Kích thước ảnh instagram 2020 chuẩn nhất định phải biết 

25/04/2022 12894

Instagram được biết đến là một trong những mạng xã hội chia sẻ hình ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau. Tuy nhiên, nền tảng này cũng có những quy tắc chung về tỷ lệ khung hình. Dưới đây là một số kích thước a ảnh chuẩn trên instagram giúp nội dung hình ảnh của bạn được hiển thị đẹp nhất.

1. Tỉ lệ khung hình instagram

Tỷ lệ khung hình instagram sẽ liên quan đến chiều rộng và chiều cao của hình ảnh. Nó sẽ được biểu thị theo tỷ lệ như 4:5 hoặc 9:16. Trong đó chữ số đầu tiên biểu thị cho chiều rộng và chữ số thứ hai biểu thị cho chiều cao.

2. Kích cỡ ảnh trên instagram chuẩn 2020 

2.1 Kích cỡ ảnh instagram vuông 

Kích cỡ ảnh vuông chuẩn để đăng trên instagram là 1080 x 1080 pixel. Với kích thước này bạn có thể xem được chi tiết ở trên cả hai thiết bị mà không bị che hay thiếu một phần nào đó.

Ảnh đại diện của instagram là 180 x 180 pixels . Tuy nhiên nó sẽ hiển thị ở mức 110 x 110 pixel. Còn trên web ảnh sẽ hiển thị dưới dạng một vòng tròn có kích thước bao quanh là 152 x 152 pixel.

Để tối ưu hóa cho ảnh vuông trước hết bạn phải có tỷ lệ khung ảnh là 1:1. Nếu không các phần của ảnh của bạn có thể bị cắt. Tốt nhất hãy tạo ảnh vuông có kích thước 1080 x 1080 pixel thì instagram sẽ nén tệp hiển thị ở mức gần 600 x 600px. Mặc dù instagram để xuất tỷ lệ khung hình là 1,91:1 nhưng bạn thực sự có thể để ở khoảng 16:9.

Tỷ lệ hình ảnh khi đăng tải lên mạng xã hội
Tỷ lệ hình ảnh khi đăng tải lên mạng xã hội

♦ Đọc ngay: Cách đăng ảnh lên instagram từ máy tính và điện thoại đơn giản

2.2 Ảnh dọc trên instagram

Với những bức ảnh dọc trên instagram thì kích thước chuẩn của nó có tỷ lệ 1080 x 1350 pixel. Kích thước này phù hợp với cả phiên bản web instagram và trên ứng dụng điện thoại. Bởi vậy, với kích thước này dù bạn sử dụng phương tiện nào bạn đều có thể xem được hết.

Lưu ý: Để ảnh dọc của bạn đẹp nhất thì nên có tỷ lệ khung hình 4:5. Bất cứ ảnh nào dài hơn tỷ lệ này đều bị instagram cắn xén nội dung.

Là người kinh doanh, ngoài hình ảnh cần phải chỉn chu thì việc quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng, quản lý kho,… cũng vô cùng quan trọng. Khi số lượng khách hàng ngày càng cao, việc quản lý của bạn sẽ không tránh khỏi những sai sót. Giải pháp tối ưu nhất là sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng online. Mọi công việc quản lý sẽ nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bên cạnh đó, giúp giảm thiểu chi phí quản lý, thời gian, nhân sự. Đồng thời tạo ra các lợi thế cạnh tranh.

Hãy DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để trải nghiệm tất cả tính năng ưu việt của nó. Và nhận hàng ngàn ưu đãi.

Kích thước ảnh instagram 2020
Kích thước ảnh instagram 2020

2.3 Ảnh cảnh ngang trên instagram  

Những bức ảnh ngang được đăng tải hoặc chụp trên instagram đều phải có một kích thước chuẩn là 1088 x 566 pixel.  Tuy nhiên, một số ảnh bạn sẽ thấy đăng trên tin sẽ có kích thước nhỉnh hơn về chiều rộng là 1080 x 1920px.

♦ Đọc ngay: Hướng dẫn cách tải hình trên instagram chỉ trong nháy mắt

3. Kích thước Story Instagram

Instagram đã phát triển tính năng đăng ảnh lên bản tin xuất hiện trong 24 giờ. Kích thước ảnh Stories instagram cũng có chút khác biệt so với ảnh và video đăng tải bình thường. Nói chính xác là “ dễ thở” hơn không có nhiều quy chuẩn nghiêm ngặt. Bạn có thể chia sẻ khá nhiều thứ trên instagram story miễn là nó có tỷ lệ khung hình tối thiểu là 1,91:1 và tỷ lệ khung hình tối đa là 9:16.

Bạn sẽ mong muốn hình ảnh của mình hiển thị một cách đầy đủ và không bị cắt xén. Vậy nên chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tỷ lệ khung hình chuẩn là 9:16 với kích thước 1080px x 1920px.

Kích thước Story Instagram
Kích thước Story Instagram

4. Kích thước video đăng tải trên instagram

4.1 Video vuông trên instagram

Cũng như hình ảnh, video đăng tải trên instagram cũng có quy chuẩn kích thước riêng để đảm bảo khi đăng tải sẽ hiển thị một cách tốt nhất và không bị cắt xén. Với video vuông trên instagram bạn nên để tỷ lệ khung hình là 1: 1 và tốt nhất là đi với kích thước càng gần 1080px x 1080px càng tốt.

4.2 Video ngang (Phong cảnh)

Video ngang có thể có tỷ lệ khung hình giữa 1,91: 1 và 16: 9. Tuy nhiên, thường ta dễ quay phim với tỉ lệ 16: 9 hơn 1,91: 1 (bạn chỉ cần quay theo chiều ngang trên iPhone hoặc máy ảnh của mình).Tốt nhất bạn nên dùng tỷ lệ khung hình là 16: 9 cho video ngang .Về kích thước, khi tỉ lệ là 16.9 thì video của bạn nên ở kích thước trong khoảng 1080px x 607 px.

4.3 Video dọc (Chân dung)

Các video dọc của Instagram có thể đạt tỷ lệ khung hình tối đa là 4: 5, nếu không chúng sẽ bị cắt. Về kích thước, nó tốt nhất là gần với 1080px x 1350px càng tốt

Đăng tải hình ảnh trên instagram
Đăng tải hình ảnh trên instagram

Instagram cũng được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng tương tác lớn và là kênh bán hàng hiệu quả cho các shop online. Hãy tham khảo thêm Cách quản lý bán hàng online hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về kích thước ảnh trên instagram. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ được quy chuẩn kích thước khi đăng tải hình ảnh và video trên instagram. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị cùng với mạng xã hội hình ảnh này.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot