Nghệ thuật xây dựng kịch bản chốt sale ngay trên điện thoại

25/04/2022 4881

Một kịch bản chốt sale hoàn chỉnh sẽ giúp bạn thể hiện cuộc nói chuyện tự tin mang lại cơ hội bán hàng thành công. Vậy xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại như thế nào là hoàn chỉnh? Cùng Abit tìm hiểu nhé!

Kịch bản chốt sale nắm vị trí “ then chốt” trong kinh doanh

Kinh doanh thành công là tổng hòa của một chuỗi các công việc từ khâu sản xuất, đến bán hàng và chăm sóc khách hàng. Mỗi bộ phận đều được chú trọng phát triển như nhau. Nếu khâu sản xuất có trách nhiệm đảm bảo đầu vào thì khâu bán hàng phải đảm bảo được doanh số. Trong kinh doanh, càng bán được nhiều thì lợi nhuận càng cao. Và bộ phận có thể mang lại doanh thu kỳ vọng cho doanh nghiệp không ai khác chính là đội ngũ bán hàng.

Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh mà đội ngũ bán hàng sẽ bán sản phẩm, dịch vụ bằng những hình thức phù hợp. Ví dụ như: bán hàng trực tiếp hoặc bán hàng qua điện thoại. Ở thời đại công nghệ số thì hình thức chốt sale qua điện thoại đang được sử dụng phổ biến.

Với hình thức này thì việc chuẩn bị một kịch bản chốt sale hoàn chỉnh sẽ là yếu tố then chốt quyết định cơ hội thành công. Bởi có sẵn một kịch bản chốt sale sẽ giúp bạn có cuộc nói chuyện tốt nhất với khách hàng. Bạn dễ dàng tạo được ấn tượng ngay từ lời chào đầu tiên mà ấn tượng ban đầu cực kỳ quan trọng nó chiếm tới 30% cơ hội thành công cho bạn.

Kịch bản chốt sale sẽ là yếu tố then chốt quyết định thành công trong kinh doanh
Kịch bản chốt sale sẽ là yếu tố then chốt quyết định thành công trong kinh doanh

Các bước để xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại thành công

Để xây dựng một kịch bản chốt sale hiệu quả bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tạo ấn tượng trong 5 giây đầu tiên

Một kịch bản telesales hiệu quả thì xây dựng ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Ấn tượng đó thể hiện qua lời chào hỏi mở đầu. Bạn cần có lời chào hỏi gây ấn tượng, đặc biệt là phải biết cách thể hiện ngữ điệu qua giọng nói. Giọng nói của bạn phải có sức hút nếu không khách hàng sẽ tắt máy ngay lập tức.

Tạo ấn tượng lời chào sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale
Tạo ấn tượng lời chào sẽ giúp tăng cơ hội chốt sale

Bước 2: Tạo nội dung “ hot” để gây ấn tượng –  Bước quan trọng nhất kịch bản chốt sale

Khi bạn đã tạo được ấn tượng với khách hàng ở lời mở đầu thì hãy tiếp tục tạo làm tốt điều đó ở phần nội dung. Ấn tượng ở nội dung sẽ thu hút khách hàng dừng lại để nghe bạn nói tiếp.

Khi bạn bán hàng qua điện thoại nếu nội dung không thực sự giá trị thì khách hàng sẽ dập máy và sẵn sàng kết thúc cuộc trò chuyện ngay lập tức. Bởi vậy, nội dung kịch bản hàng phải thật sự đắt giá, hướng tới lợi ích mà họ cần. Thay vì bạn đi kể lể về sản phẩm thì hãy nói thẳng về giá trị mà nó mang lại cho người mua.

Ví dụ: Bên em cung cấp gói quảng cáo Facebook  hiệu quả. Cam kết 100% giúp anh chị tăng tỷ lệ chốt đơn 200% ngay trong tháng đầu tiên sử dụng. Nếu anh chị đang gặp khó khăn trong việc giải quyết đơn hàng, em xin phép chia sẻ giải pháp?

Bước 3: Tạo sự tương tác với khách hàng – đề xuất giải pháp phù hợp

Bán hàng qua điện thoại là không phải là cách bạn độc thoại một mình. Hãy tương tác với khách hàng để hiểu họ, hiểu nhu cầu của họ để cuộc nói chuyện không trở nên nhàm chán. Tạo sự tương tác với khách bằng việc đặt ra những câu hỏi. Đừng quên chăm chú lắng nghe và ghi chép thật nhanh những thông tin quan trọng. Việc này sẽ giúp bạn nhận ra được nhu cầu của khách và đề xuất giải pháp cho họ.

Bước 4: Chốt sale nhanh hoặc đề xuất một cuộc gặp mặt

Khi bạn cung cấp một giải pháp tốt với giá thành phù hợp thì cơ hội khách quyết định mua trong cuộc gọi đầu tiên là rất cao. Nhưng cũng có nhiều trường hợp khách hàng do dự và lảng tránh. Lúc này hãy nhanh trí xin một cuộc hẹn cụ thể vào một ngày nào đó gần nhất.

Bước 5: Kết thúc cuộc gọi

Để tạo ấn tượng khách hàng nhớ tới bạn thì kết thúc cuộc gọi hãy nhớ nói lời tạm biệt. Và tuyệt đối không được cúp máy trước khách hàng để thể hiện phép tôn trọng lịch sự tối thiểu.

Luôn nhớ nói lời cảm ơn với khách để tạo ấn tượng
Luôn nhớ nói lời cảm ơn với khách để tạo ấn tượng

Mất đi tệp khách hàng tiềm năng là rủi do của doanh nghiệp, xem thêm cách: Bảo mật tuyệt đối với phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng Abit

Dù bạn là telesales chuyên nghiệp hay mới vào nghề thì cũng cần phải học cách xây dựng kịch bản chốt sale qua điện thoại. Có như vậy bạn mới có thể tự tin giao tiếp với khách hàng và không đẩy mình vào tình huống lúng túng, ấp úng. Với những thông tin chia sẻ về kịch bản chốt sale ở trên. Poliva hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc tăng doanh số bán hàng của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguon-hang-bim-0

Làm sao để tìm nguồn hàng bán buôn bỉm rẻ nhất thị trường hiện nay?

24/04/2021 6393

Tìm nguồn hàng bán buôn bỉm đang trở thành vấn đề khá phức tạp đối với những người kinh doanh đồ sơ sinh. Bởi vì theo xu thế, ngày càng có nhiều hãng bỉm ra đời, giá thành và chất…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot