Các bước kiểm kho đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trên phần mềm Abit

25/04/2022 1971

Kiểm soát hàng tồn kho tốt là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản lý kho lại là nhiệm vụ không hề đơn giản, bởi nó đòi hỏi nhiều thời gian cũng như các mối liên hệ với các bộ phận khác. Để giải quyết khó khăn này, tính năng kiểm kho của phần mềm Abit sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn.

Hãy quên đi cách kiểm kê hàng hóa truyền thống với nhiều sai sót, nhầm lẫn đặc biệt là tốn không ít thời gian và công sức. Nhưng nếu sử dụng phần mềm quản lý kho chuyên nghiệp thì lại quá phức tạp và chỉ phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay cửa hàng bán lẻ, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng có kết hợp tính năng kiểm kho sẽ là lựa chọn tối ưu nhất. Vậy kiểm kê kho với phần mềm Abit có phức tạp không? Các bước thực hiện như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách tạo phiếu kiểm kho với phần mềm quản lý bán hàng Abit

Với phần mềm quản lý bán hàng Abit, bạn có thể tạo phiếu kiểm kê hàng hóa trong kho theo hai cách: Tạo thủ công và import từ file excel. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Cách 1: Tạo phiếu kiểm kho thủ công

Bước 1: Tại giao diện chính của phần mềm, bạn chọn mục sản phẩm ở góc trái màn hình. Tiếp đó chọn “Kiểm kho”.

Hướng dẫn tạo phiếu kiểm kê hàng hóa thủ công trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Hướng dẫn tạo phiếu kiểm kê hàng hóa thủ công trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Bước 2: Bạn click vào ô “Tạo phiếu kiểm kho” màu xanh phía trên. Ở cửa sổ mới, bạn gõ tên hoặc mã sản phẩm và chọn sản phẩm cần thêm. Sau đó điền các mục tiêu đề, ghi chú và chọn kho kiểm kê.

Tạo phiếu kiểm kho trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Tạo phiếu kiểm kho trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Nhanh tay ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN trong 12 tháng tới Abit sẽ TẶNG MIỄN PHÍ MÁY IN Q900 cho mọi khách hàng

Bước 3: Các bạn lưu phiếu bằng cách chọn vào mục “Lưu tạm” hoặc “Cân bằng kho”.

Lưu ý: Đối với tùy chọn “Lưu tạm“, bạn vẫn có quyền chỉnh sửa thông tin nhiều lần, không cần phải cập nhật số lượng tồn kho ngay. Nhưng khi chọn “Cân bằng khi” thì ngay lập tức phiếu kiểm kê kho sẽ được chốt và không thể thay đổi thông tin. Đồng thời số lượng tồn kho của sản phẩm đó cũng sẽ được cập nhật trong kho.

Lượng tồn kho sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống
Lượng tồn kho sẽ được tự động cập nhật trên hệ thống

Cách 2: Import từ file excel

Bước 1: Chọn vào mục “Tạo phiếu kiểm kho” tương tự như cách 1. Tuy nhiên, thay vì nhập sản phẩm, bạn nhấp vào “Import Excel“.

Hướng dẫn cách import sản phẩm lên từ file excel
Hướng dẫn cách import sản phẩm lên từ file excel

Bước 2: Bạn click vào dòng chữ (File mẫu) màu xanh để tải file mẫu xuống. Sau đó điền thông tin sản phẩm cần kiểm kê vào file, lưu lại.

Tải xuống file mẫu excel
Tải xuống file mẫu excel

Bước 3: Tiếp tục chọn vào mục :Import Excel, clikc vào ô “Chọn tệp” và tải tệp file mẫu mà bạn vừa thêm thông tin ở bước 2 lên. Cuối cùng nhấp “Cập nhật”. Phần mềm sẽ tự động cập nhật thông tin có trong file lên hệ thống.

Đừng bỏ qua, xem ngay: Những lợi ích không ngờ tới khi sử dụng phần mềm quản lý kho Abit

Cách chỉnh sửa phiếu kiểm kho

Như đã nói đến ở trên, với những phiếu được lưu tạm, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa. Các bước thực hiện như sau:

Chọn vào tiêu đề của phiếu muốn chỉnh sửa, hộp thoại về thông tin của phiếu sẽ hiện lên. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề, ghi chú, số lượng tồn kho thực tế. Sau đó chọn “Lưu tạm” hoặc “Cân bằng kho“.

Cách chỉnh sửa phiếu kiểm kê hàng hóa trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Cách chỉnh sửa phiếu kiểm kê hàng hóa trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu các bước kiểm kho bằng phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với những thao tác đơn giản kể trên, chắc chắn bạn có thể dễ dàng quản lý cũng như điều hành hoạt động kho một cách hiệu quả. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nguồn hàng kim khí giá rẻ

“ Tất tần tật” về NGUỒN HÀNG KIM KHÍ GIÁ RẺ cho người mới bắt đầu

30/05/2020 19052

Bạn nhận thấy lợi ích khổng lồ từ nguồn hàng kim khí? Bạn đang muốn khởi nghiệp bằng việc buôn bán mặt hàng “hái ra tiền” này? Bạn chưa biết tìm nguồn hàng kim khí giá rẻ ở đâu? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot