3 bài học không bao giờ được quên khi tìm nguồn hàng Lũng Vài

25/04/2022 4757

Đã một lần đi buôn hàng Quảng Châu thì chắc ai cũng biết hay ít ra cũng nghe tới cái tên Lũng Vài, nơi được xem là thánh địa hàng hóa  gần cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Ba bài học để đời sau đây được những người có kinh nghiệm đi tìm nguồn hàng Lũng Vài đúc kết lại, hy vọng có thể giúp các bạn “săn” được hàng ngon-bổ-rẻ.

Đôi nét về nguồn hàng Lũng Vài

Về vị trí

Lũng Vài là một địa danh thuộc địa phận tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Nằm ở phía bên kia biên giới Việt Trung Đặc biệt cách cửa khẩu Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) khoảng 15km. Vì thế, đây được xem là cửa ngõ buôn bán cực kì sầm uất hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Cửa ngõ vào chợ Lũng Vài
Cửa ngõ vào chợ Lũng Vài

Về quy mô

Đặt chân đến khu vực Lũng Vài (Trung Quốc) không khác gì một “Quảng Châu thu nhỏ”. Nơi đây cung cấp tất cả nguồn hàng cho đủ loại hàng hóa khác nhau theo nhu cầu khách hàng. Trong đó nhiều nhất là hàng quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ gia dụng, mỹ phẩm nước hoa, vali. Nguồn gốc của chúng cũng đều từ các mối ở Quảng Châu đưa ra đây trung chuyển qua biên giới. Điều đó biến Lũng Vài thành một trung tâm buôn bán với dày đặc các “văn phòng đại diện”. Nếu bạn đi khảo giá sẽ có vô số lời chào mời giá rẻ giật mình như khi lấy buôn ở Quảng Châu.

Một góc chợ Lũng Vài
Một góc chợ Lũng Vài

Về cách thức đi nhập nguồn hàng chợ Lũng Vài

Có 2 cách qua chợ Lũng Vài để đánh hàng. Cách thứ nhất là đi bộ qua đồi qua đoạn đường chỉ 2-3km  thôi. Bạn sẽ không mất công làm visa và sổ thông hành qua cửa khẩu. Nhưng cách này phải cực thân quen với bên đội cửu vạn trên đó để họ đưa sang. Còn cách thứ hai là đi qua cửa khẩu Hữu Nghị, chờ làm giấy tờ và các thủ tục xong rồi xuất cảnh.
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

>> Tại sao App quản lý bán hàng là ứng dụng không thể thiếu trong điện thoại của các chủ shop bận rộn, nhất là các đầu mối buôn? Bởi vì dù là đi lấy hàng, đi họp, công tác, du lịch mọi nơi bạn đều kiểm soát 100% tình hình kinh doanh tại cửa hàng. Hạn chế tối đa các gian lận hoặc phát sinh bất ngờ chủ shop không giải quyết được. 

3 bài học không bao giờ được quên khi tìm nguồn hàng Lũng Vài

Tận dụng tối đa thời gian

Toàn bộ khu chợ Lũng Vài rộng khoảng 10ha với các con đường bê tông rộng 4 là. Bên cạnh là các con đường nhánh rộng khoảng 5m. Nơi đây chia ra 2 khu ngăn cách với nhau bằng 1 cây cầu chui khoảng hơn 100m. 2 bên là những ngôi nhà 2 tầng, diện tích khoảng 20m2/tầng. Ước tính có tới gần 1 nghìn cửa hàng như vậy. Tất cả được thiết kế theo 1 kiểu kiến trúc giống nhau. Bên ngoài treo biển hiệu kinh doanh nửa tiếng Hoa, nửa tiếng Việt. Đi sâu vào trong chợ còn có khu trung tâm thương mại rộng lớn, cao 3-4 tầng. Nhiều bạn mới đi Đánh hàng ở Lũng Vài không biết điều này. Vì thế chỉ xem hàng có nửa chợ mà bỏ qua đầu chợ bên kia nên tiếc.
Khu chợ này được gọi là "thánh địa hàng hóa"
Khu chợ này được gọi là “thánh địa hàng hóa”
Đặc biệt nhiều người thường bỏ qua khu trung tâm thương mại có vẻ xa xỉ và đắt đỏ. Hàng hóa trong khu trung tâm này có giá cao hơn, nhưng chất lượng cũng tương xứng. Thành bại của một người đi buôn ngoài việc “bắt mạch” được trúng nhu cầu thị trường còn phải biết được các mối hàng “ngon”.  Nếu xác định đi “săn” nguồn hàng Lũng Vài tốt, giá rẻ. Bạn nên đi trong 2 ngày mới khám phá hết khu chợ “khổng lồ” này. Nếu bạn chưa biết nhập gì, hãy vào trong một shop hỏi hàng và “đào” thông tin về sản phẩm. Rất có thể họ sẽ mang hàng hot từ trong kho ra để bạn xem chứ không phải hàng trưng bày ở ngoài.
Đi tìm nguồn hàng ở Lũng Vài phải đầu tư thời gian, công sức
Đi tìm nguồn hàng ở Lũng Vài phải đầu tư thời gian, công sức

Phải rất thận trọng về chất lượng sản phẩm

Bước vào mỗi gian hàng bạn sẽ bị lóa mắt bởi vô số những sản phẩm bày ra trước mặt. Tuy nhiên, phải thật cảnh giác vì đôi khi những có kinh nghiệm đi chợ Lũng Vài Trung Quốc cũng khó phân biệt được hàng thật và hàng giả. Hàng giả, hàng nhái ở đây đẹp từ chất liệu đến đường may. Nhất là các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, thắt lưng “nhái” hầu như tất cả các thương hiệu trên thế giới. D&G, Valentino, Mango, Milano, Versace, Adidas, Nike, Puma,…Thoạt nhìn bạn sẽ thấy họa tiết may rất sắc sảo. Còn có cả miếng vải lớp túi lót in mờ tên hãng. Các tem size, mã vạch, bảng hướng dẫn giặt, nút dự phòng . Tất cả đều đầy đủ các đặc điểm mà thương hiệu sử dụng.

Các cửa hàng ở chợ này có thể làm giả nhãn mãn như hàng của các hãng nổi tiếng
Các cửa hàng ở chợ này có thể làm giả nhãn mãn như hàng của các hãng nổi tiếng

Xem thêm: Mô hình bán hàng đa kênh – giải pháp mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng thu nhập nhanh chóng nhất

Một số mẫu quần áo không thấy in nhãn mác được bày ra ngoài. Đó là quần áo đặt riêng cho những ai muốn làm nhãn mác “giả”. Cần gắn nhãn của hãng nào, nước nào cửa hàng đều phục vụ được hết. Thậm chí các chủ cửa hàng đều khẳng định  có thể làm “nhái” bất cứ mẫu quần áo hàng hiệu nào trên thế giới chỉ sau 5 ngày ra mắt. Chỉ cần gửi mẫu qua email và thông báo thời gian cần hàng. Vài ngày sau hàng sẽ chuyển về tận nhà cho bạn. Sản phẩm nhái hàng hiệu tại đây có giá chỉ bằng 1/10, thậm chí 1/50 so với giá niêm yết tại các shop Việt Nam.

Cần hỏi kĩ về loại hàng và nguồn gốc của hàng trước khi nhập về bán
Cần hỏi kĩ về loại hàng và nguồn gốc của hàng trước khi nhập về bán

Chọn nhà vận chuyển tiết kiệm nhất

Lũng Vài còn được gọi là “thủ phủ tập kết hàng lậu”, tập kết toàn bộ các hàng “tiểu ngạch” để trung chuyển sang Việt Nam. Chính vì thế ở đây có hàng trăm công ty vận chuyển khác nhau. Nếu chưa thạo, hãy đi cùng với một người có kinh nghiệm đánh hàng Lũng Vài để chọn một đội “cửu vạn” chuyển hàng an toàn nhất mà không bị hải quan bắt giữ. Nhất là với những lô hàng lớn, dân buôn thường móc nối với cánh môi giới để giảm chi phí. Tính trung bình giá cước một đôi giày (chưa có hộp) đến Hà Nội chỉ nhỉnh hơn 20.000 đồng. Quần áo thì rẻ nữa vì nhẹ hơn, chỉ rơi vào khoảng 10.000-15.000 đồng. Như vậy, bạn sẽ bớt được rất nhiều chi phí. Giá nhập rẻ thì bán sỉ, bán lẽ đều lãi cao.

Cân nhắc về chi phí vận chuyển
Cân nhắc về chi phí vận chuyển

Đọc tiếp: Cao nhân chia sẻ mẹo “ép giá” các mối buôn khi lấy sỉ quần áo Quảng Châu

Tạm kết

Với những kiến thức và kinh nghiệm trên đây mong bạn sớm biết được cách tìm nguồn hàng tại Lũng Vài. Đặc biệt, mỗi chủ kinh doanh cũng cần tự trau dồi trình độ, biết cách phân biệt sản phẩm và tìm ra đầu mối lấy hàng phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình.

Nếu chỉ cần nguồn hàng tốt là chỉ là điều kiện cần chứ chưa đủ để thành công. Một hệ thống vận hành tốt sẽ tối ưu cho bạn toàn bộ chi phí, nhân lực và tạo ra doanh thu nhanh nhất. Hạn chế những tác động tiêu cực như gian lận, thất thoát, nhầm lẫn trong quá trình kinh doanh. Tìm hiểu ngay Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng để tiếp cận giải pháp công nghệ này nhanh nhất. Hoặc gọi ngay đến tổng đài 024.6674.8888 để được tư vấn trực tiếp nhé. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

5 mô hình kinh doanh nhỏ hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ

20/04/2020 3603

Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh nhỏ đang dần trở thành xu hướng được nhiều người áp dụng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy đâu là ý tưởng kinh doanh đang dẫn đầu xu hướng này? Hãy tham khảo…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot