Bán hàng trên Google đơn giản thu lợi lớn – Dễ dàng thực hiện với 4 cách!

12/04/2022 1840

Bán hàng trên Google nghĩa làm bạn phải làm như thế nào để sản phẩm/dịch vụ của bạn luôn xuất hiện trước mắt khách hàng. Khi người dùng gõ từ khóa trên Google để tìm kiếm 1 mặt hàng trên Internet và nhìn thấy sản phẩm của bạn hiển thị trên top đầu thì tỷ lệ chốt đơn của họ là rất cao. Một cơ hội vàng để tiếp cận thành công mà không phải ai cũng biết tận dụng.

Tổng quan về các cách bán hàng trên Google

Bán hàng trên Google như thế nào ? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 1 vài cách đăng bán hàng online trên Google phổ biến nhất sau:

SEO website để tạo doanh thu

SEO là hình thức đẩy trang web của bạn lên TOP hiển thị của Google khi người dùng sử dụng công cụ này tìm kiếm. Vì người dùng luôn có xu hướng click lần lượt từ trên xuống dưới trên trang kết quả. Càng xếp hạng ở vị trí cao thì cơ hội tiếp cận với càng nhiều khách hàng càng tốt.

Muốn được Google đánh giá trang web của bạn phù hợp với những kết quả tìm kiếm của người dùng. Cần có rất nhiều kỹ thuật chuyên ngành như tối ưu từ tiêu đề, mô tả, từ khóa, ảnh,…. Nên về cơ bản thì công việc SEO này cũng khá là phức tạp. Nếu như bạn không phải là dân chuyên thì tôi khuyến khích bạn nên thuê đơn vị có uy tín làm SEO cho bạn.

Ví dụ: Khi search tìm từ khoá “mua thùng rác nhựa” thì các website chuyên bán sản phẩm này sẽ hiển thị như hình. Những website càng ở thứ hạng cao thì càng nhiều lượt click và được nhiều người biết đến. Những website có mũi tên như trong hình đã sử dụng SEO để top tìm kiếm mà không cần tốn tiền cho quảng cáo.

SEO và lợi ích của SEO khi bán hàng trên Google
SEO và lợi ích của SEO khi bán hàng trên Google

Chạy quảng cáo Google Adwords

Google Adwords có lẽ là 1 trong những phương án thích hợp dành cho những người muốn bán hàng trên Google. Đây là hình thức bạn trả tiền cho Google, để công cụ này hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng tìm kiếm. Các bạn có thể thấy rõ kết quả trong hình phía trên. Những trang web sử dụng quảng cáo luôn có vị trí cao hơn với những trang web trong kết quả tự nhiên của Google. Chính vì vậy mà tỉ lệ người dùng click vào web là rất cao. Hơn nữa là nếu trang đích của bạn tốt, khả năng chốt sale lại càng cao.

Bán hàng trên Google Adwords

Google Shopping

Những năm gần đây Google Shopping hay còn gọi là “Google mua sắm” đã đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến trên thế giới.. Google Shopping sẽ hiển thị hình ảnh sản phẩm, giá cả, tên nhà bán hàng khi người dùng tìm kiếm từ khóa có liên quan. Khách hàng có thể không cần mở từng trang web để xem sản phẩm. Chỉ cần bấm vào hình ảnh hiển thị đầu tiên dưới thanh tìm kiếm sẽ có đủ thông tin mua hàng. Ngoài ra còn có thể so sánh giá và nhấn vào từng ảnh để xem chi tiết hơn. Tương tự như khi bạn mua hàng trên các sàn thương mại điện tử Amazon, Ebay hay Shopee..

Bán hàng trên Google Shopping

Với 1 từ khoá tìm kiếm, Google Shopping sẽ hiển thị 25 kết quả trong thanh trượt. Trong đó:

  • Khi dùng máy tính: hiển thị mỗi 5 sản phẩm trên 1 lần kéo thanh trượt.
  • Khi dùng smartphone: hiển thị 3 sản phẩm trên 1 lần kéo.
Sản phẩm chạy Google Shopping
Sản phẩm chạy Google Shopping

Bán hàng trên Google Site

Google Site là gì ?

Google Site là một nền tảng phổ biến từ Google cho phép người dùng được tạo website Google miễn phí. Ở đây có giao diện quản trị rất đơn giản và thân thiện với người dùng để kinh doanh online. Ngay cả khi bạn không biết ngôn ngữ lập trình, không thuộc bất kỳ dòng mã nào nhưng bạn vẫn có thể thiết kế ra được một website đẹp. Đặc biệt là hoàn toàn miễn phí với hàng trăm mẫu đẹp để thu hút khách hàng.

Google Site
Google Site

Những điểm ưu việt khi bán hàng trên Google Site

  • Dễ dàng tối ưu SEO: index nôi dung nhanh, dễ dàng tăng traffic cho website. Đây là lựa chọn hợp lý để xây dựng website chính để giới thiệu sản phẩm. Thu hú được một lượng lớn khách hàng online mua sắm.
  • Sắp xếp đơn giản: Bạn có thể sử dụng trang web để sắp xếp mọi thứ từ tài liệu, lịch trình, video… theo chiến lược Marketing. Hỗ trợ khách hàng tìm kiếm thông tin nhanh chóng, hiệu quả khi mua hàng.
  • Thao tác đơn giản, thân thiện: Bạn không cần thuê đội ngũ viết COD để xây dựng website. Việc tự tay thiết kế sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.
  • Tiết kiệm chi phí kinh doanh: Vì không mất tiền thuê dịch vụ nên có thể tiết kiệm được một khoản kha khá đầu tư vào mảng khác.
  • Kho thư viện mẫu đẹp và đa dạng: Nó tương tự như khi bạn dùng WordPress với các mẫu phù hợp cho từng ngành hàng. Bạn có thể thay dổi dễ dàng, thêm mới từ kho hoặc tải mẫu đẹp trên mạng trong 1 click chuột.
  • Dung lượng lưu trữ cực lớn: 10GB + 500MB
  • Dễ dàng kết hợp với các dịch vụ khác của Google: Docs, Youtube, Calendar,.. Vì thế rất thuận tiện để trình chiếu slide, bảng tính, các video minh họa, show ảnh cho website bán hàng hoặc web tin tức.
  • Chế độ bảo mật cao: đảm bảo không bị ăn cắp thông tin mật trong kinh doanh.
Ưu điểm của Google Site
Ưu điểm của Google Site

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về công cụ phục vụ hoạt động bán hàng trên Google. Hy vọng bạn sẽ có thêm những ý tưởng mới để mở rộng kinh doanh phù hợp. Khi xây dựng thành công website bán hàng. Bạn nên lưu ý đến việc đồng bộ web với phần mềm quản lý bán hàng Abit. Công cụ này sẽ cập nhật tự động toàn bộ thông tin đơn hàng, data khách về trình quản trị chung của shop. Đảm bảo việc xử lý đơn hàng được nhanh chóng. Đẩy đơn sang vận chuyển hàng loạt chỉ trong 1 click chuột. Báo cáo tổng quan theo từng nguồn website để tính toán đầu tư hiệu quả.

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn sỉ giày sneaker

Phơi bày 3 sai lầm nguy hiểm nhất khi chọn nguồn sỉ giày sneaker 

16/05/2020 3970

Doanh thu không tăng, thậm chí còn giảm. Hàng hóa ế ẩm, giày xếp đầy trong kho? Cửa hàng “vắng tanh như chùa bà Đanh”? Đó là những vấn đề rất nhiều người gặp phải khi kinh doanh giày sneaker…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot