Cách gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo giữ bí mật tuyệt đối 100% cho bạn

25/04/2022 4178

Bạn không muốn người khác đọc được cuộc trò chuyện giữa mình và đối tượng? Sử dụng ngay tính năng tin nhắn tự hủy hiện nay đang có trên Zalo. Bất kì người dùng nào cũng có thể gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo. Tránh xâm phạm quyền riêng tư và lộ thông tin bí mật kể cả khi bị xâm nhập vào điện thoại.

Tin nhắn tự hủy trên Zalo là như thế nào?

Đây là dạng tin nhắn bạn chụp lại hình ảnh có nội dung nào đó để gửi cho bạn bè, sau khi đọc xong tin nhắn đó sẽ tự động xóa, không còn hiển thị trên cuộc trò chuyện giữa 2 người.  Cách này nhằm bảo mật nội dung cuộc trò chuyện như thông tin hoặc hình ảnh bí mật nào đó mà không muốn cho người thứ 3 biết.

Về cơ bản, nó giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với việc xóa từng tin nhắn vì thao tác hoàn toàn tự động. Hiện tại, nó áp dụng cho tất cả phiên bản Zalo trên điện thoại iOS và Android. Còn phiên bản Zalo PC và Zalo web chưa hỗ trợ tính năng này.

Tin nhắn tự hủy trên Zalo
Tin nhắn tự hủy trên Zalo

Cách gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo

Cùng theo dõi các bước như sau để gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo như sau:

  • Bước 1: Tại cuộc trò chuyện khi bạn muốn gửi tin nhắn bí mật, bạn vuốt màn hình từ dưới lên trên để mở giao diện chụp ảnh. Tại đây bạn chụp một ảnh mà bạn muốn gửi qua tin nhắn bí mật. Bạn có thể  thay đổi camera trước hoặc sau, chỉnh đèn nếu muốn.
Vuốt nàm hình để mở giao diện gửi hình tin nhắn tự hủy
Vuốt nàm hình để mở giao diện gửi hình tin nhắn tự hủy
  • Bước 2: Sau khi chụp ảnh nhấn tiếp vào biểu tượng bộ lọc màu để chọn màu. Sau đó bạn nhấn tiếp vào biểu tượng mặt cười để chọn sticker muốn chèn vào hình ảnh. 
Bộ lọc và thêm sticker
Bộ lọc và thêm sticker
  • Bước 3:Tiếp đến bạn có thể vẽ lên hình ảnh, bằng cách nhấn vào biểu tượng đường vẽ. Bạn có thể chọn màu và kích thước cho nét vẽ.

Biểu tượng mũi tên xoay vòng để quay lại thao tác trước trong trường hợp bạn chưa ưng ý với nét vẽ của bạn. 

Thêm đường vẽ và tin nhắn
Thêm đường vẽ và tin nhắn
  • Bước 4: Nhấn tiếp vào biểu tượng chữ Aa để viết chữ lên ảnh, có nhiều kiểu chữ cho bạn chọn. Biểu tượng dấu gạch ngang để chỉnh vị trí hiển thị chữ trong hình ảnh.Sau đó nhấn tích xanh để lưu lại chữ.

Cuối cùng nhấn biểu tượng mũi tên xanh để gửi nội dung hình ảnh. Gửi tin nhắn thành công sẽ hiển thị giao diện như hình ảnh dưới đây. Khi đó trong giao diện tin nhắn chỉ hiển thị thông báo Đã gửi.

Thêm chữ và gửi tin nhắn
Thêm chữ và gửi tin nhắn

Những lưu ý khi gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo

Hoàn thành xong cách để gửi nhắn tự hủy trên Zalo nhanh nhất. Tuy nhiên khi sử dụng tin nhắn này bạn cũng nên biết một số lưu ý sau đây.

Tin nhắn sẽ bị hủy sau 10 giây

Sau khi bạn thực hiện gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo. Người được nhận cũng đã thực hiện xem tin nhắn, sau khi xem xong tin nhắn đó sẽ tự động hủy, bị xóa bỏ khỏi cuộc trò chuyện của 2 bạn.

Người nhận chỉ cần bấm vào để xem nội dung bạn gửi trong vòng 10 giây. Nhưng Zalo lại không có phần thiết lập thời gian cho tính năng này, thế nên người nhận phải xem nhanh trước khi hết giờ. Tin nhắn cũng được phép xem lại 1 lần sau khi xem lại thì nội dung tin nhắn cũng tự động được xóa khỏi giao diện cuộc trò chuyện.

Chính vì tính năng tự hủy tin nhắn trong vòng 10 giây, giúp bạn có thể gửi thông tin bí mật cho bạn bè mà không sợ có ai khác đọc trộm. Sử dụng tin nhắn tự hủy trong trường hợp bạn muốn gửi số tài khoản, số điện thoại, hay những hình ảnh, nội dung bí mật mà bạn chỉ muốn có 2 người biết.

Lưu ý khi gửi tin nhắn Zalo tự hủy
Lưu ý khi gửi tin nhắn Zalo tự hủy

Công cụ hỗ trợ giúp bạn soạn tin nhắn thêm thú vị

Zalo đã hỗ trợ nhiều công cụ để giúp bạn có hình ảnh tin nhắn tự hủy đẹp. Ví dụ như sticker để gián cho hình ảnh của tin nhắn rất đa dạng, bắt mắt, khiến nội dung tin nhắn của bạn trở nên thú vị hơn. Bạn nên sử dụng nó khi gửi tin nhắn tự hủy. Ngoài ra có bộ lọc để chỉnh màu cho hình ảnh thêm bắt mắt. Thêm nội dung hoặc vẽ vào ảnh cho hình ảnh tin nhắn thêm đẹp và sinh động hơn.

Khi soạn tin nhắn bạn sẽ tùy chỉnh theo ý tưởng của bạn cho phù hợp. Nếu bạn không thích nội dung nào trong ảnh nữa nhấn và di lên biểu tượng thùng rác để xóa. Những chỉnh sửa này bạn có thể điều chỉnh đến khi nào tìm cảm thấy phù hợp thì thôi. Những điều này giúp tin nhắn của bạn trở nên thú vị hơn nên chúng ta cần lưu ý.

Stiker trên Zalo
Stiker trên Zalo

Tổng kết

Vậy bạn đã có thể gia tăng bảo mật tin nhắn bằng cách gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo. Đây là cách giúp chúng ta có thể bảo vệ các tin nhắn, thông tin quan trong tại Zalo tránh người khác có thể đọc được. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn thực hiện thành công tính năng gửi tin nhắn tự hủy trên Zalo!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ đồ ăn vặt hàn quốc

Tất tần tật những điều cần biết khi lấy sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc

20/05/2020 5797

Vừa đẹp mắt lại vừa ngon "cạn lời", từ món nóng tới món lạnh,… Bao nhiêu đây đủ để khiến bạn muốn nhập sỉ đồ ăn vặt Hàn Quốc và bắt tay vào kinh doanh ngay lập tức. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot