù mạng xã hội đang là nơi đa số để người trẻ sống ảo, nhưng lại là nơi xây dựng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp online lớn nhỏ hiện nay. Phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp bạn tận dụng triệt để mạng xã hội miễn phí này để bắt đầu lan tỏa thông điệp và thương hiệu của mình. Tìm hiểu ngay để trở thành những nhà kinh doanh đích thực trong tương lai!

Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân
Quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân

2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến hiện nay. Rất nhiều cá nhân hay doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên ứng dụng này, nó cho phép nhiều người có thể tiếp cận, biết đến đến bạn.

Dưới đây là các bước xây dựng chuyên nghiệp:

Bước 1: Tìm hiểu và sử dụng thành thạo ứng dụng Facebook. Việc tìm hiểu này giúp bạn không bị “bỡ ngỡ” gặp và trường hợp khó xử.

Bước 2: Chọn hình ảnh đại diện không những phải xinh mà thể hiện được cá tính và tên cá nhân phải chính chủ.

Bước 3: Mọi hành động đều phải lịch sự, nhã nhặn không thô tục.

Bước 4: Thường xuyên tăng tương tác với bạn bè. Nếu xây dựng Fanpage cá nhân có thể tận dụng phần mềm quản lý bình luận để giữ tương tác 24/24 với mọi người ngay cả khi đang ngủ. Click để tìm hiểu chi tiết. 

Bước 5: Nội dung đăng bài phải phong phú đa dạng. Nếu bạn bán hàng không nên để quá nhiều sản phẩm profile của bạn. Nhìn nó giống như “nồi lẩu thập cẩm” rất gây khó chịu

Bước 6: Thường xuyên làm mới danh sách bạn bè của bạn, loại bỏ những người không có tương tác

Ngoài ra, khi đăng bài bạn cần phải để ý đến “khung giờ vàng”, thời điểm tốt là buổi sáng: 7- 8h, buổi trưa từ 11-13h, buổi chiều là từ 15h -18h, còn buổi tối từ 20 – 23h. Nếu bạn chưa biết có thể thử sẽ thấy sự khác biệt. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng thêm cách Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage. Nó sẽ giúp bạn tương tác và tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Tìm hiểu thêm: Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu trên Facebook như thế nào để hiệu quả

3. Những thương hiệu cá nhân nổi tiếng

Mỗi một cá thể trong chúng ta đều là một thương hiệu cá nhân cho dù bạn có nghĩ như vậy không, bởi không ai giống ai bạn là duy nhất. Dưới đây là một số cá nhân tiêu biểu của Việt Nam phải kể đến:

Đặng Lê Nguyên Vũ – Nhà sáng lập- Chủ tịch- Tổng giám đốc tập đoàn Trung Nguyên

Trong suốt 22 năm qua không ai không biết đến ông. Hiện tại các sản phẩm của ông đã có mặt trên 60 quốc gia đa dạng và phong phú. Những phát ngôn của ông đều có tầm ảnh hưởng như: “Tôi muốn làm lãnh đạo cà phê thế giới” hay “Starbucks chỉ là người khổng lồ không có bản sắc”.

Phạm Nhật Vượng- Chủ tập đoàn Vingroup

Vingroup không chỉ dừng lại một ngành nghề mà còn kinh doanh đa dạng các lĩnh vực khác phục vụ đời sống của con người. Phạm Nhật Vượng cũng có những phát ngôn đi vào lịch sử: “Tôi mơ ước sẽ biến những con phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên sầm uất như Hong Kong hay Singapore” hay “Tôi chỉ tập trung vào việc của mình, còn người khác muốn nói gì thì mặc họ”.

Phạm Nhật Vượng và Đăng Lê Nguyên Vũ - Hai thương hiệu cá nhân nổi tiếng tại Việt Nam
Phạm Nhật Vượng và Đăng Lê Nguyên Vũ – Hai thương hiệu cá nhân nổi tiếng tại Việt Nam

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp tạo tầm ảnh hưởng của mình mà còn là tiền đề giúp bạn kinh doanh tốt hơn. Để thực hiện được điều đó chúng đòi hỏi các cá nhân không ngừng nỗ lực lập để hoàn thiện bản thân.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot