Mách bạn 06 cách lập website miễn phí để bán hàng online chuyên nghiệp

25/04/2022 3988

Một thương hiệu bán hàng cần có website để tăng độ nhận diện, tạo dựng sự chuyên nghiệp và niềm tin cho khách hàng. Tuy nhiên để có một website bán hàng nhiều người phải bỏ tiền ra thuê dịch vụ lập website bán hàng hoặc tự mày mò tốn thời gian. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 6 cách lập website miễn phí cực nhanh và chất lượng cho chủ shop tiết kiệm chi phí. 

Vì sao cần lập Website miễn phí để bán hàng?

Website bán hàng giống như 1 kênh thông tin truyền tải toàn bộ nội dung về sản phẩm và thông tin chi tiết về đơn vị kinh doanh. Thông qua việc truy cập website, bạn sẽ có thêm những lợi ích như sau:

Thu hút thêm lượng khách hàng khổng lồ:  Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet. Trong đó phần lớn họ đều có nhu cầu mua sắm trên mạng cao. Xu hướng này đang ngày càng cao khi mọi người đều sử dụng internet để tìm kiếm, tra cứu thông tin về các dịch vụ, sản phẩm. Theo một thống kê mới nhất đề cập đến có khoảng 41 triệu người dùng internet ở Việt Nam.

Lập website miễn phí tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín cho thương hiệu. Khách hàng chắc chắn sẽ nghĩ bạn có sự đầu tư cho thương hiệu chỉnh chu hơn những trang fanpage tràn lan trên mạng. Thiết kế 1 website đòi hỏi trình độ cao hơn, do đó họ nghĩ shop sẽ bán hàng chất lượng hơn.

Tối ưu cho hoạt động quảng cáo : Thay vì phải phụ thuộc vào các nền tảng liên tục đổi thuật toán như Google hay Facebook. Bạn chỉ cần sử dụng chúng để kéo tương tác về web. Khách hàng đã từng ghé thăm website hoặc đã đặt hàng sẽ được ghi chép lại trên hệ thống. Khi bạn sử dụng tính năng tiếp thị lại cho website thì nó sẽ hiển thị trúng khách hàng cũ đó trên rất nhiều nền tảng (Facebook, Youtube). Tiết kiệm được chi phí tìm kiếm khách hàng mới mà vẫn đảm bảo doanh thu.

Chiến dịch chăm sóc khách hàng toàn diện: Lưu data khách hàng tự động bằng cách kết nối website với Phần mềm bán hàng online. Khi đó bộ phận CSKH dễ dàng nhận biết khách cũ hay khách mới, có thân thiết không. Nếu thân thiết áp dụng ngay các chiến lược ưu đãi, tặng quà tri ân, chiết khấu phù hợp,…

Giảm chi phí kinh doanh: nếu bạn mất nhiều tiền để quảng cáo trên tạp chí, TV hay in tờ rơi. Giờ đây với cách lập website miễn phí bạn có thể đưa hàng ngàn khách hàng biết đến sản phẩm cùng lúc mà không tốn tiền.

Website bán hàng
Website bán hàng

6 cách lập website bán hàng miễn phí 100% cho shop online

Lập website miễn phí bằng WordPress

WordPress là nền tảng tạo trang web nguồn mở trực tuyến được viết bằng ngôn ngữ PHP. Hay nói một cách dễ hiểu hơn đây là hệ thống quản lý nội dung trang web và viết blog mạnh nhất, phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất hiện nay. Nó cực kì phù hợp với những doanh nghiệp cần thiết lập website bán hàng trực tuyến. Ưu điểm của nó là cực kỳ thân thiện với người dùng, ngay cả với người không có kiến thức kĩ thuật.

Các trang web từ WordPress có xếp hạng cao trên top tìm kiếm của Google. Chủ yếu vì nền tảng này hỗ trợ các công cụ và plupin chuyên nghiệp như Yoast SEO để tối ưu hóa content. Các giao diện tuy free nhưng lại rất đẹp, hài hòa và đa dạng. Đáp ứng nhu cầu của mọi người dùng từ tập đoàn, doanh nghiệp cho tới cá nhân.

Cách lập website miễn phí với wordpress
Cách lập website miễn phí với wordpress

Cách làm web bán hàng đơn giản mi với Wix

Wix được xem là nền tảng tạo trang web bán hàng nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần thông qua vài câu hỏi đơn giản đã có ngay 1 website chất lượng. Các tùy chỉnh trên Wix cũng cực kì tiện lợi và đa dạng. Về theme hiện nay có khoảng hơn 500 mẫu thuộc nhiều ngành nghề hot: du lịch, công nghệ, giáo dục, thương mại điện tử bất động sản,… và ở chúng đều có sẵn dữ liệu mẫu

Nó là công cụ hỗ trợ tuyệt vời có sẵn cho bất kỳ người dùng nào. Bạn chỉ cần click chọn mẫu mình mong muốn và thay đổi thông tin, cập nhật ảnh là xong. Kho thư viện ứng dụng lên tới con số 300 dành cho bản miễn phí. Gói trả phí sẽ đem đến nhiều trải nghiệm cao cấp hơn. Ví dụ như thanh toán online, Dùng tên miền riêng, xóa các logo của Wix,.. Đặc biệt trên nền tảng này người dùng không bị thu phí trên doanh số bán hàng.

Giao diện của Wix
Giao diện của Wix

Lập website kiếm tiền miễn phí từ Duda

Mặc dù không phổ biến bằng 2 công cụ trên nhưng Duda vẫn được xem là một trong những trình xây dựng web tốt ở thời điểm hiện tại. Ưu điểm của nó là trình biên tập kéo-thả tiện lợi. Các mẫu web sẵn có đều hiện đại và phản hồi tốt từ người dùng. Các công cụ SEO để tối ưu hóa tìm kiếm tương đối tốt. Bạn sẽ có thể viết rất nhiều thông tin phù hợp về bài đăng của mình để thu hút khách hàng hơn. Duda còn tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, các phần mềm thứ 3 như: Disqus, OpenTable, PayPal.

Với Duda bạn có khả năng thiết kế, định hình và quản lý loại trang web này ngay từ đầu. Đặc biệt người dùng có thể sử dụng dùng thử miễn phí trước khi bỏ tiền mua gói dịch vụ. Tuy nhiên nó có giá cả khá đắt so với thị trường. Thêm đó là không có cửa hàng trực tuyến như nhiều nền tảng khác.

Sử dụng Duda là cách lập website miễn phí trong thời gian ngắn
Sử dụng Duda là cách lập website miễn phí trong thời gian ngắn

Cách lập website bán hàng online với công cụ Silex

Silex là một mã nguồn mở và hoàn toàn free cho người dùng. Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dàng tùy biến trên bất kì trình duyệt nào của bạn. Quan trọng hơn nữa là nếu bạn muốn sử dụng thêm các đoạn mã CSS và JavaScript. Công cụ này cũng có sẵn bộ nhúng hỗ trợ bạn dễ dàng.

Về các tính năng SEO page cũng được tích hợp khá đầy đủ để đưa website leo top. Chủ shop cho dù có là “gà mờ” về công nghệ cũng dễ dàng sử dụng. Có rất nhiều mẫu website trên Silex, cả miễn phí, trả phí và các widget để lựa chọn. Nhược điểm lớn nhất là không lưu trữ trang Web của bạn.

Cách lập website miễn phí với Silex
Cách lập website miễn phí với Silex

Cách tạo web bán hàng online miễn phí dễ dàng với Strikingly

Một công cụ tuyệt vời để lập website HTML5 phục vụ bán hàng online tuyệt đẹp. Ưu điểm nổi trội là các mẫu thiết kế không chỉ bắt mắt mà còn hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt chúng rất tương thích với các nền tảng di động. Thời gian tải trang cũng nhanh chóng để đảm bảo tỷ lệ thoát trang thấp nhất. Công cụ tổng hợp và phân tích dữ liệu chuyên sâu rất hữu ích cho quản trị web.

Strikingly
Strikingly

Cách lập website miễn phí với Google Sites

Nền tảng này không hề xa lạ với dân làm web chuyên nghiệp. Tuy vậy những người không biết về code vẫn có thể lập và chỉnh sửa website như chỉnh sửa tài liệu cơ bản. Kho thư viện mẫu đa dạng với dung lượng lưu trữ 10GB + 500MB. Sắp xếp bố cục đơn giản, thuận lợi cho việc tìm kiếm  mọi thứ từ tài liệu, lịch trình, video. Ngoài ra Google Site có độ  bảo mật cao và khả năng phân quyền người xem. Hỗ trợ rất tốt cho các bộ phận với những nhu cầu chia sẻ thông tin khác nhau..

Lập website free với Google Sites
Lập website free với Google Sites

Trên đây là những cách lập website miễn phí dành cho các chủ shop online. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có thêm kiến thức để phát triển kênh thương mại điện tử đầy tiềm năng này. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mua hoa tươi giá sỉ ở đâu

Mua HOA TƯƠI GIÁ SỈ ở đâu? Nguồn hàng hoa tươi chủ shop PHẢI BIẾT 

12/05/2020 7254

Ngày nay các bạn trẻ ùn ùn kéo nhau đi kinh doanh hoa tươi vào các dịp lễ không còn là chuyện hiếm có. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiếm ra tiền từ nghề hoa tươi nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot