Hàng Quảng Châu là hàng gì? Hé lộ bí mật để chọn hàng chuẩn nhất

25/04/2022 3364

Trên thực tế không phải người Trung Quốc nào cũng hám lợi sản xuất hàng giả và không phải mặt hàng nào của Trung Quốc cũng kém chất lượng. Hàng Quảng Châu là minh chứng cho điều đó. Hàng Quảng Châu là hàng gì? Làm sao để nhận biết hàng Quảng Châu đúng chuẩn xịn? Bài viết sẽ đưa cho bạn câu trả lời chi tiết ngay sau đây.

Hàng Quảng Châu là hàng gì?

Khi đọc các tin rao vặt trên Facebook, Zalo, trên các website thương mại điện tử bạn thường thấy cụm từ hàng Quảng Châu. Vậy hàng Quảng Châu là hàng gì? Đây là loại hàng được sản xuất và gia công trực tiếp ở các công xưởng tại Quảng Châu. Một trong những thủ phủ hàng hóa lớn nhất của Trung Quốc. Quảng Châu nổi tiếng với các công xưởng lớn, với kho bãi khổng lồ chứa tất cả các mặt hàng cần thiết cho đời sống con người. Trong đó có hàng thời trang: quần áo, giày dép, túi xách nam nữ. Còn có hàng mỹ phẩm, phụ kiện, đồ công nghệ, đồ gia dụng, đồ trang trí, đồ chơi, đồ thể thao và nhiều mặt hàng khác nữa. Các mặt hàng này đều có tên gọi chung là “hàng Quảng Châu”.

Một kho hàng ở thủ phủ hàng hóa Quảng Châu, Trung Quốc
Một kho hàng ở thủ phủ hàng hóa Quảng Châu, Trung Quốc

Hàng Quảng Châu có đặc điểm gì?

Chất lượng hàng “đỉnh”, mẫu mã phong phú, đa dạng, giá thành rẻ “không tưởng” vì mọi thứ đều tự sản xuất. Đấy chính là những ưu điểm vượt trội khiến hàng Quảng Châu được người tiêu dùng thế giới rất ưa chuộng, trong đó có cả Việt Nam. Mặt khác đây cũng là nguồn hàng lý tưởng mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng khao khát muốn được sở hữu. Vì chúng giúp doanh nghiệp, cửa hàng gia tăng lợi nhuận với tốc độ rất nhanh chóng.

Muốn kinh doanh đạt hiệu quả nên tìm hiểu ngay phần mềm quản lý bán hàng online. Đây sẽ là công cụ giúp bạn quản lý kho, nhân viên,  hỗ trợ quản lý hàng ngàn loại trái cây theo định mức, cảnh báo tồn đến ngưỡng để không bị quá date gây tốn kém tiền bạc. Quản lý tồn đầu, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối, kiểm kho bằng quét mã vạch… Thao tác online trên cả máy tính, điện thoại rút ngắn 60% thời gian kiểm kho thông thường.

Chi tiết tìm hiểu tại phần mềm quản lý bán hàng hoặc hotline 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hàng Quảng Châu hiện nay được chiếm 80% thị trường hàng hóa Việt Nam
Hàng Quảng Châu hiện nay được chiếm 80% thị trường hàng hóa Việt Nam

Phân loại và cách nhận biết hàng Quảng Châu

Hàng Quảng Châu có thể nói là mặt hàng có cách phân loại phức tạp nhất trên thị trường hiện nay. Về cơ bản, hàng được chia ra thành 3 loại chính: hàng cao cấp, hàng loại 1, hàng loại 2. Mỗi một loại đều có những đặc điểm khác nhau về chất lượng và giá tiền.

Hàng Quảng Châu cao cấp là hàng gì?

Các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa.. của những thương hiệu đình đám trên thế giới được công xưởng tại Quảng Châu làm “nhái” lại để bán với mức giá rẻ hơn. Tuy là hàng sao chép nhưng chất lượng, phong cách thiết kế không hề thua kém hàng thật. Chúng chỉ khác nhau ở thương hiệu, tag mác đính kèm trên sản phẩm. Hoặc khác đi vài chi tiết rất bé như đính hột, thêm họa tiết để tránh đi vấn đề bản quyền. Nhưng chỉ cần nhìn qua thôi bạn cũng nhận ra được ngay sản phẩm đó  “nhái” từ thương hiệu gì. Loại hàng này  rất được lòng tín đồ “mê” hàng hiệu đẳng cấp nhưng eo hẹp về kinh tế. Chúng có giá bán cao nhất trong các mặt hàng Quảng Châu hiện nay, từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu.

Hàng Quảng Châu cao cấp
Hàng Quảng Châu cao cấp

Hàng Quảng Châu loại 1 (hàng Quảng Châu chính hãng nội địa Trung)

Hàng Quảng Châu loại 1 là hàng gì?

Đây là mặt hàng được đánh giá cao cả về chất lượng, mẫu mã và giá thành. Chúng được làm ra chính thức từ những hãng sản xuất nội địa uy tín hàng đầu Trung Quốc. Vì thế còn được gọi bằng cái tên “hàng Quảng Châu chính hãng”. Các thương hiệu này đều có xưởng sản xuất với dây chuyền, máy móc hiện đại. Thiết kế sản phẩm mang tính độc quyền theo đơn đặt hàng. Thường sản xuất và phân phối cho những người có điều kiện và dư giả tài chính. Một số khác để phục vụ xuất khẩu ra những thị trường lớn trên thế giới.

Hàng Quảng Châu loại 1 còn gọi là hàng chính hãng nội địa Trung
Hàng Quảng Châu loại 1 còn gọi là hàng chính hãng nội địa Trung

Cách nhận biết hàng Quảng Châu loại 1

Hàng Quảng Châu loại 1 chất lượng tốt, chuẩn chỉ đến từng chi tiết nhỏ. Chúng có logo, tem mác, mã vạch rõ ràng của các thương hiệu nội địa lớn. Thông tin trên sản phẩm và trang web cũng rất chi tiết để khách hàng kiểm định. Đối với hàng thời trang thì thường không sai sót nhiều. Hàng gia dụng giữ độ bền trong thời gian dài, không gây nguy hiểm tới người sử dụng.

Hàng Quảng Châu loại 1 có thiết kế rất đẹp
Hàng Quảng Châu loại 1 có thiết kế rất đẹp

Đọc tiếp: Cảnh báo hiểm họa của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Hàng loại 1 sẽ có mức giá chênh lệch hơn nhiều so với hàng quảng châu fake giá rẻ. Tuy nhiên mặt hàng này vẫn  vẫn rẻ hơn nhiều so với những mặt hàng có thương hiệu cao cấp. Trên thị trường hiện nay để có được nguồn hàng này khá khó khăn. Vì những mẫu hàng Quảng Châu loại 1 thường là hàng hải quan, hàng dở hợp đồng nên số lượng hạn chế. Để mua được mặt hàng này cần phải “ săn” hàng từ hoặc nhờ người trong các công ty sản xuất mua cho. Hãy cảnh giác với những dòng quảng cáo “chỉ bán hàng Quảng Châu loại 1”. Thực tế là không có nhiều nguồn hàng Quảng Châu loại 1 để nhập về Việt Nam với số lượng ồ ạt đâu.

Nguồn hàng loại 1 chuẩn xịn chỉ có số lượng hạn chế
Nguồn hàng loại 1 chuẩn xịn chỉ có số lượng hạn chế

Hàng Quảng Châu loại 2

Đây là những mặt hàng có chất lượng không bằng hàng loại 1 nhưng có giá rẻ. Chúng được sản xuất nhiều ồ ạt với số lượng lớn. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những mặt hàng thuộc loại 2 trong các chợ đầu mối. Điển hình như chợ Bạch Mã, chợ 13, chợ Shahe, chợ Chàm Sấy,.. Ngoài ra chúng còn chiếm phần lớn trên các trang mua sắm trực tuyến 1688, Taobao. Để hạ giá thành sản phẩm thì nhà sản xuất buộc phải sử dụng những chất liệu rẻ tiền. Những chất liệu đó không đảm bảo được cho sản phẩm chất lượng tốt nhất. Về kiểu dáng khá đại trà, không có nhiều sự độc đáo. Giá thành rất rẻ, dao động ở mức 200k tùy theo kiểu dáng và độ mới của sản phẩm.

Hàng loại 2 chiếm tỉ lệ đa số tại các chợ buôn
Hàng loại 2 chiếm tỉ lệ đa số tại các chợ buôn

Xem thêm: Các công ty đặt hàng Quảng Châu đã “móc túi” chúng ta như thế nào?

Hàng Quảng Châu hiện nay rất được người Việt Nam ưu chuộng bởi đẹp-rẻ và chất lượng cao. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ thông tin về các loại hàng Quảng Châu là gì, đặc điểm nổi bật và phân biệt chúng ra sao thì mới có thể tìm được đơn vị uy tín cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt. Dù mua hàng trực tiếp hay mua trực tuyến, chỉ khi bạn có kiến thức bạn mới trở thành người tiêu dùng thông thái.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

kinh-doanh-gas-0

Muốn mở cửa hàng kinh doanh gas lãi cao cần biết những điều này

16/04/2021 6603

Gas là mặt hàng thiết yếu trong đời sống sinh hoạt, chính vì vậy kinh doanh gas được xem là ý tưởng "hốt bạc" được rất nhiều chủ đầu tư nhắm đến. Tuy nhiên nếu không có kiến thức và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot