Kinh nghiệm cho anh em trị hiệu quả bệnh “bom hàng Facebook”

25/04/2022 4481

Hỡi các anh em chiến hữu, trong thời buổi dịch bệnh, buôn bán ngày càng khó khăn. Bán được vài đơn mà cứ gặp bệnh khách bom hàng Facebook, ức chế chưa… Dựa vào kinh nghiệm cá nhân của mình, nó có thể không đúng với một số trường hợp. Nhưng chắc sẽ giúp được nhiều anh em đang bán hàng online  phần nào giảm bớt tình trạng đơn hoàn.

Đầu tiên cũng phải nói trước là bán hàng online tình trạng shop lừa đảo không hề ít. Nếu shop bạn cũng như vậy mà khách phát hiện, họ bom thì phải chấp nhận thôi. Cấm kêu. Nhưng nếu kinh doanh chân chính, hàng đúng với quảng cáo,  thậm chí cho khách kiểm tra hàng trước khi thanh toán mà lại gặp khách dạng vậy thì đành phải …

Hạn chế tình trạng Bom hàng Facebook
Hạn chế tình trạng Bom hàng Facebook

Bước 1: Thuyết phục khách

Khi khách kêu họ không muốn nhận ( có rất nhiều lý do) đừng chửi bới hay làm gì quá đáng. Các bạn cần năn nỉ họ làm khiến họ phải cảm thấy thương cảm. Kiểu như shop mình bán hàng lời lãi có được bao nhiêu đâu, mà bên mình lỡ gửi hàng đi rồi ấy. Hàng gửi đi rồi mà hoàn về thế này thì hỏng hết hàng, bên mình khổ lắm. Nên bạn cố gắng nhận giúp shop với nhé. Chứ hàng mà chưa được gửi đi thì bên mình không nó làm gì.

Cũng có thể nói thêm là để gửi hàng cho khách cũng mất công của rất nhiều người. Chẳng hạn như công đóng hàng, công shipper xăng xe đi lại, tiền phí phát sinh. Tự nhiên bên mình lại mất công sức + mất tiền gửi đi.

Thuyết phục khách hàng nhận hàng
Thuyết phục khách hàng nhận hàng

Kinh doanh phất lên trông thấy từ ngày sử dụng Phần mềm quản lý nhiều fanpage. Giải pháp giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức quản lý, tăng khả năng chốt đơn, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng,… cùng rất nhiều tính năng ưu việt khác. Nếu chưa biết hãy click vào link trên hoặc nhấc máy gọi Hotline 024.6674.8888 để được tư vấn cụ thể.

Bước 2: Đòi tiền ship

Đến lúc này, nếu khách vẫn không chịu nhận. Vậy ok, bảo với họ là bên mình cũng rất thông cảm với lý do của bạn. Nhưng hàng shop đã được gửi đi rồi, vậy mong bạn thanh toán hỗ trợ bên shop chi phí ship ( ship gửi đi + ship hoàn). Có thể thanh toán thông qua thẻ điện thoại hoặc chuyển khoản ( 50k là chuyển khoản được rồi nhé).

Đòi tiền ship khi khách bom hàng Facebook
Đòi tiền ship khi khách bom hàng Facebook

Bước 3: Đe dọa khách bom hàng Facebook

Nếu khách không đồng ý với phương án ở bước 2, hoặc đọc rồi nhưng không thèm trả lời. Lúc này bạn cần áp phương án độ nặng hơn. Chân tướng khách đã lộ rõ là sẽ-bom-hàng rồi. Bạn có thể nói thế này : “Bạn hiểu thế nào là quảng cáo facebook chứ?? Facebook bạn, ảnh mặt bạn bên mình có hết đây rồi, bên mình không tiếc tiền chạy quảng cáo bóc phốt cho cả cái Quận….biết mặt bạn đâu. Để xem bạn bè, người thân, đồng nghiệp khi nhìn thấy phốt này họ sẽ nghĩ cái gì ??? Khi mà bạn vừa bùng hàng, có mấy chục ngàn tiền ship thôi cũng bùng nốt”.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả, chiến thuật của những người kinh doanh thành công.

Dùng biện pháp đe dọa
Dùng biện pháp đe dọa

Bước 4: Tiến hành

Dù cho bạn đã đe dọa mà khách vẫn không sợ, không thèm đọc hoặc block Fanpage. Thì đây chính là lúc cần đến dàn Clone phát huy tác dụng.

Bạn dùng dàn clone vào facebook của họ, comment tất cả vào các bài viết. Sau đó xem xem có ai hay tương tác ( like, comment, share) với facebook thì inbox từng người một nói rõ với họ là: “chào bạn, mình bên ABC thấy bạn có friends với bạn A. A có đặt hàng là sản phẩm XYZ bên mình và bùng hàng. Chuyện không có gì to tát, nếu bạn ấy có lý do không lấy bên mình ok. Bên mình chỉ mong A tử tế gửi giúp tiền ship, vì shop mình đã gửi hàng rồi. Nhưng đến tiền ship cũng bùng nốt, xong còn block page luôn. Bạn hay nói chuyện với bạn ấy, thì khuyên giúp bên mình là đừng đi làm trò lừa đảo, ý thức kém thế này với ai nữa ”

(Đấy là lời mình lấy ví dụ thế thôi nhé. Các bạn tùy từng trường hợp mà điều chỉnh để viết)

Cần làm mạnh tay vào, nhắn tin, bình luận mạnh vào các bạn bè của người bùng hàng. Rất nhiều trường hợp đã phải sợ mở block ra xin lỗi shop mình đó.

Bạn có biết: Cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ chính là sử dụng phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Xử lý tình trạng khách bom hàng trên Facebook
Xử lý tình trạng khách bom hàng trên Facebook

Lưu ý khi giải quyết các trường hợp bom hành Facebook

Bạn cần chú ý mấy đứa ngáo ngáo + bố láo thì không có cách nào trị được cả. Đặc biệt là với những người không có não.

Shop mình từng gặp bà khách, đã bùng hàng còn mạnh miệng chửi ngược lại shop. Chửi là bán hàng thì đi mà chịu. Xong còn đăng bài bóc phốt ngược lại với nội dung là bán hàng online không mất phí cửa hàng các thứ, nhỏ nhen, tính toán. Có mấy đồng tiền ship mà cũng đi đòi bằng được. Điều đáng nói là bạn bè của bà ấy cũng vào đồng ý đặt xong không lấy là chuyện bình thường. Cạn lời, bó tay với những thể loại này.

Những trường hợp điên quá như vậy thì đành bó tay và báo cáo bom hàng để các shop khác biết mà tránh. Lần khác không bán cho thôi, chứ các bạn đừng cố “khai sáng” làm gì để ôm bực tức vào người.

► Đọc ngay: Bí quyết Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn để ra đơn ngay trong comment

Tình trạng bom hàng
Tình trạng bom hàng

Bài viết thể hiện ý kiến cá nhân trong việc xử lý đơn hoàn của mình. Những gì vừa chia sẻ có thể không đúng với một số bạn. Nhưng cũng là cái mình từng áp dụng thành công nên chia sẻ cho các bạn tham khảo.

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-phu-kien-1

4 nguồn hàng sỉ phụ kiện thời trang bán online siêu lãi

26/02/2021 8065

Nguồn hàng sỉ phụ kiện ở đâu là câu hỏi được rất nhiều bạn có ý định kinh doanh mặt hàng này đặt ra. Đây là ý tưởng kinh doanh nhỏ hấp dẫn, nhất là với các bạn trẻ mới…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot