Giải mã các câu hỏi về branding thường gặp cho doanh nghiệp mới

25/04/2022 5830

Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình dài và đầy khó khăn của doanh nghiệp, đặc biệt đối với những startup khi họ mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Họ luôn có các câu hỏi về branding và làm thế nào để quản trị tốt thương hiệu? Dưới đây là một số câu hỏi tiêu biểu mà chúng tôi đã thống kê. 

1. Các câu hỏi về branding liên quan đến xây dựng thương hiệu

“Thương hiệu” là hai từ luôn gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Chính vì thế mà những câu hỏi về xây dựng thương hiệu có khá nhiều lượt tìm kiếm trên internet cụ thể:

1.1. Thương hiệu là gì? Xây dựng thương hiệu có lợi ích gì cho doanh nghiệp không?

Thương hiệu là tất cả những hình ảnh, thông điệp, logo, … được dùng để tiếp cận với người tiêu dùng dễ dàng. Với thời đại hiện nay mọi hành vi mua bán của khách hàng đều được thực hiện trên mạng. Thương hiệu nào có website chuyên nghiệp, tên dễ nhớ hay câu slogan độc lạ thì chắc chắn sẽ khiến khách hàng tò mò và lưu lại trong trí nhớ của người tiêu dùng.

Xây dựng thương hiệu một cách cẩn thận, chính xác sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh với các đối thủ và giá trị doanh nghiệp, mà giá trị này chính là tài chính. Không những thế, xây dựng thương hiệu là quá trình lâu dài theo sát với doanh nghiệp. Chúng chỉ kết thúc khi công ty ngừng hoạt động. Điều này sẽ tạo nên một thương hiệu bền vững và được khách hàng tin tưởng, trung thành với sản phẩm.

Ví dụ điển hình KFC – Một thương hiệu nổi tiếng đồ ăn nhanh với món gà rán, xuất phát một cách đơn giản và khiêm tốn nhưng họ biết cách tạo ra sự khác biệt trong xây dựng thương hiệu nên dần dần trở thành một tên tuổi có tầm ảnh hưởng như hiện nay.

Đừng bỏ qua: Cách lập kế hoạch và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Xây dựng thương hiệu sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp

1.2. Làm thế nào mở rộng và thu hút khách hàng đến với thương hiệu?

Đáp án câu hỏi này vừa khó lại vừa dễ. Bởi một thương hiệu có thể mở rộng và thu hút với người tiêu dùng phải đảm bảo đầy đủ được các điều kiện như: Chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ chu đáo, có vốn đầu tư tốt,… Tất cả điều phải có chiến lược. Khó ở chỗ bạn cần phải thống kê phân tích nhiều phương diện trước khi làm một cái gì đó.

Một thương hiệu được mở rộng khi họ đầy đủ các điều kiện kinh doanh vì mỗi một bước đi đều có tầm ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Để mở rộng và thu hút được khách hàng bạn có thể áp dụng các cách sau:

– Nghiên cứu thị trường và đáp ứng những nhu cầu của khách hàng .

– Vị trí địa lý thuận lợi.

– Điểm đặc biệt của sản phẩm để làm khách hàng ấn tượng.

– Quan tâm và chăm sóc dịch vụ khách hàng.

– Chú trọng hình ảnh của thương hiệu.

– Lên các chiến dịch Marketing cụ thể sát với thực thế.

Ngoài ra, sử dụng thêm các phần mềm quản lý bán hàng cũng là một giải pháp hữu hiệu để thu hút khách hàng. Phục vụ mọi lúc mọi nơi với tính năng comment tự động, phản hồi và tư vấn 24/24 với tính năng inbox tự động của phần mềm sẽ tạo được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. Một doanh nghiệp có thái độ làm việc tận tình, chất lượng sản phẩm tốt, thì sẽ chẳng có lý do gì để khách quay lưng lại với thương hiệu của bạn cả.

1.3. Một số thắc mắc liên quan đến nhận diện thương hiệu

Các câu hỏi về nhận diện thương hiệu chủ yếu là “Làm thế nào thiết kế được bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo?”. “Logo có cần thiết với doanh nghiệp”. Hay “xây dựng bộ nhận diện hết bao lâu”. Thông thường xây dựng thương hiệu vừa và nhỏ tầm khoảng 6 tháng khách hàng biết đến thương hiệu. Chính vì thế việc xây dựng bộ nhận diện phải hoàn thành trước và đồng bộ hóa với các hoạt động khác. Để thiết kế được một bộ nhận diện sáng tạo cần phải tư duy và phối hợp nhiều tố như: logo, màu sắc, chữ viết hay hình ảnh. Trong đó logo là cái quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Xem ngay: Các cách thức nhận điện một thương hiệu 

Logo là một phần của nhận diện thương hiệu và đóng vai trò quan trọng
Logo là một phần của nhận diện thương hiệu và đóng vai trò quan trọng

2. Các câu hỏi về branding giúp quản trị thương hiệu hiệu quả

Đằng sau sự thành công của doanh nghiệp phải kể đến vai trò của các nhà quản trị thương hiệu. Để làm được điều đó, mỗi một giai đoạn của thị trường các nhà quản trị thương hiệu đặt cho mình những hỏi về thương hiệu doanh nghiệp làm sao đi cho đúng đường. Dưới đây là các câu hỏi về quản trị thương hiệu tạo nên hiệu quả tốt:

– Thương hiệu của bạn đã được mô tả để gắn chặt với khách hàng mục tiêu chưa?

– Sự nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn là gì?

– Thương hiệu của bạn có nổi bật trong tâm trí người tiêu dùng không?

– Giá trị độc đáo của thương hiệu bạn là gì?

– Điều gì của thương hiệu tạo được sự thích thú cho khách hàng?

– Mức độ tình cảm của khách hàng với thương hiệu bạn là gì?

– Bạn đã sử dụng quy trình gì để đảm bảo thương hiệu bạn hiệu quả?

– Cách thức thu hút khách hàng của bạn là gì?

– Thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng có thật sự đặc sắc?

– Bộ nhận diện của bạn đã thiết kế một cách cẩn thận để chạm tới khách hàng chưa?

Quản trị được một thương hiệu tốt không phải công việc dễ dàng mà ai cũng có thể làm. Nếu các câu hỏi ở trên mà bạn đã trả lời được. Thì doanh nghiệp của bạn cũng sẵn sàng “chiến đấu” với những đối thủ ngoài kia.

Các câu hỏi về branding giúp quản trị thương hiệu hiệu quả
Các câu hỏi về branding giúp quản trị thương hiệu hiệu quả

🌟 Tăng độ nhận diện cho thương hiệu qua mạng xã hội Facebook đang là xu hướng dẫn đầu hiện nay. Tuy nhiên, nên kết hợp với phần mềm quản lý fanpage để đo lường, lên kế hoạch cho chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng đạt hiệu quả với chi phí cực rẻ. 

Các câu hỏi về branding được khá nhiều người tìm kiếm. Mà càng tìm hiểu sâu những câu hỏi về thương hiệu thì càng thấy hứng thú và hấp dẫn. Kiến thức chính là công cụ giúp bạn thành công trong sự nghiệp. Cũng như tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hay chính bản thân. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

Khởi nghiệp thất bại, nguyên nhân và cách khắc phục sau thất bại

22/06/2020 6991

Gần đây, khởi nghiệp đã tạo thành một xu thế của toàn xã hội. Tuy nhiên tỷ lệ thất bại của các doanh nghiệp khởi nghiệp vẫn chiếm tới 90%. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cùng Abit tìm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot