Khóa Facebook vĩnh viễn, “khai tử” Facebook trong một nốt nhạc

25/04/2022 3804

Nhiều người muốn “khai tử” Facebook khỏi cuộc sống của mình, hay đơn giản là có quá nhiều tài khoản không sử dụng đến nhưng chưa biết cách khóa Facebook vĩnh viễn như thế nào. Vậy hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để được hướng dẫn một cách chi tiết nhất.

Một số lưu ý trước khi khóa vĩnh viễn tài khoản

Trước khi khóa Facebook vĩnh viễn, bạn nên nắm rõ một số thông tin sau đây để tránh các tình huống không mong đợi. Cụ thể đó là:

• Khi xóa Facebook vĩnh viễn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn tồn tại trên Facebook nữa. Khi đó, người khác cũng không thể tìm thấy tài khoản hay dữ liệu (bài đăng, ảnh video,…) của bạn.

• Trong vòng 30 ngày kể từ ngày khóa, nick Facebook sẽ ở trạng thái tạm khóa. Sau 14 ngày mới được xác nhận là khóa vĩnh viễn. Do đó, trong khoảng thời gian tạm khóa, nếu bạn đăng nhập hoặc thực hiện bất cứ thao tác nào liên quan đến tài khoản, thì ngay lập tức nó sẽ được khôi phục trở lại.

• Để tránh việc vô tình sử dụng hay truy cập vào Facebook, bạn nên đăng xuất tài khoản ra khỏi các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,… Bên cạnh đó, hãy xóa bỏ dữ liệu được lưu trên trình duyệt web (mật khẩu, cache,…). Nhằm tránh tình trạng đăng nhập vào Facebook ngoài ý muốn.

• Sau khi xóa tài khoản, một số dữ liệu như nội dung chat, tin nhắn nhóm sẽ vẫn ở lại Facebook mãi mãi. Bởi đây là chính sách về quyền riêng tư của Facebook.

Một số lưu ý trước khi khóa vĩnh viễn tài khoản
Một số lưu ý trước khi khóa vĩnh viễn tài khoản

Cách khóa Facebook vĩnh viễn

Để khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, bạn có thể thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook muốn khóa, sau đó chọn biểu tượng mũi tên thả xuống tại góc phải phía trên của màn hình. Chọn mục “Cài đặt & quyền riêng tư”, tiếp đến là “Cài đặt”.

Các bước khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn
Các bước khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Bước 2: Tại giao diện Cài đặt, bạn click vào “Thông tin của bạn trên Facebook”. Sau đó kéo xuống dưới và chọn mục “xem” ngay cạnh dòng “Vô hiệu hóa và xóa”.

Các bước khóa Facebook
Các bước khóa Facebook

Bước 3: Facebook sẽ cung cấp 2 tùy chọn là: Vô hiệu hóa tài khoản và Xóa tài khoản. Bạn nhấp vào “Xóa tài khoản” và chọn “Tiếp tục xóa tài khoản”.

Hướng dẫn xóa tài khoản
Hướng dẫn xóa tài khoản

Bước 4: Tiếp theo, hệ thống yêu cầu bạn thiết lập một số nội dung trước khi xóa. Bao gồm: Để giữ lại Messanger, hãy vô hiệu hóa tài khoản, Tải thông tin của bạn xuống và Chỉnh sử cài đặt quản trị viên của trang. Bạn thực hiện các thiết lập cần thiết, sau đó click vào “Xóa tài khoản”.

Xác nhận khóa tài khoản
Xác nhận khóa tài khoản

Bước 5: Facebook yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để xác nhận quyền sở hữu đối với tài khoản. Bạn nhập mật khẩu vào ô yêu cầu và nhấn “Tiếp tục”.

Nhập mật khẩu để xác nhận quyền sở hữu với tài khoản
Nhập mật khẩu để xác nhận quyền sở hữu với tài khoản

Bước 6: Sau khi nhập đúng mật khẩu, sẽ xuất hiện bảng thông báo lịch xóa với thời gian là 30 ngày để kích hoạt lại. Bạn nhấp vào “Xóa tài khoản” để xác nhận thao tác.

Như vậy, đến đây Facebook của bạn đã được lên lịch xóa vĩnh viễn. Để quá trình xóa được diễn ra thuận lợi thì trong thời gian 30 ngày, bạn không nên truy cập hay có bất cứ hành động nào với tài khoản của mình.

Cách hủy khóa Facebook vĩnh viễn

Trong trường hợp bạn đổi ý không muốn khóa tài khoản nữa thì bắt buộc trong 30 ngày, kể từ ngày thực hiện thao tác bạn phải đăng nhập lại vào Facebook. Khi đó, Facebook sẽ hiển thị thông báo như hình dưới đây. Chúng ta chỉ việc nhấp vào “Hủy, không xóa” là lại có thể truy cập vào tài khoản như bình thường.

Cách hủy khóa Facebook vĩnh viễn
Cách hủy khóa Facebook vĩnh viễn

Trên đây là cách khóa Facebook vĩnh viễn vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng thông tin mà bài viết cung cấp thực sự hữu ích với bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Sỉ đồ chơi giáo dục

Nguồn sỉ đồ chơi giáo dục giá SỐC chỉ từ 4K-35K để kinh doanh

05/05/2020 4926

Bán đồ chơi giáo dục là hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận thu hút sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Nhưng để thu được lợi nhuận cao, cần phải tìm được nguồn sỉ đồ chơi giáo dục…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot