Not Indexed là gì? Cách kiểm tra index của website ra sao?

25/04/2022 7384

Bạn đang thắc mắc Not Indexed là gì ? Bạn vẫn chưa hiểu vì lí do nào khiến cho E-commerce site (trang thương mại điện tử) của bạn dính thông báo Not Indexed và cách khắc phục chúng. Hãy theo dõi bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn cho bạn.

Not Indexed là gì?

Not Indexed dịch từ Tiếng Anh có nghĩa là “không được lập chỉ mục”. Theo giải thích của Google cho vấn đề này thì tình trạng này có nghĩa là: Trang web này được Google thu thập thông tin (Crawled), nhưng không được lập chỉ mục (Not Indexed). Nó có hoặc không thể được lập chỉ mục trong tương lai vì thế không cần phải gửi lại URL để thu thập dữ liệu.

Cho nên những gì chúng ta biết là:

+ Google có thể truy cập trang

+ Google mất thời gian để Crawled

+ Sau khi Crawled thì Google quyết định trang web này Not Indexed

Chúng ta đều biết rằng Google không hề gặp khó khăn khi tìm trang. Tuy nhiên vì một số lý do mà họ thấy người dùng không được lợi gì khi tìm thấy nó. Thì họ chẳng ngần ngại mà gắn nhãn NOT INDEXED cho web của bạn. Điều này khiến chúng ta khá bực bội. Vì rõ ràng là mình không hề biết lí do nội dung của mình Not Indexed.

Đặc biệt là với những trang thương mại điện tử. Họ thường gặp phải vấn đề về lập chỉ mục. Theo dõi để tiếp bài viết để biết lí do vì sao nhé!

♦ Để hạn chế rủi ro khi Website bán hàng not index, bạn cần sử dụng thêm phần mềm bán hàng để quản lý vận hành hiệu quả không chỉ với hình thức online mà cả offline.

Not Indexed là gì?- Không lập chỉ mục nên không thể tìm thấy trên CERP
Not Indexed là gì?- Không lập chỉ mục nên không thể tìm thấy trên CERP

Lí do các trang thương mại điện tử Not Indexed

Các trang web thương mại điện tử, đặc biệt là các trang web thương mại điện tử lớn, thường có vấn đề về lập chỉ mục, các trang của bạn không phải là tất cả các công cụ tìm kiếm được lập chỉ mục hoặc bạn có quá nhiều trang được lập chỉ mục (thường được gọi là chỉ mục bloat blo).

Dưới đây là những lý do phổ biến nhất :

+ Hiệu quả thu thập dữ liệu kém: Google đang thu thập hàng tấn các trang không cần thiết, dẫn đến nhiều trang bị đánh giá thấp hoặc không được phát hiện

+ Nội dung trùng lặp: Nhiều trang sản phẩm hoặc danh mục của bạn có nội dung gần như trùng lặp, điều này khiến Google loại trừ chúng khỏi chỉ mục của nó

Kiểm tra Index của website

Với các bài viết được tạo ra trên trang đang còn mới thì sẽ cần thời gian để dữ liệu được index. Nếu như muốn kiểm tra site với nội dung trên đã được Google index hay chưa thì có 2 cách kiểm tra:

+ Copy địa chỉ trang nếu như muốn kiểm tra cả trang hay một trang với đường dẫn cụ thể. Sau đó dán vào ô tìm kiếm ở trên Google Search và bắt đầu tìm kiếm. Nếu kết quả hiển thị nghĩa là trang và bài viết đã được index, còn ngược lại thì không

+ Để các dữ liệu trên trang được index nhanh chóng thì với mỗi bài viết được tạo ra ở trên các trang cụ thể cần add URL trang web này vào công cụ hỗ trợ của Google theo link sau: https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url

Not Indexed - Không lập chỉ mục nên không thể tìm thấy trên CERP
Kiểm tra trang web đã được Index hay Not Indexed

Khắc phục Not Indexed

Kiểm tra tệp Robots.txt và thẻ Meta Robots

Bạn đang vô tình chặn quyền truy cập vào một số trang nhất định thông qua tệp robot.txt? Hoặc, bạn có đang vô tình tạo ra các trang không thể lập chỉ mục?

Dọn dẹp và tối ưu hóa sơ đồ trang web XML

Có phải tất cả các trang của bạn được bao gồm trong sơ đồ trang web XML của bạn? Sơ đồ trang web XML của bạn có lộn xộn với các trang chết hoặc chuyển hướng không? Có một sơ đồ trang web XML sạch có thể đi một chặng đường dài để có một trang web được lập chỉ mục tốt hơn.

Cải thiện hiệu quả thu thập dữ liệu

Các trang web thương mại điện tử có xu hướng hiệu quả thu thập dữ liệu kém, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về lập chỉ mục, không chỉ các trang web thương mại điện tử sẽ có một số trang sản phẩm, danh mục và danh mục con, chúng còn có các điều hướng theo khía cạnh cho phép bạn sắp xếp và lọc danh mục sản phẩm, tất cả các trang và liên kết này có thể khiến Google gặp khó khăn hơn trong việc khám phá và lập chỉ mục các trang quan trọng của bạn một cách hiệu quả.

Dưới đây là những cách bạn có thể cải thiện hiệu quả thu thập dữ liệu:

+ Giảm số lượng URL có thể thu thập dữ liệu, không thể lập chỉ mục

+ Thực hiện Liên kết Breadcrumb

+ Giảm nội dung trùng lặp

+ Thực hiện đánh dấu lược đồ sản phẩm chi tiết

Xem thêm: Hướng dẫn cách Index Google mới nhất và nhanh nhất 2020

Vậy bạn đã hiểu Not Indexed là gì chưa ? Hãy cố gắng nhất có thể để trang web cũng như bài đăng của mình được Index nhé. Bởi vì điều đó ảnh hưởng đến rất nhiều đến việc SEO và doanh thu bán hàng của bạn đấy. Chúc bạn thành công !

Tìm hiểu thêm: 

App quản lý bán hàng – Công cụ quản lý bán hàng hiệu quả mọi lúc mọi nơi

Giá phần mềm quản lý bán hàng là bao nhiêu?

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

3 mô hình kinh doanh trà sữa độc đáo, cực “hot” hiện nay

08/06/2020 3215

Hiện nay, trà sữa là 1 loại “đồ uống quốc dân” được rất nhiều người ưa thích. Vì thế kinh doanh mặt hàng này luôn đầy cạnh tranh. Để thu hút khách hàng, đã có không ít những ý tưởng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot