Cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn và tiện lợi nhất 2021

25/04/2022 2828

Chúng ta có thể dễ dàng tạo được một tài khoản Facebook mới chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, để xây dựng và tạo ra lợi ích từ nó lại không phải chuyện ngày một ngày hai. Do vậy, khi đã tốn nhiều công sức, thậm chí là tiền bạc để phát triển thì bạn cần bảo vệ tài khoản Facebook của mình trước những rủi ro và tác nhân từ bên ngoài.

Vậy cần phải bảo vệ tài khoản như thế nào? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu chi tiết các giải pháp trong bài viết sau đây.

Những lưu ý quan trọng giúp bảo vệ tài khoản Facebook

Để đảm bảo tài khoản được an toàn, bạn cần đặc biệt lưu ý tới những nội dung quan trọng sau đây:

• Không để công khai số điện thoại, email, ngày sinh thật, hình chụp giấy tờ tuỳ thân để đăng ký Facebook.

• Hạn chế và cẩn trọng khi đăng nhập Facebook từ các ứng dụng, cửa sổ nào đó mà không phải trình duyệt đáng tin cậy.

• Cảnh giác với các trào lưu trên Facebook yêu cầu click vào đường link hoặc các app không đáng tin cậy.

• Thiết lập để thông báo đăng nhập. Khi phát hiện điểm bất thường hãy huỷ ngay phiên đăng nhập đó.

• Thường xuyên kiểm tra nhật ký hoạt động để biết có hoạt động nào bất thuờng hay không.

• Đăng nhập trên thiết bị lạ thì hãy dùng trình duyệt ẩn danh và nhớ đăng xuất ngay sau khi dùng xong.

Có thể bạn quan tâm: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp và an toàn nhất, giúp bạn kinh doanh “thả ga” trên Facebook.

Những lưu ý quan trọng giúp bảo vệ tài khoản Facebook
Những lưu ý quan trọng giúp bảo vệ tài khoản Facebook

Cài đặt xét duyệt đăng nhập

Bên cạnh việc thiết lập thông báo đăng nhập, Facebook còn cung cấp cho người dùng tính năng Xét duyệt đăng nhập (Login Approvals). Cụ thể, khi bạn kích hợp tính năng này, thì mỗi lần đăng nhập vào Facebook chúng ta phải nhập một đoạn mã xác thực được Facebook gửi về số điện thoại đăng ký, như vậy mới có thể truy cập vào tài khoản.

Để kích hoạt xét duyệt đăng nhập, bạn hãy đi đến mục Cài đặt, sau đó chọn Bảo mật và chọn Xét duyệt đăng nhập. Tiếp đến bạn chỉ việc làm theo các bước hướng dẫn của Facebook là hoàn tất.

Bạn có biết: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả để giảm thiểu chi phí, tối đa doanh thu?

Sử dụng mật khẩu đăng nhập phức tạp

Nhiều người thường đặt mật khẩu dễ nhớ như dãy số thứ tự, tên, ngày sinh,… Nhưng chính điều này sẽ khiến người khác dễ dàng truy cập vào tài khoản của bạn, Thay vào đó hãy chọn mật khẩu phức tạp, có ký tự đặc biệt, chữ thường, chữ in hoa, số ký tự. Khi đặt mật khẩu bạn cần lưu ý:

• Sử dụng ít nhất 8 ký tự, càng dài, khó đọc, vô nghĩa, nhiều ký tự đặc biệt càng tốt.

• Không sử dụng tên, số điện thoại, ngày sinh, email, số tài khoản ngân hàng, số chứng minh, thông tin cá nhân,… của bạn hoặc người thân.

• Không sử dụng chung với các tài khoản trên internet. Mỗi tài khoản nên có một mật khẩu riêng.

Sử dụng mật khẩu đăng nhập phức tạp
Sử dụng mật khẩu đăng nhập phức tạp

Thêm số liên lạc đáng tin cậy

Khi đã đảm bảo những yếu tố trên thì tài khoản của bạn đã khá an toàn. Thế nhưng để tránh tối đa trường hợp xấu nhất là bị hack nick mà vẫn lấy lại tài khoản nhanh chóng, bạn nên thêm số liên lạc đáng tin cậy. Giúp bạn dễ dàng lấy lại Facebook thông qua xác nhận từ những người bạn đã được thiết lập tin cậy trước đó.

Nếu đang kinh doanh trên Facebook, bạn không nên bỏ qua: Tự động trả lời bình luận fanpage – Giải pháp toàn diện giúp tiết kiệm đến 70% thời gian và chi phí.

Thêm liên hệ thừa kế để bảo vệ tài khoản Facebook

Liên hệ thừa kế là một tuỳ chọn cho phép người dùng thêm một tài khoản khác để quản lý tài khoản của mình khi nó gặp vấn đề. Dĩ nhiên là không ai có thể đảm bảo sẽ không có vấn đề gì xảy ra, vì vậy bạn nên lường trước các tình huống xấu nhất bằng cách này.

Bạn có thể thiết lập tính năng này bằng cách đi tới Cài đặt và chọn Bảo mật. Sau đó nhấp vào Liên hệ thừa kế rồi thêm vào một tài khoản đáng tin cậy để nó quản lý tài khoản của bạn.

Thêm liên hệ thừa kế
Thêm liên hệ thừa kế

Cẩn thận khi đăng nhập bằng ảnh đại diện

Đăng nhập bằng ảnh đại diện là một tính năng mới của Facebook, cho phép bạn nhấp vào ảnh đại diện là có thể đăng nhập thay vì nhập mật khẩu. Tính năng này vô cùng tiện lợi nhưng kéo theo đó là bất cứ ai có quyền truy cập vào trình duyệt của bạn đều có thể đăng nhập vào tài khoản Facebook. Do đó, nếu sử dụng cách đăng nhập này, bạn nên tắt nó đi nếu dùng máy tính ở những môi trường không đảm bảo riêng tư như: Văn phòng làm việc, thư viện, quán net,…

Trên đây là cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn và tiện lợi nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hy vọng những thông tin trong bài viết thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot