Hãy xem ngay nếu bạn chưa biết đến các hình thức thanh toán Shopee

25/04/2022 3688

“Shopping” tại Shopee khách hàng có nhiều sự lựa chọn về phương thức trả tiền. Tuy nhiên việc có quá nhiều hình thức thanh toán tại Shopee khiến bạn phân vân không biết lựa chọn cái nào nào cho an toàn và hiệu quả nhất. Đừng lo nhé, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Bên cạnh Tiki, Lazada hay Sendo…thì Shopee là sàn thương mại điện tử hỗ trợ rất nhiều những hình thức trả tiền khác nhau. Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người mua. Đồng thời mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất. Vậy đâu là các hình thức thanh toán được hỗ trợ trên Shopee? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp thật chi tiết trong bài viết sau đây. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

1. Các hình thức thanh toán Shopee phổ biến nhất hiện nay

Shopee phát triển dựa trên nền tảng là một sàn thương mại điện tử mua sắm giá rẻ. Nên thu hút rất nhiều người tham gia mua và bán. Song song với đó thì Shopee cũng có khá nhiều phương thức trả tiền. Cụ thể như:

Thanh toán Shopee bằng thẻ tín dụng ( trả góp)

Bắt kịp theo nhiều trang mua sắm trực tuyến hiện nay thì Shopee cũng ứng dụng hình thức mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng với lãi suất là 0%. Khách hàng chỉ cần có thẻ MasterCard, VISA của các ngân hàng liên kết với Shopee. Như TPBank, ShinhanBank, HSBC, Sacombank…là có thể mua hàng trả góp tại đây rồi.

Hình thức thanh toán trả góp khi mua hàng tại Shopee
Hình thức thanh toán trả góp khi mua hàng tại Shopee

Lưu ý nhỏ: Với mặt hàng mà được áp dụng phương thức trả tiền bằng thẻ tín dụng với lãi suất 0% thì phải có logo “ 0% trả góp” đính kèm. Đồng thời sản phẩm phải nằm trong gian hàng Shopeemall và có giá trị trên 3 triệu đồng.

👉 Đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất không bao giờ thừa. Đó chính là cách chi tiền khôn ngoan để TIỀN ĐẺ RA TIỀN – tránh thất thoát doanh thu và tiết kiệm thời gian quản lý. Ngoài ra nó còn hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh, chăm sóc khách hàng hiệu quả để shop nhận cơn mưa 5 sao đánh giá trên Shopee.

Thanh toán Shopee Airpay

Ví Airpay là một loại ví điện tử cho phép người dùng nạp tiền và tiến hành các giao dịch một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Để sử dụng hình thức trả tiền này thì bạn cần phải tải ứng dụng ví Airpay về điện thoại. Sau đó vào tài khoản Shopee và liên kết với ví Airpay. Mỗi lần mua sắm trên Shopee thì bạn chỉ cần nạp tiền vào ví rồi chọn hình thức trả tiền qua ví Airpay rồi chờ xác nhận của ngân hàng là xong.

Trả tiền qua ngân hàng điện tử iBanking

Hình thức trả tiền này được Shopee áp dụng vào ngày 3/1/2019 cho khách hàng mua sắm tại Shopee.vn và Shopee App.

Để sử dụng được hình thức này thì bạn phải có thẻ ATM liên kết iBanking. Hiện nay Shopee hỗ trợ thanh toán iBanking cho tài khoản ATM của hầu hết các ngân hàng nội địa Việt Nam. Tuy nhiên người mua chỉ có thể sử dụng hình thức này khi shop bán hàng trên Shopee mở chức năng thanh toán iBanking mà thôi. Trong trường hợp mà shop không mở thì bạn sẽ không sử dụng hình thức này được.

Thanh toán bằng ví Shopee

Đây là một hình thức trả tiền mới và đang được Shopee thử nghiệm ở một số tài khoản. Phương thức này rất dễ thực hiện bạn chỉ cần nhấn chọn ví Shopee ở trong bước thanh toán rồi nhập mã pin của ví là xong.

►  [Review] : Phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn liệu có tồn như “lời đồn”?

Thanh toán Shopee bằng tiền mặt (COD)

Đây chính là phương thức trả tiền thông dụng nhất và được nhiều người sử dụng nhất khi mua hàng tại Shopee. Với phương thức này thì bạn sẽ tiến hành trả bằng tiền mặt cho đối tác vận chuyển của Shopee sau khi đã nhận hàng xong.

Trả bằng tiền mặt khi đã nhận được hàng
Trả bằng tiền mặt khi đã nhận được hàng

2. Nên chọn hình thức thanh toán nào?

Các hình thức thanh toán như iBanking, thanh toán Shopee bằng thẻ VISA, MasterCard, ví Shopee, thẻ tín dụng…đều là trả tiền trước. Một khi tiền đã trả thì khi nhận hàng mà bị lỗi, hỏng, hàng giả, nhái, không giống như mô tả…thì khách hàng sẽ mất một thời gian khá dài và phải làm khá nhiều thủ tục để trả hàng/nhận tiền.

Còn với phương thức trả bằng tiền mặt khi nhận hàng tuy hơi lâu nhưng khách hàng có thể chủ động và đảm bảo được quyền lợi của mình hơn. Và Shopee thường tổ chức rất nhiều những chương trình khuyến mãi, giảm giá áp dụng cho khách hàng khi trả tiền trước. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích để bạn lựa chọn hình thức trả tiền cho phù hợp nhất nhé.

>>> Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Cách biến fanpage “vắng như chùa bà Đanh” thành hot page vài chục ngàn like chỉ trong 1 nốt nhạc!

3. Cách lựa chọn hình thức thanh toán trên Shopee

Cách lựa chọn hình thức trả tiền khi mua hàng tại Shopee rất đơn giản. Bạn sẽ thực hiện theo các bước sau:

Chọn hình thức trả tiền khi mua hàng tại Shopee
Chọn hình thức trả tiền khi mua hàng tại Shopee
  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee.vn hoặc Shopee App rồi sau đó lựa chọn mặt hàng cần mua
  • Bước 2: Thực hiện mua ngay và tiến hành thanh toán
  • Bước 3: Chọn lựa hình thức trả tiền ở trong bước thanh toán. Nếu bạn muốn sử dụng cách thanh toán Shopee nào thì hãy nhấn chọn và tiến hành xác nhận.
  • Bước 4: Đặt hàng và xác nhận hoàn tất quá trình mua hàng

Xem thêm: Các hình thức thanh toán trên Tiki – Bạn đã biết chưa?

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến cho bạn một số thông tin hữu ích về hình thức thanh toán Shopee rồi. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách thanh toán Shopee bằng ví momo, Viettelpay, paypal….thì hãy nhanh liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot