80% người mới chạy quảng cáo Facebook Ads không biết tới điều này

25/04/2022 960

Hầu hết những ai mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook Ads thường có suy nghĩ, đổ tiền cho Facebook “cắn” là tức khắc ra đơn. Trong khi sự thật lại phũ phàng hơn rất nhiều. Bài viết được sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những yếu tố quyết định tới thành-bại của một chiến dịch quảng cáo chứ không chỉ riêng gì yếu tố tài chính.

Nhắm đối tượng chuẩn

Các bạn nên nhớ một quy tắc quan trọng trong bán hàng đó là: “Bán thứ khách hàng cần chứ không phải bán thứ mình có”. Biết được khách hàng cần sản phẩm gì nhưng việc tìm ra họ là ai cũng không hề dễ dàng chút nào. Có vô số cách xác định đối tượng trong Facebook Ads. Nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

Độ tuổi

Tốt nhất là hãy chia nhỏ đối tượng thành các nhóm tuổi khác nhau để dễ dàng đo đạc hiệu quả quảng cáo. Nên chú ý tới các đặc điểm riêng của từng nhóm tuổi. Chẳng hạn như: giới trẻ, trung niên, người già…

Xác định độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu
Xác định độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu

Customer Insights

Hiểu được khách hàng được coi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định tới việc quảng cáo có thành công hay không. Customer Insights cùng với hiểu biết về sản phẩm sẽ giúp bạn có những ý tưởng hiệu quả cho một chiến dịch.

Chi tiết về cách gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage để thả thính khách trong 1 nốt nhạc!

Customer Insights
Customer Insights

Hành vi

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, hoạt động ,nội dung ưa thích… của người dùng. Bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm đang kinh doanh.

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Làm tốt nội dung chạy quảng cáo Facebook Ads

Nói nôm na theo ngôn ngữ của dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn triển khai nội dung theo phong cách gì. Nhưng bắt buộc phải đáp ứng được các tiêu chí cơ bản dưới đây:

  • Unique (Duy nhất). Ảnh hoặc nội dung bạn tiếp thị phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Bởi Facebook luôn ưu tiên cho những nội dung mới mẻ, giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao các doanh nghiệp đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi, làm mới hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.
  • Nội dung đánh đúng tâm lý, cảm xúc. Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là khi Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo Trend hot. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu bản chất sản phẩm, hiểu nhu cầu, sở thích khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.
  • Màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook. Đây là yếu tố cũng không kém phần quan trọng. Tùy vào độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng tiềm năng mà bạn chọn ra cho mình màu sắc phù hợp nhất. Giúp tăng khả năng chuyển đổi.

Nếu đang có trong tay nhiều fanpage và muốn chạy cùng lúc nhiều chiến dịch, chắc chắn bạn sẽ cần đến một công cụ hỗ trợ quản lý tập trung. Lựa chọn ngay trong Top phần mềm quản lý Fanpage sau đây để tìm đáp án hoàn hảo nhất nhé. 

Làm tốt nội dung chạy quảng cáo Facebook Ads
Làm tốt nội dung chạy quảng cáo Facebook Ads

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Trung bình,cứ mỗi một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads một lần. Sau đó, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn đã biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số không? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook chưa từng xem hết các thông số đó, thậm chí còn không quan tâm chúng là gì. Việc theo dõi báo cáo sẽ giúp bạn nhận ra ngay vấn đề đang còn tồn tại của chiến dịch, từ đó khắc phục kịp thời.

Hiện nay, trên thị trường có các phần mềm quản lý bán hàng trên iPhone, giúp bạn cập nhật và xem báo cáo một cách nhanh chóng, tiện lợi dù ở bất cứ đâu. Các thông số về chi tiêu, ngân sách, hiệu quả CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach, lượt tương tác đều được update từng phút.  Bạn có thể cân nhắc dùng thử MIỄN PHÍ trước xem sao nhé.

Chạy quảng cáo Facebook Ads
Chạy quảng cáo Facebook Ads

Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người đặt lên bàn cân. Không khẳng định được cái nào tốt, cái nào không tốt. Nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó để mà qua mặt được Facebook. Có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở Việt Nam sẽ nhận hậu quả trực tiếp.

Facebook đã đưa ra những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng mối quan hệ hợp tác hai bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền quảng cáo của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?

Khá nhiều người vẫn chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook. Vô hình chung, làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn. Facebook cũng trở nên khắt khe hơn bằng cách thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.

Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm khi chạy quảng cáo Facebook Ads
Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Hãy thử thật nhiều mẫu để chạy quảng cáo Facebook Ads

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy một mẫu quảng cáo duy nhất để rồi hối hận. Trước tiên hãy dùng cách A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào. Bạn nên chạy từ ngân sách nhỏ đến lớn để có thể tối ưu chiến dịch một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Các bạn cũng nên thử các hình thức Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo. Từ đó có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất. Nhằm tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng chi tiêu ngân sách một cách lãng phí.

Hãy thử thật nhiều mẫu để chạy quảng cáo Facebook Ads
Hãy thử thật nhiều mẫu để chạy quảng cáo Facebook Ads

Nguồn Facebook: Chạy Quảng Cáo Fanpage Hiệu Quả – Phương Edgar.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình B2C dựa vào cộng đồng

Mô hình kinh doanh B2C là gì? Các loại mô hình B2C phổ biến 2020

06/06/2020 7006

Thuật ngữ B2C đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới và thường được sử dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến. Ở thời điểm hiện tại, B2C là mô hình rất phổ biến…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot