Phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé được tin dùng nhiều nhất 2021

25/04/2022 4790

Nếu bạn nghĩ tìm được một nguồn hàng mẹ và bé giá rẻ, mặt tiền đắt giá hay thu hút 1 lượng lớn khách hàng đến đã đáng để “ăn mừng” thì nhầm to. Thực tế cho thấy muốn kinh doanh đồ mẹ và bé thành công, 80% đến từ việc quản lý bán hàng hiệu quả. Trong đó phải kể đến tác dụng của Phần mềm quản lý shop mẹ và bé – một công cụ đắc lực hỗ trợ tối đa cho các chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và phát triển kinh doanh.

Khó khăn khi không sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé

70% độ trễ và kém hiệu quả trong quản lý bán lẻ đến từ năng lực của công cụ quản lý. Nếu bạn chỉ đang sử dụng một quyển sổ ghi chép, hoặc một file Excel để thống kê bán hàng thì sẽ gặp phải những vấn đề sau:

– Shop mẹ và bé thường sẽ phải có rất nhiều mặt hàng, loại hàng từ quần áo, đồ dùng, thực phẩm, sữa, đồ chơi,.. với nhiều thuộc tính khác nhau. Điều này dẫn tới việc quản lý sản phẩm khá khó khăn vì não bộ con người không phải vô hạn.

– Hàng hóa thường xuyên phải luân chuyển (nhập, xuất, chuyển kho) để phục vụ nhu cầu không ngừng thay đổi từ thị trường. Tuy nhiên việc quản lý kho hàng lại mất rất nhiều thời gian. Kiểm kho lâu, không thể định kỳ sẽ dễ tạo ra lỗ hổng thất thoát.

– Bán hàng chậm, thanh toán lâu, nhiều thao tác phải cập nhật thủ công. Điều này làm giảm tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Mặt khác còn cản trở kinh doanh vì khó kiểm soát rõ ràng thu chi.

Shop mẹ và bé
Shop mẹ và bé

– Muốn bán hàng online mẹ và bé thì phải thuê thêm nhân viên đóng hàng, trả lời fanpage, shipper,… Trong khi đó chi phí của cửa hàng còn nhiều hạn chế. Chưa kể tới việc sử dụng nhân lực không hiệu quả thì công việc vẫn chồng chéo lên nhau. Nhất là các bà mẹ đang nuôi con mở cửa hàng thì áp lực công việc càng lớn.

– Chăm sóc khách hàng không tốt. Chưa có chính sách dành riêng cho khách vip để gắn bó lâu dài với thương hiệu từ khi mang bầu cho đến lúc nuôi con nhỏ.

– Phần lớn chủ cửa hàng và nhân viên là nữ nên vẫn mang tâm lý ngại sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online để quản lý kinh doanh.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng shop mẹ và bé

Thay đổi tư duy quản lý từ truyền thống sang áp dụng công nghệ số, hàng ngàn chủ shop đã nhận ra bước “lột xác” ngoạn mục về doanh số. Trong đó giải pháp công nghệ được lựa chọn hàng đầu chính là Abit. Ra đời từ năm 2016 đội ngũ Abit đã không ngừng phát triển các tính năng, hỗ trợ chủ shop kiểm soát sản phẩm, tồn kho và tối ưu chi phí. Có thể liệt kê một số điểm mạnh của phần mềm như sau:

Hỗ trợ thanh toán chính xác, nhanh chóng

Phần mềm quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng mẹ và bé  đã giải quyết được bài toán tối giản khâu thanh toán, nâng cao nghiệp vụ bán hàng. Thay vì cách nhập dữ liệu và ghi bill bằng tay tốn thời gian, công sức như trước. Abit đã tích hợp với hệ thống thanh toán chuyên nghiệp: máy Pos, máy quét mã vạch, máy in, thanh toán bằng mã vạch,.. Bạn chỉ cần gõ tên, mã SKU, hoặc đưa mã vạch ra quét. Màn hình ngay lập tức nhập sản phẩm vào hóa đơn để tính tiền tự động. Đồng thời việc chiết khấu, tính thuế, giảm giá trong thời điểm khuyến mại, tính tiền thừa đều được thực hiện dễ dàng.

phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé
phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé

Quản lý sản phẩm theo danh mục không giới hạn

Việc ghi nhớ thông tin sản phẩm khoong còn là bài toán thử thách nhân viên bán hàng nữa. Khi hàng về shop bạn chỉ cần nhâp lên phần mềm Abit một lần đầu tiên. Bao gồm các thông tin chi tiết từ size, số, màu sắc, thương hiệu, độ tuổi, cách dùng,.. Sau đó phân chia chúng từng thành danh mục khác nhau để dễ quản lý.

Mỗi sản phẩm đều có 1 mã SKU dễ dàng nhập lên phần mềm bằng máy quét hoặc ứng dụng Abitstore trên di động. Còn một số sản phẩm không có mã vạch, bạn có thể tự tạo, in ra rồi dán lên. Đặc biệt là Abit sẽ không giới hạn số lượng sản phẩm đưa lên hệ thống quản lý. Chủ shop thoải mái kinh doanh mọi mặt hàng miễn là đem lại doanh thu.

Phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé giúp quản lý tồn kho hiệu quả

Ngoài việc phân loại sản phẩm, Abit còn tích hợp rất nhiều chức năng quản lý kho. Trong đó có thể kể đến như cập nhật tồn kho tự động, tồn kho theo chi nhánh. Đặt tồn kho theo định mức tối thiểu/tối đa và cảnh báo khi tới ngưỡng. Điều này giúp cho chủ shop biết được khi nào hàng sắp hết để nhập về bán. Hoặc mặt hàng nào còn nhiều, có nguy cơ đọng vốn để thanh lý kịp thời. Tránh trường hợp hết hạn, qua mùa, hư hỏng không sử dụng được lãng phí vốn.

Phần mềm quản lý sản phẩm trong cửa hàng mẹ và bé
Phần mềm quản lý sản phẩm trong cửa hàng mẹ và bé

Mọi biến động của kho hàng đều được thể hiện qua các phiếu điện tử (kiểm kho, xuất – nhập, trả hàng, xuất nội bộ,..). Nhân viên thao tác ngay trên phần mềm theo tài khoản cá nhân được phân quyền cụ thể. Thao tác nào cũng được tự động lưu lại bằng công nghệ điện toán đám mây. Số liệu được cập nhật liên tục 24/24 trên điện thoại hoặc máy tính của chủ shop. Vì thế dù bạn có đi vắng thì cũng không lo tình trạng nhân viên ăn cắp hàng hóa.

Quản lý đa kênh bán hàng tập trung trên 1 giao diện

Hệ thống API kết nối của Abit sẽ tự động đồng bộ đơn hàng trên Fanpage, Tiki, Shopee, Lazada, Website và Cửa hàng trực tiếp về cùng 1 giao diện quản lý duy nhất. Vì thế dù bạn kinh doanh ở đâu thì chỉ cần mở 1 nền tảng quản lý Abit ra. Mọi thông tin về sản phẩm, khách hàng, doanh thu đều được cập nhật đầy đủ. Đồng thời tồn kho cũng sẽ trừ tự động cho mỗi đơn hàng đổ về từ các nguồn đơn khác nhau.

Riêng với kênh kinh doanh trên Fanpage, Abit còn hỗ trợ 1 số tính năng đi kèm rất hữu ích:

– Lọc, ẩn comment tự động tránh cướp khách

– Tự động chốt đơn trong livestream khi có số điện thoại

– Tự động trả lời comment, inbox, tự hẹn giờ like. Mục đích để tăng tương tác giữ chân khách hàng trong lúc chưa có người trực page.

– Remarketing khách hàng cũ để tăng cơ hội chốt đơn thành công cho shop.

Quản lý đa kênh
Quản lý đa kênh

Nắm bắt mọi thông tin doanh thu mọi lúc mọi nơi

Phần mềm quản lý shop Abit giúp Chủ shop Mẹ và bé thoải mái đi du lịch, chăm sóc gia đình mà vẫn quản lý được mọi số liệu kinh doanh. Mỗi hóa đơn được cập nhật liên tục trên phần mềm. Chỉ với một thiết bị di động được kết nối Internet, bạn có thể xem hơn 20 báo cáo chi tiết về doanh thu, đơn hàng, tình trạng đơn giao,… Mỗi lần có sản phẩm được xuất bán từ bất kì nguồn nào, hệ thống ngay lập tức hiển thị.

Trên đây là những thông tin giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng mẹ và bé. Bạn có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng của Abit MIỄN PHÍ 15 ngày bằng cách bấm vào link đăng ký trên web abit.vn. Hoặc nhấc máy gọi hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

TOP 5 ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng hái ra tiền mỗi ngày

25/05/2020 3729

Hiện nay, dân văn phòng thường có xu hướng tìm kiếm những công việc bên ngoài để làm thêm nhằm nâng cao thu nhập. Một trong số đó đã lựa chọn hình thức tự kinh doanh, bởi không bị gò…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot