Đánh giá hiệu suất nhân viên không còn là nỗi lo của sếp

25/04/2022 1285

Sở hữu đội ngũ nhân sự xuất sắc là mong muốn của mọi doanh nghiệp. Nhưng bằng cách nào để biết họ có thực sự là những “nhân viên điểm 10” hay không? Và làm sao có thể tìm ra những cá nhân yếu kém làm giảm hiệu quả công việc của tổ chức. Lúc này, đánh giá hiệu suất nhân viên là thực sự là một phương án tối ưu.

Đánh giá hiệu suất nhân viên là gì?

Đánh giá hiệu suất nhân viên được hiểu theo cách đơn giản đó chính là việc nhà quản lý nhìn nhận, đo lường trong một khoảng thời gian nhất định hoặc cả quá trình làm việc của nhân viên. Nhằm mục đích biết rằng họ đang làm tốt ở đâu, điểm mạnh là gì và những khía cạnh nào cần cải thiện. Thông thường việc đánh giá sẽ được thực hiện dưới hình thức một cuộc trao đổi định kỳ. Qua đó tạo ra văn hóa làm việc tập trung vào con người nhiều hơn. Gắn kết hiệu suất của mỗi cá nhân với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Việc đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan, chính xác và khách quan nhất về hiệu suất làm việc của nhân viên. Từ đó mới có thể xây dựng các mục tiêu, phương hướng cũng như các giải pháp phát triển đội ngũ nhân sự hiệu quả hơn.

Đánh giá hiệu suất nhân viên là gì?
Đánh giá hiệu suất nhân viên là gì?

♦ Tìm hiểu thêm: Cách truyền lửa cho nhân viên để tăng tối đa hiệu suất làm việc

Những tiêu chí đánh giá hiệu suất nhân viên

Sự cầu tiến trong công việc

Một nhân viên có tính cầu tiến sẽ luôn mong muốn và cố gắng để hoàn thành công việc được giao. Thậm chí, họ không ngần ngại nhận thêm những nhiệm vụ mới để thể hiện khả năng của bản thân, tìm kiếm cơ hội phát triển. Đối với đối tượng này, họ có khả năng thích ứng tuyệt vời về cả tinh thần và thể chất. Đây là những nhân viên mà doanh nghiệp cần phải đặc biệt chú trọng và phát triển. Bởi họ sở hữu tiềm năng và sự cống hiến nổi trội, không phải nhân viên nào cũng có được.

Những tiêu chí đánh giá hiệu suất nhân viên
Những tiêu chí đánh giá hiệu suất nhân viên

Kết quả đạt được trong công việc

Mức độ hoàn thành công việc là yếu tố chủ chốt để có thể quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên. Kết quả này được biểu hiện thông qua những con số, báo cáo chỉ tiêu định kỳ, KPI,… Thông qua đó, bạn sẽ có cơ sở để lên các kế hoạch đào tạo phù hợp, điều chỉnh trong phân bổ công việc, chính sách nâng cao năng lực nhân viên phù hợp. Đồng thời đây cũng là dữ liệu quan trọng trong việc đưa ra các mức khen thưởng – kỷ luật cho mỗi cá nhân.

Để theo dõi hiểu quả làm việc của từng người hãy thử trải nghiệm tính năng quản lý nhân viên của phần mềm bán hàng để đánh giá được chi tiết hơn! Đây được xem là công cụ được nhiều quản lý sử dụng!

Kết quả đạt được trong công việc
Kết quả đạt được trong công việc

Tính trung thực

Trung thực được xem như thước đo để người quản lý đánh giá chất lượng của một nhân viên. Trong các nhiệm vụ nội bộ chúng ta cần đề cao yếu tố này. Có như vậy bộ máy doanh nghiệp mới có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. Nhân viên trung thực là người luôn thẳng thắn nhận những khuyết điểm, lỗi sai của bản thân, công tư phân minh. Nhờ vậy mà nhà quản lý biết được thực lực, đâu là điểm yếu cần khắc phục của họ.

Tính trung thực
Tính trung thực

♦ Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng miễn phí – liệu có thật sự an toàn cho dân kinh doanh?

Tính kỷ luật

Bất cứ tập thể nào cũng có những cơ chế kỷ luật. Với mục đích duy trì tác phong và trách nhiệm làm việc của mỗi cá nhân. Buộc nhân viên phải chấp hành theo đúng những yêu cầu trong đó. Người có tính kỷ luật là người có khả năng làm việc mà không bị cảm xúc chi phối. Họ đủ tỉnh táo để xác định được hành vi nào phù hợp nhất với các mục tiêu đã đề ra. Nhà quản trị thường ít phải lo lắng hay quan ngại quá nhiều về đối tượng này. Bởi tính tự giác trong công việc của họ rất cao.

Hiệu quả làm việc của nhân viên
Hiệu quả làm việc của nhân viên

Quản lý thời gian

Thời gian là yếu tố không thể thiếu để đánh giá tính chuyên nghiệp của nhân viên. Từ việc nhỏ như đi làm đúng giờ hay quan trọng như hoàn thành chỉ tiêu đúng thời hạn. Người biết cách quản lý thời gian sẽ luôn tìm ra cho mình những giải pháp tối ưu để hoàn thành công việc. Họ sắp xếp các việc cần làm theo đúng trật tự và biết đâu là thứ cần làm trước, đâu là thứ cần được ưu tiên. Nhà lãnh đạo không có quyền bắt nhân viên của mình cày quốc 12-14 tiếng mỗi ngày. Tuy nhiên hoàn toàn có quyền yêu cầu họ phải cống hiến thật sự hiệu quả trong thời gian làm việc của mình.

Đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên
Đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên

♦ Tìm hiểu thêm: So sánh các phần mềm quản lý bán hàng – công cụ hữu ích trong kinh doanh

Đánh giá hiệu suất nhân viên là nhiệm vụ quan trọng của bất cứ nhà lãnh đạo nào. Nó giúp bạn nắm bắt được thực trạng nhân lực trong công ty. Thêm vào đó có thể đưa ra các điều chỉnh phù hợp để nâng cao hiệu quả làm việc. Hy vọng những chia sẻ trên thực sự có ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng quảng châu

Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

25/04/2020 3390

Đồ lót nữ (đồ nội y) là một "mảnh đất vàng" tiềm năng cho bất cứ ai yêu thích kinh doanh. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, bạn có một thị trường tới gần 50 triệu dân, luôn sử dụng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot