Giải đáp “tất tần tật” về bán hàng trực tuyến cho người mới bắt đầu

25/04/2022 3279

Bán hàng trực tuyến – hay được biết đến bán hàng online không còn là thuật ngữ xa lạ trong thời đại Internet và mạng xã hội phát triển như hiện nay. Vậy loại hình này có gì khác so với bán hàng thông thường? Nếu muốn bắt đầu kinh doanh thì hướng phát triển kinh doanh thế nào? Bí quyết gì để có nguồn thu nhập ổn định và giàu có từ bán hàng?..

Bán hàng trực tuyến là gì?

Bên cạnh sự phát triển lâu đời của các cửa hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến cũng đang chiếm thị phần không hề nhỏ trên thị trường.

Bán hàng trực tuyến (bán hàng online) là các hoạt động giao dịch, mua bán, kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ qua môi trường mạng Internet. Hình thức này hiện nay có đa số các đơn vị kinh doanh với quy mô lớn nhỏ cùng tham gia. Từ các cá nhân, cửa hàng mới khởi nghiệp đến các doanh nghiệp lớn mở website bán hàng trực tuyến để thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu riêng.

Bán hàng trực tuyến
Bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến khác gì so với bán hàng tại cửa hàng?

Xóa giới hạn về không gian – thời gian

Nếu như chưa có Internet, con người muốn mua bán hàng hóa phải ra các địa điểm cụ thể như siêu thị, cửa hàng, chợ, trung tâm thương mại.. hoặc những nơi có mặt bằng kinh doanh. Sau khi xem xét, đánh giá tận mắt bạn sẽ trả giá, thanh toán và trực tiếp nhận sản phẩm về. Tuy nhiên, một hình thức giao dịch trực tuyến ra đời phá vỡ tất cả giới hạn đó.

Với hình thức bán hàng trực tuyến hiện nay, người bán và người mua có thể không cần gặp nhau. Họ sẽ gặp và trao đổi, trả giá, thỏa thuận, thậm chí thanh toán hoàn toàn qua mạng. Sau đó hàng sẽ được gửi cho một bên giao hàng (shipper) đưa về tận nhà cho người mua. Điều này sẽ xóa tan giới hạn không gian và thời gian bán hàng. Bán và mua được mọi lúc mọi nơi, mọi vị trí địa lý (kể cả xuyên quốc gia). Phạm vi hoạt động rộng rãi giúp người mua thỏa mãn nhiều hơn nhu cầu, còn người bán thì nâng cao doanh thu và lợi nhuận hơn so với bán hàng truyền thống.

Ưu điểm của trang web bán hàng online
Ưu điểm của trang web bán hàng online

Tiết kiệm chi phí, giảm giá thành

Ngoài ra, chủ shop bán hàng trực tuyến còn tiết kiệm được chi phí mặt bằng, thuê nhân công, kho chứa,.. Các chi phí phát sinh cũng rất thấp nên chủ kinh doanh sẽ dễ dàng hạ giá thành sản phẩm. Điều này thu hút được lượng khách hàng đông đảo để gia tăng doanh thu. Đặc biệt các ngành nghề trước nay phát sinh giá phụ phí cao như đồ ăn – thực phẩm, quần áo, phụ kiện,..

Linh hoạt trong quảng bá sản phẩm

Nếu mở một cửa hàng và tung ra sản phẩm mới, chủ shop sẽ phải mất nhiều giờ tìm cách quảng bá. Làm sao để cho càng nhiều người biết đến sản phẩm mới càng tốt. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu bán hàng online là gì, bạn sẽ thấy ngay được công dụng hữu ích nhất. Chính là sự truyền tải thông tin cực nhanh đến hàng ngàn người vô cùng đơn giản.

Một status, một bức ảnh hoặc banner quảng cáo trên Facebook Ads, Google Ads với mức phí khá rẻ. Bạn có thể tiếp cận và phân tích hiệu quả quảng cáo một cách hiệu quả. Đồng thời đạt được mức doanh thu cao “khủng” nếu biết linh hoạt chiến lược.

Tạo ra doanh thu tốt từ kinh doanh online
Tạo ra doanh thu tốt từ kinh doanh online

Những kênh bán hàng trực tuyến lớn nhất Việt Nam

Top 10 trang web bán hàng trực tuyến 

  1. Bán hàng qua Shopee.vn
  2. Bán hàng trực tuyến trên Tiki.vn
  3. Bán hàng trực tuyến trên Lazada
  4. Bán hàng trên Sendo.vn
  5. Adayroi.com
  6. Fptshop.com.vn
  7. Nguyenkim.com
  8. Chotot.com
  9. Enbac.vn
  10. Muachung.vn
Top các trang web kinh doanh tốt nhất Việt Nam
Top các trang web kinh doanh tốt nhất Việt Nam

Top 7 ứng dụng bán hàng trực tuyến

  1. Lazada
  2. Shopee
  3. Sendo
  4. Adayroi
  5. Tiki
  6. Zalora
  7. Chotot

=> Chỉ cần nắm bắt được 2 trên tổng số các kênh bán hàng online trên thì bạn hoàn toàn có thể tự tin bắt đầu kiếm tiền trên mạng nhanh chóng được rồi. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu khởi nghiệp, đọc thêm các bí quyết bán hàng trực tuyến hiệu quả sau đây nhé!

Ứng dụng đạt doanh thu tốt
Ứng dụng đạt doanh thu tốt

Chia sẻ lời khuyên để phát triển kinh doanh online?

Khi mới khởi nghiệp, ban nên bắt đầu trên các trang mạng mà mọi người sử dụng mỗi ngày như là mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram), blog, các trang web mua bán lẻ, rao vặt để đăng tin và thu hút sự chú ý nhanh và nhiều nhất.

Điều quan trọng của một shop online đó là xây dựng thành công 2 yếu tố: hình ảnh – nội dung. Với hình ảnh, hãy trưng ra những tấm ảnh đẹp, màu sắc hài hòa thu hút. Có thể sử dụng thêm các công cụ chỉnh sửa ảnh để tăng thêm độ hấp dẫn. Càng đầu tư cho hình ảnh, video, thì thành quả của bạn càng tốt. Bởi vì xu hướng hiện nay thích quan sát hình ảnh trước khi đọc nội dung. Hình ảnh đẹp thì khách mới tiến tới đọc content bán hàng và chốt đơn.

Đầu tư vào hình ảnh
Đầu tư vào hình ảnh

Về nội dung, ngoài sự quảng cáo về tính năng, công dụng, đặc điểm sản phẩm. Cần mở rộng chủ đề hơn ra bằng cách đưa content hấp dẫn, ấn tượng kiểu câu chuyện, hài hước, bắt trend. Tổ chức các give-away, minigame, đố vui có thưởng để thu hút lượt view. Đặc biệt, đăng lên các feedback và đánh giá 5 sao của khách hàng để tăng uy tín cho shop.

Để tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh, nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến Abit. Với nhiều tính năng hấp dẫn như: trả lời inbox – comment theo kịch bản. Đồng bộ đơn hàng – data khách về 1 giao diện quản lý chung duy nhất. Xử lý đơn hàng và đẩy đơn siêu tốc sang 6 nhà vận chuyển chỉ trong 1 click. Chia đơn và cuộc gọi cho telesale tự động, lọc – ẩn comment để tránh cướp khách, báo cáo thống kê trên máy chính xác 100%. Chủ shop và nhân viên tiết kiệm được 60% thời gian và tăng hiệu quả làm việc.

Quản lý bán hàng hiệu quả với Abit
Quản lý bán hàng hiệu quả với Abit

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

do-noi-that-trung-quoc

Kinh doanh hàng nội thất Trung Quốc giá rẻ – Có nên hay không?

08/04/2021 4304

Đầu tư một khoản tiền để trang trí không gian nội thất với mong muốn nhà mình trở nên thu hút, hấp dẫn và thỏa mãn tâm lý "khoe" đẳng cấp thẩm mỹ với người khác cũng là điều dễ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot