5 lưu ý nhất định phải nhớ khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Shopee
Như mọi người đã biết, chạy quảng cáo trên Shopee là cách nhanh nhất giúp sản phẩm của shop tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, có những người chạy quảng cáo ra đơn rất hiệu quả, nhưng cũng có những người tốn rất nhiều tiền mà không ra đơn.
Mọi người có đang gặp phải tình trạng tương tự? Nếu đang loay hoay không biết cải thiện như thế nào thì hãy xem ngay bài viết được chia sẻ dưới đây nhé!
Thông thường quy trình chạy quảng cáo trên Shopee sẽ diễn ra như sau: Chạy quảng cáo => sản phẩm tiếp cận đến khách hàng => khách hàng truy cập sản phẩm => thoát => Shop mất tiền quảng cáo nhưng không có được đơn hàng. Đồng thời Shopee sẽ đánh giá sản phẩm thiếu hấp dẫn, không hữu ích cho người tiêu dùng và cho điểm thấp => hạn chế lượt hiển thị trên Top Shopee.
Hình ảnh giới thiệu sản phẩm
Thông thường, khách hàng chỉ lướt qua, nếu thấy màu sắc hình khối bắt mắt thì mới dừng lại, click vào sản phẩm và tiếp tục tìm hiểu sâu vào phần mô tả. Vì vậy, bạn nên đầu tư thiết kế bộ hình ảnh giới thiệu sản phẩm thật bắt mắt, thu hút và chuyên nghiệp nhé. Trong đó, cần lưu ý một số điểm sau đây:
• Nên có ít nhất 3 ảnh chụp sản phẩm được đầu tư chuyên nghiệp.
• Hình ảnh rõ ràng và phải là ảnh chụp thật của sản phẩm.
• Không chứa các ảnh spam, không liên quan đến sản phẩm,…
• Hình ảnh phải được chụp ở nhiều góc độ khác nhau, loại bỏ các hình ảnh trùng lặp.
• Về ảnh bìa: Phông nền trơn, tốt nhất nên để nền trắng để làm bật sản phẩm.
• Ảnh sản phẩm phải chiếm tối thiểu 60% diện tích khung hình.
• Nếu có logo, phải dán logo vào góc trái của ảnh và không được chiếm quá 10% diện tích khung hình.
• Không sử dụng kí hiệu bản quyền, ảnh tổng hợp của nhiều sản phẩm khác nhau, hoặc chứa chữ hoặc đồ họa, đường viền.
• Ảnh sản phẩm phải nằm gọn trong khung hình và không bị cắt, mất chi tiết.
• Ảnh bìa không để hình người mẫu. Ngoại trừ ngành hàng Thể thao & Du lịch, Thời trang, Sức khỏe & Sắc đẹp.
• Có thể sử dụng ảnh sản phẩm chưa được mở nếu đó là tã/bỉm trẻ em, thức ăn,…
• Các sản phẩm thuộc ngành hàng Thời Trang và Nhà cửa đời sống có thể sử dụng ảnh bìa có nền chứa các yếu tố liên quan đến môi trường.
Video sản phẩm
Việc cho video vào mô tả sản phẩm là giải pháp khá hiệu quả để kích thích sự tò mò của khách hàng. Không cần quá cầu kỳ, bạn có thể quay bằng điện thoại, hoặc tạo video từ 5-7 ảnh ghép lại và thêm nhạc nền. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ cho việc làm video này.
Đánh giá sản phẩm
Người tiêu dùng ngày càng thông minh, có thể họ đã không còn tin những gì shop quảng cáo. Tuy nhiên những review từ khách khác đã mua trước đây cung cấp lại rất có giá trị với họ. Càng nhiều đánh giá hay, tích cực, càng nhiều phản hồi có hình ảnh thì khách hàng càng thích xem.
Các sản phẩm liên quan
Trang trí cho gian hàng
Đối với Banner – 1 hình ảnh:
• Đa dạng hóa cách giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.
• Tăng khả năng tiếp cận của nhiều sản phẩm trong gian hàng tới người mua, trong khi họ vẫn có thể dễ dàng mua sắm.
Đối với Banner tổng hợp:
• Chuyển hướng Người mua tới 10 trang sản phẩm khác nhau chỉ với việc click chuột trên 1 hình ảnh duy nhất.
Danh mục của Shop (danh mục của Shop hiện đã được thêm vào tính năng Trang trí Shop):
• Cho phép Shop dễ dàng chọn ngành hàng mà không cần đến bước tải hình ảnh lên hệ thống.
• Giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm theo ngành hàng.
Lưu ý: Mỗi shop có thể thêm 2 – 12 ngành hàng.
Nếu bạn tối ưu được 5 điều này thì tỉ lệ thoát trang sẽ giảm đáng kể và ranking sản phẩm sẽ tăng lên nhiều hơn. Nó không thần thánh đến mức giúp bán hàng phút chốc lên chục đơn, ngàn đơn. Nhưng có thể giúp ích rất nhiều cho sự tăng trưởng bền vững của shop.
Như vậy trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 điều cần phải lưu ý trước khi chạy quảng cáo trên Shopee. Mọi người có thắc mắc hay những yêu cầu chia sẻ về chủ đề gì thì comment phía dưới nhé.