Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook chuyên nghiệp nhất

25/04/2022 3978

Liệu bạn có đang đổ tiền vô ích cho quảng cáo chỉ vì không biết cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook? Vậy để có thể xác định được chính xác khách hàng tiềm năng trong số hơn 30 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây.

Hiểu rõ đặc điểm, hành vi, nhu cầu của khách hàng

Việc hiểu rõ đặc điểm, hành vi, nhu cầu của khách hàng giống như việc bạn đã vẽ được chân dung của họ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện và tiếp cận, cũng như biết cách xây dựng các nội dung, chiến dịch phù hợp để thu hút khách hàng tốt nhất. Việc phân tích được dựa trên một số phương diện như:

• Nhân khẩu học: Giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân,…

• Các yếu tố văn hoá: Khu vực sinh sống, văn hoá, địa vị xã hội,…

• Các đối tượng có thể ảnh hưởng đến quyết định mua sắm: Gia đình, người thân, bạn bè, người nổi tiếng,…

• Các yếu tố tâm lý: Sở thích, thói quen mua sắm, thái độ, niềm tin,…

Khi bạn phân tích càng chi tiết, bạn càng xác định rõ được họ cần gì? Bị thu hút bởi những gì?

Click xem ngay: Phần mềm quản lý fanpage toàn diện, giúp bạn lưu trữ, phân tích thông tin khách hàng trên Facebook hiệu quả.

Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook chuyên nghiệp
Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook chuyên nghiệp

Tận dụng các mối quan hệ

Cách đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tận dụng những mối quan hệ cá nhân có sẵn. Tức là bạn sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp cho bạn bè, người thân quen của mình. Hoặc nhờ họ giới thiệu đến những người có nhu cầu sử dụng.

Tuy nhiên, cách thức này sẽ gặp phải hạn chế khi phải thực hiện thủ công quá nhiều, độ phổ biến không cao. Nó chỉ phù hợp với quy mô kinh doanh nhỏ lẻ, cá nhân.

Tìm Kiếm Từ Google

Bạn có thể tìm kiếm trên Google các từ khoá liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Khi đó, Google sẽ trả về kết quả của các website theo từ khoá, bạn hãy chọn ra khoảng 5 – 10 thương hiệu nổi bật. Tiếp đến là vào website của họ, tìm kiếm fanpage được liên kết. Như vậy, chúng ta có thể lấy danh sách khách hàng tiềm năng thông qua những người thích trang, tương tác với trang. Nhiệm vụ bây giờ là tìm cách để tiếp cận họ.

Có thể bạn quan tâm: Dùng ngay phần mềm quản lý bình luận Facebook để có thể tiếp cận và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất.

Tìm Kiếm Từ Google
Tìm Kiếm Từ Google

Sử dụng Graph Search

Graph Search là giải pháp được tích hợp trên Facebook hỗ trợ cho người dùng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, khác với các công cụ khác, Graph Search hoạt động dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết với hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Sau cùng, nó sẽ đưa ra kết quả cho bạn theo hướng trực quan.

Công cụ này cho phép tìm kiếm theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các yếu tố như: Độ tuổi, giới tính, hôn nhân, vị trí địa lý,… Nhờ đó mà chúng ta có thể thu thập được tệp khách hàng mục tiêu cụ thể. Việc của bạn là thêm ID của nhóm khách hàng này vào Facebook Ads để quảng cáo hiển thị trực tiếp cho họ. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn biết cách kết hợp chúng với chiến dịch retargeting để đeo bán khách hàng.

Tìm kiếm thông qua người nổi tiếng

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua một trang cá nhân bất kỳ của người nổi tiếng (KOL). Tuy nhiên, bạn phải xác định được nhóm đối tượng tiềm năng của mình để chọn ra KOL phù hợp. Chẳng hạn, khi muốn tiếp cận với người có nhu cầu về mỹ phẩm, hãy tìm đến các beauty blogger như: Changmakeup, Trinh Phạm, Quỳnh Anh Shyn,… Muốn tiếp cận đến mẹ bỉm sữa sẽ nghĩ ngay đến các KOLs trong ngành là: Ốc Thanh Vân, Phạm Thị Thu Hương, Nhật Kim Anh, Trang Minh Nguyễn…

Có thể bạn quan tâm: Khiến khách hàng không thể từ chối và chốt đơn dễ dàng hơn nếu bạn sớm biết đến cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.

Tìm kiếm thông qua người nổi tiếng
Tìm kiếm thông qua người nổi tiếng

Tìm kiếm thông qua các hội nhóm

Đối với bất cứ ngành nghề, sản phẩm, lĩnh vực nào đó cũng sẽ có những hội nhóm, cộng đồng được xây dựng trên Facebook. Đây chính là nơi bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng của mình. Hãy tận dụng thanh search của Facebook để tìm từ khoá liên quan đến những gì mà bạn đang kinh doanh. Sau đó tập trung tiếp cận thành viên tham gia nhóm và đặc biệt là người thường xuyên tương tác.

Bạn có biết: Tiết kiệm tới 70% thời gian tương tác với khách hàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh nhờ giải pháp tự động trả lời comment Facebook.

Trên đây là 6 cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook đơn giản và chuyên nghiệp nhất mà ai cũng có thể thực hiện được. Hy vọng với những giải pháp này, bạn sẽ tiếp cận và xây dựng cho mình một nhóm người tiêu dùng tiềm năng. Từ đó đẩy mạnh doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

Những ý tưởng kinh doanh sinh viên sáng tạo và hiệu quả

22/04/2020 2176

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất nhiều bạn sinh viên đã biết tận dụng thời gian rảnh rỗi để kinh doanh, vừa tạo ra thu nhập, vừa có thể học hỏi và trải nghiệm cuộc sống. Hãy cùng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot