Lập và quản lý phiếu nhập mua với phần mềm quản lý bán hàng Abit

25/04/2022 2579

Phiếu nhập mua hay còn gọi là phiếu nhập kho được biết đến là căn cứ để kiểm soát và thống kê lượng hàng hóa. Với phần mềm quản lý bán hàng Abit, việc lập và quản lý phiếu nhập mua sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Trước khi lập phiếu nhập mua, bạn cần hiểu rõ mục đích của nó là để xác nhận số lượng vật tư, công cụ, dụng cụ, sản phẩm, hàng hóa nhập kho, nhằm làm căn cứ cho các nghiệp vụ có liên quan. Vậy các bước lập và quản lý phiếu trên phần mềm quản lý bán hàng Abit như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách lập phiếu nhập mua trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 1: Tại giao diện chính của phần mềm, chọn mục “Nhà cung cấp”. Và chọn tiếp “Phiếu nhập mua”. Tiếp đến nhấp vào ô “Tạo phiếu nhập mua” màu xanh ở phía trên màn hình.

Quy trình lập phiếu nhập mua trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Quy trình lập phiếu nhập mua trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 2: Ở hộp thoại mới, chúng ta điền các thông tin cần thiết. Để chọn sản phẩm cần cập nhật, bạn gõ vào ô “Chọn sản phẩm” tên hoặc mã của sản phẩm muốn cập nhật. Danh sách các lựa chọn phù hợp sẽ hiển thị. Bạn nhấp vào sản phẩm cần thêm. Tiếp đó là chỉnh sửa số lượng hoặc đơn giá nếu có sự thay đổi.

Tại mục “Thông tin” cần thêm: tiêu đề, nhà cung cấp, địa chỉ ship, ghi chú và phương thức thanh toán.

 

Điền các thông tin cần thiết vào phiếu
Điền các thông tin cần thiết vào phiếu

Lưu ý: Có hai cách để áp thuế vào sản phẩm, đó là:

  • Áp thuế theo sản phẩm: Thuế này đã được tính chung vào giá của sản phẩm, đã được cộng vào mục “Thành tiền”.
  • Áp thuế toàn đơn hàng: Thuế này sẽ được cộng vào với đơn hàng do shop điều chỉnh. “Tổng thanh toán” chính là tổng tiền của tất cả các sản phẩm. Có trong đơn hàng và kèm theo các chi phí khác.
Cách áp thuế vào sản phẩm
Cách áp thuế vào sản phẩm

Bước 3: Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin cần thiết. Bạn click vào “Tạo mới” để tạo phiếu. Nếu muốn in phiếu thì click vào “Xuất phiếu”. Hệ thống cho phép người dùng in phiếu theo hai hình thức là in hóa đơn và in mã vạch (mã barcode).

BẠN CÓ BIẾT: Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Cách sửa phiếu trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Để sửa phiếu, bạn click vào mã phiếu hộp thoại để chỉnh sửa sẽ hiện ra. Tại đây bạn thay đổi các thông tin theo mong muốn. Sau đó chọn “Cập nhật” để hệ thống lưu lại.

Cách sửa phiếu trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Cách sửa phiếu trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Cách xóa, in, xuất File excel phiếu nhập mua

Đầu tiên, bạn tích chọn các phiếu cần xóa. Sau đó click vào nút “Xóa phiếu”. “In” hoặc “Xuất excel” để thực hiện các tác vụ. Lưu ý, có thể chọn một, nhiều hoặc tất cả các phiếu để thao tác cùng một lúc.

Cách xóa, in, xuất File excel phiếu nhập mua
Cách xóa, in, xuất File excel phiếu nhập mua

Xem thêm: Hướng dẫn in File bằng máy in Q900 trên phần mềm Abit

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu qua các bước lập và quản lý phiếu nhập mua trên phần mềm quản lý bán hàng Abit. Hy vọng với sự tiện lợi và những tính năng nổi bật mà Abit mang lại sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn đạt kết quả cao hơn. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Giá phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý kho offline

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

8 việc cần làm để mở cửa hàng kinh doanh nông sản thành công

03/07/2020 4214

Hiện nay người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng những loại thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, an toàn khi sử dụng. Do đó, thị trường kinh doanh nông sản sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những bạn đang…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot