Hướng dẫn cách lập phiếu trả hàng và quản lý hàng hoàn trên Abit

25/04/2022 3111

Phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng trả hàng sẽ giúp bạn thống kê được số lượng hàng hoàn từ cửa hàng. Nhờ đó mà biết được sản phẩm của mình đang gặp phải vấn đề gì? Hoạt động kinh doanh còn thiếu sót ở đâu? Giúp cho việc giám sát quy trình bán hàng hiệu quả hơn.

Vậy các bước lập phiếu trả hàng trên phần mềm Abit như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu ngay sau đây.

Cách lập phiếu trả hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 1: Tại giao diện của phần mềm, bạn chọn vào mục “Sản phẩm”, chọn tiếp “Trả hàng”. Sau đó click vào ô “Tạo phiếu trả hàng” màu xanh ở phía trên màn hình.

Hướng dẫn cách tạo phiếu trả hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Hướng dẫn cách tạo phiếu trả hàng trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 2: Điền các thông tin cần thiết vào phiếu trả lại hàng hóa. Hiện tại trên hệ thống của Abit có hai loại phiếu đó là:

  • Hoàn hàng theo sản phẩm: Bạn gõ tên hoặc mã sản phẩm vào ô “Chọn sản phẩm”, sau đó click vào sản phẩm sau đó điền thông tin vào phiếu.
  • Hàng hoàn theo đơn hàng: Bạn click vào ô “Chọn đơn hàng hoàn”. Tiếp tục gõ mã của đơn hàng hoàn và điền các thông tin vào phiếu.
Nhập các thông tin cần thiết vào phiếu
Nhập các thông tin cần thiết vào phiếu

Bước 3: Khi chọn mã sản phẩm hoặc đơn hàng hoàn, hệ thống sẽ tự động tính ra số tiền. Việc của bạn là đối soát lại số lượng, điền thêm các thông tin như: tiêu đề, số điện thoại, địa chỉ, ghi chú. Cuối cùng nhập vào ô “Tạo phiếu trả hàng” là xong.

Nhập các thông tin cần thiết
Nhập các thông tin cần thiết

► Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Quản lý danh sách đơn hàng hoàn

Đối với các đơn hàng được cập nhật trạng thái “Hàng hoàn”, hệ thống sẽ chuyển nó vào danh sách đơn hàng hoàn. Khi click vào mục “Danh sách đơn hàng hoàn”, bạn sẽ thấy một list những đơn bị hoàn lại. Ở mục trạng thái đối soát có hai trạng thái: Đã đối soát hoàn và Chưa đối soát hoàn. Có nghĩa là, đối với những đơn hàng bị hoàn nhưng chưa được lập phiếu trả hàng, nó sẽ ở trạng thái chưa đối soát hoàn. Ngược lại, với những đơn đã được lập phiếu, nó sẽ được chuyển thành đã đối soát hàng.

Quản lý danh sách đơn hàng hoàn trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Quản lý danh sách đơn hàng hoàn trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo phiếu trả hàng trực tiếp ngay trên danh sách đơn hàng hoàn bằng cách click vào mã đơn. Hộp thoại mới sẽ hiện ra, bạn nhập các thông tin cần thiết và nhấp vào lưu vào hệ thống như thường.

Tạo phiếu trực tiếp qua mã đơn
Tạo phiếu trực tiếp qua mã đơn

Hàng hoàn! Nguyên nhân và giải pháp cho chủ shop online. Cùng tìm hiểu nhé!

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cách lập phiếu trả hàng và quản lý hàng hoàn trên Abit. Hy vọng rằng với tính năng này bạn có thể rút ngắn thời gian xử lý hàng hoàn, cũng như kiểm soát hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot