“Càn quét” 4 chợ hoa tươi giá sỉ tại TPHCM dân buôn ai cũng đến lấy

25/04/2022 17474

Nhu cầu mua hoa tươi dường như chưa bao giờ giảm nhiệt mà ngày càng tăng cao. Nhiều người kinh doanh cũng lao đi tìm nguồn nhập hoa về bán kiếm lời. Câu hỏi đặt ra là mua hoa tươi ở đâu giá rẻ, nhiều dòng hoa nhất? Hôm nay hãy đi khám phá 4 chợ hoa tươi giá sỉ tại TPHCM nổi tiếng “chiều” lòng các con buôn ở Sài Thành nhé.

Chợ Hồ Thị Kỷ – Chợ bán sỉ hoa tươi ở TPHCM lâu đời nhất

Chợ hoa 40 năm tuổi nằm sâu trong con hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10. Với những người chơi hoa, bán hoa, chợ Hồ Thị Kỷ được mệnh danh là “tiểu Đà Lạt” giữa lòng Sài Gòn. Đây là chợ hoa tươi lớn nhất của thành phố, với nguồn cung chủ yếu từ Đà Lạt và các vựa hoa miền Tây.

Chợ Hồ Thị Kỷ chuyên hoa tươi giá sỉ tại TPHCM
Chợ Hồ Thị Kỷ chuyên hoa tươi giá sỉ tại TPHCM

Khách đến chợ sẽ choáng ngợp bởi “thiên đường hoa” khiến bất kì ai cũng khó lòng cưỡng lại. Từ các loài quen như hồng, lan, ly ly, salem, cẩm chướng,cúc, sen, hướng dương, lay ơn… Cho đến các loại hoa dân dã như chuối rừng, chuối pháo, chuối lửa… Ngoài ra cũng không thiếu các loài hoa cao cấp, “sang chảnh”. Kể đến như hồng David Austin, hồng Ecuador, cây huệ tây, tulip Hà Lan,.. Chợ hoạt động 24/24 nhưng nhộn nhịp nhất là vào giấc 2 -3 giờ sáng. Vì đây là thời gian giao nhận hàng của các thương lái từ khắp nơi đổ về. Người đi mua hàng, đặc biệt là lấy sỉ có thể thong dong lựa chọn những mẫu mới nhất với giá rất “hạt dẻ”.

Nếu đang đau đầu vì kiểm soát hàng hoá thì phần mềm quản lý kho chính là giải pháp mà bạn cần nhất lúc này.

Một số mẫu hoa tươi cao cấp tại chợ sỉ hoa
Một số mẫu hoa tươi cao cấp tại chợ sỉ hoa

Chợ Đầm Sen – nơi mua hoa tươi giá sỉ tại TPHCM giá gốc

Chợ hoa tươi giá sỉ này có tuổi đời ít hơn chợ Hồ Thị Kỷ nên có dáng dấp hiện đại và công nghiệp hơn. Nhà lồng mái cao, rộng lớn như trong xưởng thợ. Các sạp bên trong được chia làm 2 dãy, với lối đi thông thoáng ở giữa. Đây là nơi tề tựu hàng trăm các loài hoa lung linh sắc màu, thoải mái cho bất kì cửa hàng kinh doanh nào nhập về bán.

Hoa tươi từ Đà Lạt chiếm tỉ lệ lớn tại chợ hoa Đầm Sen.
Hoa tươi từ Đà Lạt chiếm tỉ lệ lớn tại chợ hoa Đầm Sen.

Vì đây là chợ buôn hoa nên các chủ vựa thường tính bạn với giá gốc hoặc giá tận gốc. Giá này sẽ rẻ hơn rất nhiều so với nhập lại từ các shop hoa tươi. Dù là lễ Tết thì giá cả cũng không tăng lên nhiều khiến người mua hàng rất hài lòng. Thực tế, đây là một nơi lý tưởng để mua hoa giá rẻ cho các dân buôn hoa trong TPHCM và các vùng lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu,….

Nếu đang kinh doanh online qua Facebook, bạn không nên bỏ qua phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage chuyên nghiệp nhất. Giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tránh bỏ sót, nhầm lẫn tương tác,…

Người dân TPHCM mua hoa tấp nập tại chợ Đầm Sen
Người dân TPHCM mua hoa tấp nập tại chợ Đầm Sen

Chợ Bình Điền – chợ đầu mối hoa tươi giá sỉ tại TPHCM  

Tọa lạc tại quận 8 (TP HCM), chợ Bình Điền vốn được xem là chợ đầu mối lớn nhất cả nước. Hoạt động sầm uất từ khuya đến sáng,nơi đây không chỉ buôn bán nông, thủy hải sản mà còn tiêu thụ hàng nghìn tấn hoa mỗi ngày. Khu vực bán hoa tươi được tách biệt trong nhà lồng kiểu mẫu. Mỗi đêm chợ thu hút hàng chục ngàn lượt thương lái đến đây mua hoa tươi giá sỉ ở TPHCM. Các mặt hàng chủ lực là các loại hoa cành xuất xứ từ Đà Lạt và một số loại hoa ngoại nhập đắt tiền. 

Chợ Bình Điền là nơi cung cấp nguồn sỉ hoa tươi cho các shop kinh doanh tại TPHCM
Chợ Bình Điền là nơi cung cấp nguồn sỉ hoa tươi cho các shop kinh doanh tại TPHCM

Các tiểu thương trong chợ đã có quy định “ngầm” là giữ giá cả bình ổn, không  bán phá giá. Chỉ khi có biến động từ nhà cung cấp thì giá mới tăng. Bạn hoàn toàn yên tâm khi đi nhập sỉ hoa mà không phải đau đầu vì “mỗi hàng một giá”. Thêm nữa, tuy là chợ đầu mối nhưng hoa trên sạp vẫn được cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt. Khi mua được chia thành các bó nhỏ để bày bán và luôn ở tình trạng tươi tốt.

Hoa được bó ngay ngắn tại chợ Bình Điền
Hoa được bó ngay ngắn tại chợ Bình Điền

Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình chiến lược kinh doanh hoa tươi, đừng bỏ lỡ bài viết Các bước cần thiết để xây dựng mô hình kinh doanh hoa tươi hiệu quả nhé.

Chợ hoa tươi Hậu Giang – lựa chọn cho người mới bắt đầu

Nằm ở chân cầu Hậu Giang tận quận 6, chợ hoa tươi Hậu Giang là sự lựa chọn phù hợp cho cư dân quận 5 và 6 vì đỡ tốn thời gian di chuyển nhất. Tuy có quy mô nhỏ hơn các chợ đầu mối trên nhưng vẫn có đầy đủ các loài hoa theo nhu cầu của khách hàng. Trong đó nhiều nhất là các loại hồng và cúc tươi nhiều màu bắt mắt. 

Chợ Hậu Giang, TPHCM
Chợ Hậu Giang, TPHCM

Ban ngày ở chợ có nhiều cửa hàng bán lẻ cắm sẵn hoa tươi để khách mua tặng với giá rẻ. Ban đêm các tiểu thương vận chuyển hoa từ Đà Lạt và các làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Bến Tre, Tiền Giang tụ họp về đây bán. Nếu có ý định đến chợ Hậu Giang, hãy chịu khó đi vào khoảng 1h đến 3h sáng. Đây là khoảng thời gian chợ tập trung nhiều loại hoa và đông đúc nhất. Bạn có thể chọn được nhiều hoa độc và lạ hơn ngay khi chúng vừa mới từ tay người hái.

Đọc thêm: 9 cách làm giàu từ nông nghiệp đơn giản nhất hiện nay

Nên chọn hoa vào thời điểm thương lái mới bắt đầu nhập hàng
Nên chọn hoa vào thời điểm thương lái mới bắt đầu nhập hàng

Tạm kết

Đây là top 4 chợ hoa tươi giá sỉ tại TPHCM – điểm đến đích thực cho tín đồ yêu hoa. Đồng thời cũng là nguồn hàng phong phú cho các nhà buôn hoa có ý định mở shop hoa tươi trong tương lai. Nhưng khi đã chọn lựa được nguồn hàng uy tín, hãy lưu ý đến thời gian và chi phí vận chuyển từ chợ hoa xuống nơi bạn bán hoa để đảm bảo chất lượng hoa và tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển.

Bên cạnh đó để phát triển cửa hàng hoa một cách chuyên nghiệp bạn nên áp dụng các giải pháp công nghệ như phần mềm bán hàng vào trong hoạt động quản lý của mình. Giải pháp này sẽ giúp bạn kiểm soát, đánh giá  bộ quy trình bán hàng một cách chính xác, hiệu quả và chuyên nghiệp. Đồng thời, bạn sẽ được đáng kể nguồn nhân lực và chi phí cho hoạt động kinh doanh của mình.

Hy vọng rằng với những thông tin đã chia sẻ sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Giúp chọn lựa được nguồn hàng và phương án kinh doanh tốt.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

phan-tich-doi-thu-canh-tranh-3

Phương pháp phân tích đối thủ cạnh tranh giúp bạn đi trước đối thủ

23/03/2021 6268

Cạnh tranh là áp lực nhưng đồng thời cũng là động lực giúp các doanh nghiệp ngày một phát triển. Cạnh tranh ngày nay không còn trong phạm vi truyền thống mà còn có cạnh tranh online. Vậy làm sao…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot