Cách nạp tiền vào ví Shopee để mua hàng không cần tiền mặt

12/04/2022 16953

Thanh toán bằng tiền mặt đôi khi còn phát sinh vấn đề đổi tiền lẻ, đưa nhầm tiền. Để thỏa sức mua sắm hàng online mà không phải thanh toán bằng tiền mặt thì bạn có thể trả tiền bằng hình thức online. Một trong những hình thức đó là thanh toán hàng bằng ví Shopee. Vậy cách nạp tiền vào ví Shopee như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thông tin quan trọng về cách nạp tiền vào ví Shopee

Ví Shopee là gì? Nạp tiền vào ví thế nào?

Ví Shopee là nơi ghi nhận giá trị tiền hàng của bạn từ doanh thu bán hàng trên Shopee, giúp các nhà bán hàng dễ dàng quản lý và kiểm tra toàn bộ chi tiết các giao dịch phát sinh từ sàn giao dịch Shopee trong quá trình kinh doanh.

Đối tượng có thể sử dụng Ví Shopee chính là người bán của Shopee. Tuy nhiên, họ không được nạp tiền vào ví mà chỉ được phép thanh toán theo 2 hình thức là rút tiền về tài khoản hoặc mua hàng trên Shopee. Vậy nên nếu bạn đang tìm cách nạp tiền vào ví Shopee thì câu trả lời là KHÔNG CÓ.

Đừng quá lo lắng! Nếu bạn không phải là nhà bán hàng mà vẫn muốn mua hàng trên Shopee không cần tiền mặt thì vẫn còn cách khác. Đó là mở ngay ví Airpay dành cho tài khoản Shopee.

Mua hàng trên Shopee từ 2 loại ví
Mua hàng trên Shopee từ 2 loại ví

Phân biệt cách dùng Ví Shopee và ví Airpay

  • – Ví Shopee là ví mà Shopee dùng để trả tiền cho người bán hàng kinh doanh trên Shopee. Từ khoản tiền trong ví này, chủ shop sẽ rút tiền về tài khoản ngân hàng, chuyển tiền sang ví Airpay, chuyển cho người dùng khác hoặc chi tiêu mua sắm trên sàn. Đặc biệt ví này không có chức năng nạp tiền như ví thông thường.
  • – Ví Airpay là nơi mà bạn có thể nạp tiền vào để thỏa sức mua sắm. Tất cả các giao dịch mua hàng, chạy quảng cáo Shopee Ads đều có thể thanh toán online thông qua Airpay. Ngoài ra, Airpay còn có chức năng tương tự như Momo hoặc VN pay là thanh toán trực tiếp tại các cửa hàng trên toàn quốc. Cực kỳ tiện lợi và hữu ích cho người dùng Shopee trong thanh toán online lẫn offline.

Vậy còn chờ gì mà không mở ngay một tài khoản Airpay để giao dịch Shopee không cần tiền mặt?

Thông tin thêm: Những lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng giúp thay đổi hoàn toàn “thế cờ” kinh doanh của bạn.

Nạp tiền mua sắm Shopee vào ví Airpay nhận ưu đãi lớn
Nạp tiền mua sắm Shopee vào ví Airpay nhận ưu đãi lớn

Quên Shopee đi, ví Airpay mới là “chân ái” để bạn nạp tiền & mua sắm

Những điều kiện cần để mở ví Airpay

  • Có tài khoản Shopee và xác minh thông tin của bạn.
  • Có một chiếc smartphone đã được cài đặt ứng dụng Shopee.
  • Bạn cần có một tài khoản ngân hàng đã đăng ký thanh toán online. Bạn có thể ra ngân hàng gần nhất để thực hiện đăng ký khi bạn chưa có tài khoản ngân hàng nhé!

Vậy sau khi đã có đủ những điều kiện trên thì làm sao để nạp tiền vào ví Shopee? Nhưng do hiện nay, chưa có cách nạp tiền trực tiếp vào ví Shopee. Vì thế nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nạp tiền gián tiếp qua ứng dụng Aripay để thanh toán cho dễ.

Để có thể nạp tiền vào ví thì tài khoản của bạn phải thỏa mãn các điều kiện mà Shopee đưa ra

Hướng dẫn nạp tiền vào ví Airpay từ Shopee đơn giản 

Cách nạp tiền vào ví rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị sẵn một chiếc điện thoại smartphone đã download app Airpay cũng như ứng dụng Shopee về điện thoại luôn.

Bước 2: Mở ứng dụng Airpay và đăng ký tài khoản thông qua số điện thoại.

Bước 3: Liên kết tài khoản Airpay với Shopee của bạn

Sau khi đã đăng ký thành công, bạn quay lại mục Quản lý tài khoản của tôi trên Shopee -> Ví Airpay và ấn Chấp nhận.

Tiếp tục Nhấn Bắt đầu liên kết -> Nhập Mật khẩu đặt lệnh Ví AirPay và hoàn tất.

Liên kết ví Airpay với Shopee
Liên kết ví Airpay với Shopee

 

Bước 4: Nạp tiền vào Airpay để mua sắm

Quay lại ví Airpay trên ứng dụng Shopee, bấm chọn mục “nạp tiền”. Tại đây sẽ hiện ra những hình thức nạp tiền vào ví Shopee.

  • Nạp bằng cách liên kết ngân hàng
  • Nạp tiền qua thẻ ATM ngân hàng điện tử. Bước đầu tiên bạn chọn ngân hàng nạp, số tiền -> điền những thông tin trên thẻ mà hệ thống yêu cầu từ bạn -> nhập mã OTP -> xác nhận thanh toán. Bạn chỉ cần đợi vài giây là được rồi. Với ứng dụng này bạn cần lưu ý: đã có thẻ ATM đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc đã đang ký dịch vụ internet banking. Số dư tài khoản lớn hơn 50k trước và sau khi thanh toán.
  • Nạp qua kênh online của ngân hàng.
  • Nạp tại quầy giao dịch tại ngân hàng.

Bạn tùy chọn phương thức nạp cùng với số tiền phù hợp nhất. Sau đó nhấn Thanh toán ngay và tài khoản Airpay sẽ thông báo số tiền được cộng vào ví. Bạn có thể vào chọn cho mình những món hàng cần mua và thanh toán từ đây.

Đừng bỏ qua: “Càn quét” hết các nền tảng kinh doanh online với phần mềm bán hàng đa kênh.

Cách nạp tiền vào ví để mua sắm trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng
Cách nạp tiền vào ví để mua sắm trên Shopee rất đơn giản và dễ dàng

Cách thanh toán bằng ví Shopee dành cho nhà bán hàng

Nếu là một nhà bán hàng, bạn có thể kết hợp sử dụng cả ví Airpay và ví Shopee. Ví Shopee là nơi bạn sẽ lấy số tiền thu được từ lợi nhuận bán hàng để chi trả. Khi muốn thanh toán bằng ví Shopee thì số dư trong ví của bạn phải lớn hơn hoặc bằng giá trị đơn hàng. Khi đã chắc chắn số tiền còn dư đủ để mua, hãy tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào hệ thống Shopee. Chọn sản phẩm mà bạn muốn mua hoặc có thể tìm mã giảm giá cho các mặt hàng mua tại Shopee thì bạn có thể vào “mã giảm giá Shopee”.

Bước 2: Chọn hình thức thanh toán.

Bước 3: Bạn chọn ví Shopee và tiến hành thanh toán, đặt hàng

Bước 4: Nhập mã pin của ví Shopee của bạn để tiến hành thanh toán. Khoản tiền ngay lập tức sẽ được trừ trong ví Shopee của bạn.

Cách thanh toán bằng ví Shopee rất đơn giản
Cách thanh toán bằng ví Shopee rất đơn giản

Trên đây là những giải đáp cho những ai chưa biết cách nạp tiền vào ví Shopee và ví Airpay. Hy vọng bạn có thể biết thêm thông tin và chủ động trong quá trình bán hàng cũng như mua hàng. Chúc bạn thành công!

Nếu bạn đang dùng ví Shopee khi xem lịch sử giao dịch, doanh thu, các khoản chi trả hằng ngày. Chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian hơn việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí Abit. Với tính năng đồng bộ tự động đơn hàng, mọi thông tin khi có đơn mới đều được tự động đồng bộ lên trang quản lý chung. Chi tiết giao dịch, data khách hàng, thống kê hàng tồn trên đa kênh, báo cáo kinh doanh update 24/24 chính xác 100%. Tổng hợp lợi ích nguồn đơn Shopee và các nguồn bán đa kênh (Fanpage, Website, cửa hàng, sàn Tiki..) trên điện thoại, ipad, PC…

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot