Giá tiền quảng cáo trên Zalo là bao nhiêu? Chi phí có hợp lý để đầu tư?

25/04/2022 8028

Quảng cáo trên Zalo ít sự cạnh tranh hơn Facebook, vì thế nó đang được các doanh nghiệp hoặc chủ cửa hàng nhắm đến để quảng bá sản phẩm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về mô hình này, đặc biệt là muốn biết giá tiền quảng cáo trên Zalo như thế nào để quyết định đầu tư. Những thông tin mới nhất đã được Abit cập nhật trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng tham khảo. 

Với nền tảng là mạng xã hội cho phép người dùng nhắn tin miễn phí, Zalo đã phát triển hơn nữa với nhiều tính năng độc đáo như quảng cáo Zalo Ads để hỗ trợ kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Với nguồn tài nguyên khổng lồ nhưng còn ít người khai thác, bạn có thể thoải mái tung ra các chiến lược marketing rất tốt để  quảng bá sản phẩm – sự kiện, bán hàng, lan tỏa thương hiệu… 

Các hình thức và giá tiền quảng cáo trên Zalo 

Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Trước khi tìm hiểu về giá tiền cho các chiến dịch Zalo Ads, bạn cần có kiến thức về các loại hình quảng cáo trên nền tảng này. Ở thời điểm hiện tại, Zalo có những chương trình quảng cáo sau:

  • Quảng cáo form
  • Quảng cáo website
  • Quảng cáo Zalo Official Account
  • Quảng cáo Bài viết
  • Quảng cáo Album – Bài hát – Video
  • Tối ưu hóa hiển thị bài PR
  • Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • Quảng cáo Video
Các hình thức quảng cáo trên Zalo
Các hình thức quảng cáo trên Zalo

Mỗi loại hình lại có những đặc điểm riêng về vị trí hiển thị, nội dung, mục đích phù hợp nhất với nhà quảng cáo để bạn lựa chọn. Với mỗi loại hình thì mức chi phí quảng cáo trên Zalo lại cũng không giống nhau. Để tìm hiểu về giá tiền dịch vụ quảng cáo của Zalo Ads, hãy đến với mục sau.

Giá tiền của quảng cáo trên Zalo

Hiện tại, Zalo không đưa ra một số liệu cụ thể nhất định nào cho các chiến dịch chạy quảng cáo. Số tiền bạn phải trả cho mỗi quảng cáo sẽ được tính theo hình thức đấu thầu. Tương tự như một buổi đấu giá sản phẩm, bạn sẽ là người tự tay đặt ngân sách – số tiền tối đa bạn có thể chi trả cho quảng cáo. Zalo sẽ chỉ hiển thị ra mức giá tối thiểu cho một lượt nhấn. Trong vai người đấu giá, bạn buộc phải trả cao hơn con số gọi là giá sàn này. 

Bạn cũng sẽ tự đưa ra định mức KPI cho từng loại hình quảng cáo theo nhu cầu của mình. Đó có thể là: lượt nhấp chuột, lượt hiển thị, lượt xem hoàn tất, hoặc lượt liên hệ. Zalo sẽ căn cứ vào các yêu cầu và ngân sách này để nhân ra tổng chi phí dự kiến. 

Để hiểu rõ hơn, hãy quan sát hình minh họa phía dưới:

Tự đặt và nhận báo giá quảng cáo trên Zalo
Tự đặt và nhận báo giá quảng cáo trên Zalo

Sau khi đã cài đặt xong tùy chọn về đối tượng, một bảng hiển thị sẽ bật ra để chọn giá thầu cho chiến dịch, lên lịch và ngân sách chạy. Với ví dụ trên, mức giá thấp nhất bạn có thể đặt là 350đ/click. Bạn muốn chạy 500 lượt nhấn trong vòng 3 ngày với giá 500đ/lượt. Vậy tổng chi phí phải bỏ ra để chạy ads này là 250.000đ.

Cách làm này tương tự như cách thiết lập quảng cáo trên Facebook Ads. Nó sẽ giúp nhà quảng cáo có quyền kiểm soát ngân sách và giá thầu tối đa trong tay. Với những mục tiêu thấp, ít quan trọng có thể đặt ngân sách khiêm tốn. Với những mục tiêu lớn, hoặc những nhóm đối tượng giàu tiềm năng. Hoàn toàn có thể mạnh tay chi ngân sách cao để thu về kết quả tốt nhất.

► Đọc thêm:  Zalo ads không cắn tiền và giải pháp tiêu tiền nhanh như gió

Lưu ý khi thiết lập giá tiền quảng cáo trên Zalo 

– Có thể chạy quảng cáo trên Zalo với mọi ngân sách, miễn là nó tối thiểu bằng mức sàn mà Zalo đề xuất. Tuy nhiên, hãy để giá của click quảng cáo bạn cao hơn. Vì nếu để quá thấp thì sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đưa ra giá cao hơn bạn. Khi đó quảng cáo sẽ xuất hiện tới những nhóm đối tượng kém tiềm năng hơn. Nó sẽ không đủ để thu hút khách hàng bằng các gói thầu có giá trị cao.

– Lý giải về mức giá sàn của Zalo đề xuất. Con số này sẽ phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu bạn chọn trước đó. Những tùy chọn về sẽ nhìn thấy tùy chọn về nhân khẩu học và sở thích, nền tảng,.. sẽ quyết định trực tiếp đến mức giá thầu tối thiểu. Nếu nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng rộng, thì giá tối thiểu giảm. Ngược lại nhóm đối tượng quảng cáo chọn càng hẹp, giá tối thiểu hệ thống yêu cầu tăng cao.

Nhóm đối tượng sẽ ảnh hưởng đến chi phí đề xuất chiến dịch quảng cáo Zalo
Nhóm đối tượng sẽ ảnh hưởng đến chi phí đề xuất chiến dịch quảng cáo Zalo

– Zalo sẽ sẽ không bao giờ chi hơn mức tối đa bạn mà đưa ra. Chi phí chính xác để hiển thị quảng cáo tới khách hàng luôn được xác định trước khi thiết lập chiến dịch. Vì thế bạn nên cân nhắc kĩ lưỡng về tình hình tài chính để có mức giá phù hợp nhất.

– Việc thanh toán chi phí quảng cáo Zalo sẽ được thực hiện theo hình thức khấu trừ từ tài khoản nhà quảng cáo. Tức là tiền đến đâu chạy ads đến đó. Nếu quảng cáo đang chạy mà hết tiền, nó sẽ dừng ngay. Sau đó bạn nạp tiền vào thành công, nó sẽ tiếp tục chạy nốt. Vì thế để tránh gián đoạn chiến dịch, hãy đảm bảo nạp đầy đủ tiền trước khi bắt đầu lên camp Zalo ads.

– Bạn nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê. Nếu bạn đã thiết lập KPI cho quảng cáo theo toàn chiến dịch. Vậy thì sau khi quảng cáo đó được duyệt, bạn không thể chỉnh sửa theo lại theo mỗi ngày, và ngược lại.

Có thể tối ưu tiền quảng cáo trên Zalo không?

Quảng cáo Zalo có đắt như bạn nghĩ không? Đây chính là câu hỏi khiến bất kì nhà quảng cáo nào cũng phân vân. Ngoài việc người dùng lớn, ít cạnh tranh, sử dụng đơn giản, chi phí tương đối rẻ. Bạn hoàn toàn có thể tối ưu việc Zalo quảng cáo bằng cách sau:

– Zalo cũng yêu cầu nội dung rõ ràng, không vi phạm chính sách trên Zalo Ads. Ngoài ra, hình ảnh phải hấp dẫn để tăng tỉ lệ CTR. Nếu bạn quảng cáo với nội dung, hình ảnh gợi sự tò mò, khiến khách hàng không thể bỏ qua mà click vào. Như vậy là đã thành công. 

Hình ảnh và nội dung hấp dẫn sẽ tối ưu chi phí
Hình ảnh và nội dung hấp dẫn sẽ tối ưu chi phí

– Tận dụng hình thức quảng cáo trên Nhật ký người dùng Zalo. Vì nó sẽ được tính theo số lượng click. Nếu bài quảng cáo của bạn hiển thị trên dòng nhật ký mà các khách hàng không click vào xem thì sẽ không bị tính phí. Mặt khác, nhật ký là nơi mà bất kỳ ai sử dụng Zalo đều sẽ lướt qua. Như vậy bạn vừa tăng nhận thức được cho hàng loạt khách hàng. Mặt khác có thể giảm chi phí chi trả cho quảng cáo thấp nhất. 

– Đối với các chủ shop kinh doanh online trên Zalo, việc kiểm soát chi phí là điều rất quan trọng. Để đảm bảo nguồn tiền đầu tư, chi phí, hiệu quả, lượng đơn hàng từ Zalo và các kênh bán online khác (Facebook, Sàn thương mại hay Website), bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng online. Thay vì phải tính toán ghi chép vào giấy tờ hoặc file Excel phức tạp, phần mềm tự động đồng bộ số liệu và đưa ra các báo cáo kinh doanh 24/24 ở mọi lúc mọi nơi.

Công cụ quản lý toàn bộ hoạt động của shop online
Công cụ quản lý toàn bộ hoạt động của shop online

Như vậy chúng tôi đã trình bày về bảng giá quảng cáo trên Zalo trong bài viết. Từ đó bạn đã có thể tính được chi phí cho một chiến dịch quảng bá sản phẩm. Hãy chia sẻ thông tin này đến những người đang cần tìm hiểu về quảng cáo Zalo nhé. Chúc các bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

chợ tân bình

Những sai lầm “chết người” dễ mắc phải khi mua sỉ tại chợ Tân Bình

08/05/2020 3488

Chợ Tân Bình là một trong số các khu chợ bán sỉ hàng hóa nổi tiếng nhất tại TPHCM. Khi đi nhập sỉ ở chợ đầu mối này, nhiều người còn gặp tình trạng "tay trắng" ra về vì chất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot