VPCS Facebook là gì? Cách tránh tình trạng khóa quảng cáo

25/04/2022 17672

Đã bao giờ bạn gặp trường hợp đang chạy Ads thì chết tài khoản, thậm chí là không còn lấy 1 con để… được tiêu tiền. Nếu đã từng nếm hoặc muốn tránh điều trên thì hãy chú ý đến VPCS Facebook nhé. Còn nếu như chưa biết VPCS Facebook là gì? Thế ngồi lại đây, để mị nói cho mà nghe.

VPCS Facebook là gì?

VPCS là thuật ngữ để chỉ những sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook. Bạn nên nhớ rằng không phải sản phẩm nào cũng được phép quảng cáo, kể cả nó không vi phạm pháp luật. Và cũng đừng nghĩ có thể qua mặt được ông trùm mạng xã hội này.

Những VPCS trên Facebook điển hình có thể kể đến là: Hàng fake, cho vay tài chính, đông y, thuốc giảm cân,… Nếu bạn đang thắc mắc sản phẩm của mình có bị cấm quảng cáo hay không thì hãy tìm hiểu qua chính sách của Facebook sau đây nhé.

VPCS Facebook là gì?
VPCS Facebook là gì?

Chính sách quảng cáo Facebook 2020

Khi bạn càng nắm vững chính sách quảng cáo của Facebook thì càng an toàn hơn cho hoạt động của bạn. Thêm vào đó sẽ hạn chế được việc bị khóa tài khoản hay quảng cáo không được phê duyệt. Cùng điểm qua và cập nhật thêm một vài chính sách mới của Facebook 2020 để hạn chế việc vi phạm chính sách Facebook.

Chính sách về hình ảnh

Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo

Facebook đưa ra quy định hình ảnh bạn dùng để chạy quảng cáo không được chiếm quá 20% hình ảnh. Nếu vi phạm, bạn sẽ nhận được thông báo ngay khi thiết lập nội dung quảng cáo. Để hạn chế điều này, bạn có thể sử dụng công cụ Text Overlay được Facebook cung cấp.

Lưu ý một điều rằng, nếu không cần thiết phải chèn chữ thì tốt nhất không nên chèn vào. Bởi một khi Facebook phát hiện ảnh có chứa text, nó sẽ đẩy CPM lên. Chính vì vậy, hình ảnh không có chữ sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo.

Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo
Tỷ lệ chữ có chứa trong hình ảnh quảng cáo

Hình ảnh After/Before (trước/Sau)

Facebook “không thích” điều này vì dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Nó muốn quảng cáo phải đưa ra thông tin trung thực nhất. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng những hình ảnh After/Before mà không vi phạm chính sách thì có thể áp dụng những cách sau:

Cách 1: Sử dụng 2 hình ảnh đứng có tỉ lệ 500px x 1000px. Vì nó là hai hình độc lập với nhau nên Facebook sẽ không phát hiện ra.

Cách 2: Hãy sử dụng định dạng quảng cáo xoay vòng, ảnh 1 là hình trước và ảnh 2 là hình sau.

Cách 3: Làm một video từ ảnh trước và sau, mỗi ảnh ở một khung hình khác nhau.

Hình ảnh After/Before (trước/Sau)
Hình ảnh After/Before (trước/Sau)

Hình ảnh có tính chất khiêu dâm

Cấm những hình ảnh khiêu dâm là điều hiển nhiên rồi. Chẳng một nền tảng quảng cáo nào lại cho phép người dùng đăng tải những hình ảnh như vậy. Trong trường hợp này, những sản phẩm về đồ lót rất hay bị Facebook “sờ gáy”. Chính vì lý do đó nên hãy thận trọng trong việc chọn lựa hình ảnh. Tránh hình ảnh hở nhiều da thịt hay zoom cận cảnh cơ thể.

Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/bản quyền

Đơn giản là Facebook không cho phép người dùng nhái hàng của các thương hiệu lớn. Chẳng hạn như Gucci, Chanel, Dior, Nike, Adidas,… Nhưng trong trường hợp bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ thì vẫn có thể chạy quảng cáo những sản phẩm đó bình thường. Còn ngược lại thì cứ sẵn sàng cho việc bị khóa quảng cáo thôi.

Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/bản quyền
Hình ảnh liên quan đến thương hiệu/bản quyền

Hình ảnh chụp lại màn hình

Để tránh dính líu đến các vấn đề chính trị. Facebook đưa ra chính sách cấm hình ảnh chụp màn hình. Nếu để ý bạn sẽ thấy, đối với các bài viết phản động, để tránh liên đới họ thường chụp lại màn hình thay vì share. Và với hình thức này, Facebook không thể kiểm duyệt hết được nội dung nên rất có thể bị qua mặt.

Đôi khi sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng cho người dùng. Điển hình như việc bạn muốn đăng hình ảnh feedback của khách hàng. Mục đích và nội dung hoàn toàn tích cực nhưng nếu dùng để chạy quảng cáo, Facebook sẽ từ chối ngay.

Xem thêm: Cách tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Facebook cực kỳ hiệu quả

Chính sách về nội dung

Nếu lên quan điểm có tính chất cá nhân

Chính sách của Facebook đã nêu rất rõ “Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, tư cách thành viên trong công đoàn, hồ sơ phạm tội hoặc tên”-Trích từ chính sách Facebook 2020.

Xem thêm: Giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả với phần mềm quản lý bình luận.

Nội dung phân biệt đối xử

Nên nhớ không được sử dụng từ “khác” trong quảng cáo. Vì nó thuộc các từ vi phạm chính sách Facebook, dễ gây cho Facebook nhầm lẫn với sự phân biệt. Hoặc những từ mang ngụ ý so sánh người này với người kia, tất nhiên cũng không được đồng ý rồi.

VPCS Facebook là gì? Cách tránh tình trạng khóa quảng cáo
VPCS Facebook là gì? Cách tránh tình trạng khóa quảng cáo

Không loại trừ đối tượng đối với Cơ hội nhà ở, việc làm, tài chính

Facebook khá công tâm nên luôn muốn cơ hội nhà ở, việc làm, tài chính được chia đều cho tất cả các đối tượng. Không phân biệt vùng miền, giới tính, địa vị, thu nhập,… Vì thế khi chạy những sản phẩm liên quan đến vấn đề này cần chú ý không được loại trừ đối tượng, không thể hiện dấu hiệu nào cho thấy bạn đang ưu ái hơn cho người này mà không phải người kia.

Dính tới thương hiệu, bản quyền

Tương tự quy định được áp dụng với hình ảnh. Trong nội dung quảng cáo cũng không nên xuất hiện từ ngữ như Gucci, Chanel, Dior, Nike, Adidas,…

Đọc thêm: Các từ vi phạm chính sách Facebook cần lưu ý, tránh bị khóa tài khoản

Viết hoa chữ cái đầu thương hiệu Facebook

Khi bạn muốn nhắc tới một thương hiệu của Facebook như Instagram, Messenger,… nên nhớ viết hoa chữ cái đầu của nó. Nếu thắc mắc tại sao lại phải làm vậy, thì đó là quy tắc. Bạn muốn chơi với Facebook thì hãy tuân thủ theo nó vậy thôi.

Chứa nội dung sai lệch, gây nhầm lẫn

Nếu bạn nói quá lên hay cam kết, khẳng định về sản phẩm của mình cũng có thể bị từ chối quảng cáo. Tối nhất nên làm nội dung trung thực một chút, để tránh bị gắn cờ.

Chứa nội dung sai lệch, gây nhầm lẫn
Chứa nội dung sai lệch, gây nhầm lẫn

Từ ngữ lôi kéo tương tác

Những từ ngữ có nội dung câu kéo tương tác đều sẽ bị phạt nặng. Điển hình như like, share, comment, inbox, thích, chia sẻ, bình luận,… Facebook không từ chối quảng cáo của bạn. Nhưng chi phí cho quảng cáo đó thì không hề rẻ. Cứ nhìn vào thông số CPM cao bất thường là bạn sẽ biết ngay thôi.

Nội dung hữu ích: Tăng tương tác hiệu quả nhờ giải pháp tự động trả lời comment Facebook.

Từ ngữ tục tĩu, mang tính khiêu dâm, bạo lực

Với từ ngữ thì thường rất hên xui vì Facebook sử dụng máy móc để kiểm tra. Nên có trường hợp nó bắt, có trường hợp thì không. Đôi khi nó cũng nhầm lẫn chẳng hạn như nội dung của bạn trong sạch nhưng vẫn bị thông báo như thường. Nếu gặp tình trạng này thì cứ gửi kháng vi phạm chính sách Facebook nhé.

Cố tình lách luật

Facebook đã đưa ra cho bạn hàng loạt chính sách, vậy nên đừng vờ như không biết VPCS Facebook là gì. Nếu vẫn cố gắng lách quá nhiều trong bài viết thì tất nhiên Facebook sẽ không phê duyệt nội dung quảng cáo của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm công cụ hỗ trợ việc kinh doanh trên Facebook như phần mềm quản lý page. Đây được xem là giải pháp tối ưu để kiểm soát mọi hoạt động từ bài viết, tương tác, thông tin khách hàng, đơn hàng, quảng cáo, cho đến tự động phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn, theo dõi hoạt động kho, vận đơn,…

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu VPCS Facebook là gì? và điểm qua một vài lưu ý quan trọng đối với hình ảnh cũng như nội dung dành cho quảng cáo Facebook. Dành chút thời gian để tìm hiểu hy vọng sẽ giúp bạn hạn chế những rắc rối không đáng có.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ly-phong-gym-3

80% người kinh doanh phòng gym thất bại đều mắc những sai lầm này

20/04/2021 3282

Ngày nay nhiều người giàu lên nhanh chóng từ việc kinh doanh phòng gym khi đánh trúng nhu cầu chăm sóc và làm đẹp bản thân ngày càng tăng cao của khách hàng. Tuy nhiên để duy trì phòng tập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot