Bí quyết bán hàng trên instagram hiệu quả vượt “ bão” dịch Covid 19
Bán hàng trên instagram có hiệu quả không? Cách bán hàng trên instagram hiệu quả như thế nào? Một câu hỏi luôn được các nhà kinh doanh đau đầu suy nghĩ. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tăng hiệu quả bán hàng trên instagram.
1. Xây dựng nội dung bán hàng instagram chất lượng và thường xuyên
Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp tài khoản instagram tăng lượng follow và níu chân khách hàng. Tạo một tài khoản bán hàng trên instagram có nhiều lượng theo dõi thôi chưa đủ. Để bán được hàng thì nội dung ở đây sẽ bao gồm chủ đề bài post, hình ảnh,… Hãy tưởng tượng bài đăng của bạn như những bộ phim. Chúng luôn có những mối liên kết logic tăng tính tò mò cho khách hàng dần dần ngóng chờ bài đăng của bạn.
Làm tốt phần kế hoạch nhưng hình ảnh đăng tải lại chẳng đẹp thì cũng như không. Hãy nhớ rằng về bản chất instagram là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh, trải nghiệm thị giác luôn được đặt lên hàng đầu. Nếu như hình ảnh của bạn không đẹp, không ấn tượng hay không đủ kích cỡ thì xin chia buồn bạn đã tự đánh mất cơ hội bán hàng của mình chỉ trong vài giây.
Có thể bạn không phải 1 photographer chuyên nghiệp nhưng không quá khó để tạo một bức ảnh đẹp. Riêng tính năng mà instagram cung cấp cho người dùng đã quá đủ để bạn chụp, chỉnh sửa hình ảnh và video chất lượng rồi.
♦ Đừng bỏ lỡ: Cách đăng bài trên instagram thu hút “ hàng triệu” lượt follow
2. Cách bán hàng trên instagram hiệu quả là đón đầu xu hướng
Nếu chỉ chăm chăm đăng hình ảnh bán hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn thì chắc chắn lượng follow instagram sẽ giảm. Bởi vậy mà trong quá trình bán hàng, bạn cần theo dõi bám sát xu hướng tâm lý người dùng. Từ đó đưa ra những chủ đề “ hot” thu hút lượng follow cũng như những tài khoản instagram khác.
Độ tuổi người dùng trên instagram là dưới 35 còn khá trẻ và tất nhiên họ sẽ có những ngôn ngữ riêng của mình. Đừng quên cập nhật những câu nói “ teen” để làm bài đăng của bạn thêm đa dạng. Hãy nghiên cứu thật kỹ đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Điều này không mới nhưng nó vô cùng cần thiết nếu bạn muốn bán hàng trên instagram hiệu quả.
Càng hiểu rõ khách hàng bao nhiêu thì bạn càng tạo ra những nội dung đánh chúng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng bấy nhiêu.
3. Giữ liên lạc và tương tác thường xuyên khi bán hàng trên instagram
Sự nhiệt tình của bạn là chìa khóa để tạo ra những đơn hàng thành công trên instagram. Cũng giống như trên facebook, khi bán hàng trên instagram việc trả lời các bình luận của khách hàng là rất quan trọng. Bởi nó là cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đồng thời cũng là cách thu hút lượng lớn dư luận tham gia tương tác bài đăng của bạn.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý tương tác Facebook hỗ trợ kinh doanh mọi nơi – Quản lý một nơi trên 1 giao diện duy nhất, tiết kiệm tối đa thời gian và nhân lực cho chủ shop. Đẩy đơn vận chuyển, kiểm soát doanh thu bằng báo cáo tự động 24/24,..
Đừng để khách hàng bạn chờ quá lâu, chẳng một ai thích cảm giác phải chờ đợi cả. Hãy cố gắng trả lời inbox của khách hàng càng sớm càng tốt. Nếu để quá lâu có thể khách hàng của bạn chẳng còn hứng thú với món đồ này nữa hoặc họ đã mua của một tài khoản instagram bán hàng khác.
4 Thường xuyên đăng tải đánh giá của khách hàng
Nếu so sánh hiệu quả quảng cáo ở thời điểm hiện tại với những năm trước đây bạn sẽ thấy một khoảng trời không cân xứng. Ngày nay, người dùng dần ít tin vào những lời quảng cáo và trở nên dè dặt hơn. Thay vào đó, hình thức PR đang dần trở thành xu hướng phát triển bền vững hiện nay.
Dù là người đầu tiên mua hàng online hay những tín đồ nghiện mua sắm trực tuyến thì/ Trước khi ra quyết định mua họ đều có thói quen lướt tìm đánh giá, nhận xét của người đã từng mua sản phẩm. Đây là lời lý giải vì sao, muốn kinh doanh bán hàng trên instagram hiệu quả cần thường xuyên đăng tải các đánh giá của khách hàng.
5 Tạo các chương trình khuyến mãi, mini game hút khách
Khi bạn đã có lượng follow và tập khách hàng nhất định trên instagram thì hãy lên kết hoạch tổ chức các chương trình khuyến mãi tri ân, mini game,.. Bằng cách này shop của bạn sẽ gia tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời đây cũng là cách làm hiệu quả để giữ chân được khách hàng trung thành.
6. Đăng quảng cáo sản phẩm trên instagram bằng tài khoản nổi tiếng
Một trong những cách bán hàng trên instagram hiệu quả là quảng cáo trên tài khoản những người nổi tiếng. Để bắt đầu thực hiện bạn cần tạo ra một danh sách những tài khoản instagram có sức ảnh hưởng lớn đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, cách làm này khiến bạn mất một khoản chi phí khá lớn. Lợi ích mang lại là rất lớn nhưng rủi ro thì cũng không nhỏ, nếu tài khoản instagram đó chẳng may dính vào scandal tai tiếng thì coi như sản phẩm của bạn cũng trở thành “tội đồ” bị tẩy chay. Do đó, hãy thật sự cân nhắc lựa chọn người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng làm đại sứ bán hàng cho bạn.
♦ Đừng bỏ lỡ: phần mềm ẩn comment cho tối đa 50 trang bán hàng và thực hành ngay hôm nay để thấy hiệu quả thay đổi rõ rệt!
Trên đây là một số cách bán hàng trên instagram hiệu quả được tổng hợp và đúc kết từ những chủ shop lớn kinh doanh trên mạng xã hội này. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp bán hàng nhanh, hiệu quả trên instagram trong mùa dịch covid 19.