Những điều nhà kinh doanh cần biết trước khi bán hàng trên Amazon

25/04/2022 5182

Amazon, thị trường kinh doanh cho phép sản phẩm của bạn tiếp cận với hàng nghìn khách mua hàng trên thế giới. Đây là một trong những lợi ích lớn nhất khi kinh doanh online. Vậy bán hàng trên Amazon cần biết những điều gì?

1. Có nên bán hàng trên Amazon không?

Với thế mạnh về hàng hóa chất lượng và đi đầu trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, sàn thương mại điện tử Amazon đang được ví như “ông vua” bán hàng trực tuyến khổng lồ, được người tiêu dùng trên thế giới chọn lựa. Với 2,1 tỷ lượt truy cập và khoảng 145,2 triệu lượt mua hàng trên trang web Amazon (trên tháng) với số lượng không phải sàn thương mại điện tử nào cũng có thì đây là con số lý tưởng cho các nhà kinh doanh online hiện nay.

Khá nhiều nhà bán hàng trên Amazon xem gian hàng của mình như một miếng đất màu mỡ để phát triển công việc kinh doanh. Bởi chỉ cần bỏ ra một ít thời gian là bạn đã có thể đăng ký cho mình một miếng đất màu mỡ rồi. Ngoài ra, bạn chỉ cần trả cho Amazon một khoản phí nhỏ là đã có thể nắm trong tay một lượng khách hàng tiềm năng “khổng lồ”.

Với những thông tin trên bạn đã có câu trả lời cho việc có nên bán hàng trên Amazon không rồi chứ. Tôi tin là có bởi chẳng có nhà kinh doanh online nào lại bỏ qua những lợi ích không phải sàn thương mại điện tử nào cũng có như vậy.

Amazon - Sàn thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới
Amazon – Sàn thương mại điện tử đứng hàng đầu trên thế giới

2. Điều kiện để bán hàng trên Amazon 2020

Hiện nay, kênh bán hàng Amazon yêu cầu bạn đáp ứng các điều kiện sau

  • Khi bán hàng trên Amazon bạn cung cấp chính xác địa chỉ, thời gian giao hàng, thông tin sản phẩm cũng như hãng vận chuyển.
  • Giao hàng hàng tận nơi cho người mua. Ngoài ra, bạn cần nắm rõ các khoản chi phí vận chuyển hàng hóa và các phụ phí liên quan, bởi người nhận sẽ không chi trả cho các khoản phí phát sinh.
  • Chăm sóc khách hàng: Ngoài am hiểu về các sản phẩm mà gian hàng kinh doanh, bạn cần phải có đủ vốn tiếng Anh cơ bản để giao tiếp với khách hàng. Ngoài ra, bạn cần đáp ứng thời gian giải đáp thắc mắc của khách hàng trong vòng 24h.
  • Các khoản phụ phí: Phí vận chuyển, thuế xuất nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,.. Người bán phải nắm rõ và xuất VAT khi khách hàng yêu cầu.
  • Về bán hàng: Nhà bán hàng phải cung cấp các hình ảnh đặc quyền, hình ảnh thực và chi tiết. Đặc biệt với các sản phẩm Handmade bạn cần cung cấp hình ảnh rõ ràng và miêu tả cụ thể.

3. Hướng dẫn cách bán hàng trên Amazon chi tiết nhất

Để bán hàng tại Amazon hiệu quả trước tiên bạn cần:

Đăng ký bán hàng Amazon 

Link đăng ký: Amazon Seller

Đăng ký bán hàng trên Amazon
Đăng ký bán hàng tại Amazon

Lên danh sách sản phẩm (Đăng tải sản phẩm)

Nếu là một nhà bán lẻ, hãy liệt kê từng sản phẩm của bạn trên Amazon Marketplace. Nếu là một nhà bán hàng chuyên nghiệp bạn có thể liệt kê các sản phẩm của mình theo một quy mô lớn

Bạn có hai cách để lên danh sách sản phẩm.

  • Sản phẩm đã có trên Amazon: Nhập số lượng đăng bán và có thể sử dụng mô tả và hình ảnh có sẵn trên trang web
  • Sản phẩm chưa có trên Amazon: Nhập số lượng sản phẩm đăng bán và mô tả sản phẩm kèm hình ảnh. Sau đó, chọn phương thức giao hàng có sẵn.

Bán hàng trên Amazon và nhận thanh toán

Khi đã có khách đặt hàng trên Amazon bước tiếp theo bạn cần làm là nhận thanh toán và đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất.

Tại sàn thương mại điện tử Amazon có hai phương thức giao hàng cho bạn lựa chọn:

  • Fulfillment by Merchant (FBM): Nếu bạn chọn hình thức này bạn sẽ tự duy trì hàng tồn kho, đóng gói vận vận chuyển hàng hóa đến tay khách mua hàng.
  • Fulfillment by Amazon (FBA): Nếu chọn phương thức này bạn chỉ cần giao bán và đưa sản phẩm đến kho của Amazon, còn lại quản lý kho, đóng gói và vận chuyển Amazon sẽ tự xử lý.

4. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng trên Amazon. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các nhà kinh doanh những thông tin thật sự hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

my-pham-noi-dia-trung-4 (1)

Nhập nguồn sỉ mỹ phẩm nội địa Trung Quốc giá tốt “đi vào lòng người”

05/04/2021 8748

Lâu nay nhắc đến sản phẩm có nguồn gốc Trung Quốc thường được gắn với cái tên "hàng Tàu", hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Tuy nhiên những năm gần đây hận thức của người dân đã có sự…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot