Remarketing là gì? Các cách chạy remarketing hiệu quả nhất?

25/04/2022 4528

Chắc chắn những ai khi kinh doanh online đều mong muốn tăng lợi nhuận, cuốn hút khách hàng và giữ chân khách hàng để có cơ hội giới thiệu sản phẩm. Để hiểu rõ hơn về Remarketing thì hãy cùng tôi tìm hiểu Remarketing là gì và làm thế nào để chạy chiến dịch hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây

Remarketing là gì?

Remarketing là gì? Thực tế bạn có thể nhận ra chỉ có 1-2% khách hàng ngày từ lần đầu tiên truy cập vào trang bán hàng của bạn. Đa số tất cả mọi người cần thêm thời gian cả sự tin tưởng vào trang web của bạn và có thể họ chưa mua nhưng chắc chắn đây là những khách hàng tiềm năng sẽ mua hàng trong tương lai. Chiến dịch quảng cáo, tiếp thị lại cho những người đã ghé thăm website nhưng chưa có hành động mua hàng được gọi là Remarketing.

Remarketing là gì?
Remarketing là gì?

Remarketing là một cách quảng cáo chỉ hiển thị cho những người đã truy cập vào trang web của bạn nhưng không có bất kỳ hành động mong muốn nào: đặt hàng, đăng ký thành viên,…

Bên cạnh đó, remarketing cũng được sử dụng để thực hiện chiến lược gia tăng bán hàng hoặc bán chéo sản phẩm điều này giúp thúc đẩy tăng doanh thu và tăng khả năng chốt được hàng.

Ngoài ra, người làm marketing còn sử dụng remarketing để quảng cáo và chăm sóc khách hàng vào từng giai đoạn khác nhau khi họ sử dụng sản phẩm, nhằm mục đích bán hàng vào các lần sau.

Remarketing
Remarketing

Các cách chạy remarketing hiệu quả nhất

Để chạy được Remarketing hiệu quả nhất thì các doanh nghiệp thường lựa chọn con đường tiện lợi. Để giúp tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng nhất đó là sử dụng các cách chạy tiếp thị như: remarketing Facebook ads, remarketing google ads, remarketing website ads,… dưới đây là một số cách chạy thông thường.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook là một phương thức tiếp cận lại người dùng đã từng tương tác trên website của bạn. Một đoạn mã (pixel, code của facebook) sẽ được gắn vào landing page hoặc website mà doanh nghiệp muốn tiếp thị lại trên bảng tin của người lần đầu vào trang của bạn.

Sau đó khi bạn tạo chiến dịch Remarketing facebook. Nếu những khách hàng này đăng nhập vô facebook họ sẽ thấy quảng cáo của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ đeo bám khách hàng này liên tục.

Remarketing Facebook
Remarketing Facebook

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage cũng được xem như một công cụ remarketing hiệu quả. Được đông đảo các chủ shop online lựa chọn sử dụng. Nhiều tính năng, tiện ích, tiện lợi, tiện sử dụng và chi phí thì cực thấp.

Lợi ích của Remarketing Facebook là gì?

  • Đem lại hiệu quả cao, có khả năng tùy biến và cá nhân hóa tiếp thị một cách thích hợp nhất. Đây là một cách tuyệt vời để nắm bắt khách hàng khi quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đồng thời nhắc nhở họ một cách tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng chưa quan tâm sản phẩm của bạn thành khách hàng tiềm năng có thể khai thác trong tương lai.
  • Đa dạng hóa kinh doanh: Thúc đẩy các trang cá nhân của riêng mình. Nhiều người biết đến mà không hề lợi ích tài chính.
  • Số lượng khách hàng lớn: Theo thông kê thì tỷ lệ người sử dụng facebook nhiều nhất so với các mạng xã hội khác. Đây cũng là một phương tiện truyền thống lớn nhất xã hội, với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Với lượng khách hàng lớn như vậy thì chắc chắn rằng hoạt động bán hàng trên facebook sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Lợi ích của Remarketing Facebook là gì
Lợi ích của Remarketing Facebook là gì

Tham khảo thêm: Cách quảng cáo remarketing trên Facebook hiệu quả

Remarketing Google

Remarketing google là hình thức tiếp thị lại thông qua quảng cáo của google với những  khách hàng quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Và đã từng truy cập vào website của bạn. Bằng hình thức nhắm đến đối tượng cũng những thông điệp quảng cáo sẽ tạo cho bạn cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng hơn.

Remarketing Google là gì?
Remarketing Google là gì?

Lợi ích của Remarketing google

  • Duy trì sự hiện diện thương hiệu sản phẩm trước màn hình của khách hàng tiềm năng
  • Cung cấp mọi thông tin cập nhật nhanh nhất và mới nhất đến cho khách hàng
  • Đúng người, đúng thông điệp giúp làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng tăng doanh số bán hàng.

Mục tiêu hướng đến của Remarketing google

  • Hướng đến khách hàng đã truy cập vào website của bạn. Mà không thực hiện chuyển đổi.
  • Khách hàng đã có nhu cầu và đã tìm hiểu trên web của bạn. Và có lượng truy cập nhất định.
  • Khách truy cập vào lần đầu thông qua các kênh quảng cáo khác.
Mục tiêu hướng đến của Remarketing google
Mục tiêu hướng đến của Remarketing google

Tham khảo thêm: Cách tạo chiến dịch remarketing google ads hiệu quả

Chạy quảng cáo Remarketing trên google khá thông dụng nó là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm đối với các doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên còn nhất nhiều hình thức Remarketing khác trên google. Bạn có thể tham khảo thêm một số bài chạy khác trên mạng nhé.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý tin nhắn fanpage – Công cụ hỗ trợ CSKH và tiếp thị sản phẩm tốt nhất 2021

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách thiết kế quán cafe đơn giản – 4 giải pháp tạo nên sự hấp dẫn

4 cách thiết kế quán cafe đơn giản nhưng vẫn thu hút khách hàng

09/05/2020 1934

Bạn đang muốn mở một quán cafe để kinh doanh nhưng lại hạn hẹp về mặt tài chính. Việc lựa chọn cách thiết kế quán cafe đơn giản sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot